Theo hồ sơ niêm yết cổ phiếu của BYD vừa được công bố vào thứ sáu vừa qua, cho thấy công ty đạt lợi nhuận ròng tổng cộng 9,2 tỷ nhân dân tệ (1,26 tỷ USD), lớn hơn đáng kể so với ước tính ban đầu là từ 8,5 tỷ USD đến 10 tỷ USD.
Doanh thu của BYD đạt 170,4 tỷ nhân dân tệ trong quý đầu tiên của năm 2025, tăng 36,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc đã làm khuấy động thị trường trong vài tháng qua bằng cách cung cấp hệ thống hỗ trợ người lái “God’s Eye” như một tính năng tiêu chuẩn mà không tính thêm phí trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình, đồng thời ra mắt nền tảng xe điện siêu sạc mới.

Bước tiến trong cạnh tranh của công ty đã thúc đẩy các đối thủ gồm Leapmotor, Geely, Toyota để theo kịp xu hướng của những chiếc xe điện giá cả phải chăng có nhiều tính năng thông minh.
Bằng cách mở ra mặt trận mới trong cuộc chiến kéo dài nhiều năm tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, BYD đang tìm cách mở rộng vị trí dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc, nơi hãng chiếm 13.6% doanh số trong tháng 1 đến tháng 3, tăng so với mức 12,1% trong cùng kỳ năm ngoái.
Tại triển lãm ô tô Thượng Hải vừa diễn ra, BYD và các nhà sản xuất ô tô khác đã tránh phô diễn về khả năng hỗ trợ lái xe tiên tiến trên những chiếc xe của mình, thay vào đó họ nhấn mạnh vào tính an toàn trong vận hành.
Sự cường điệu xung quanh công nghệ lái xe thông minh đã giảm bớt sau khi chính phủ Trung Quốc siết chặt hoạt động quảng bá, tiếp thị xe sử dụng các thuật ngữ như “thông minh”, “tự động” để mô tả công nghệ này sau vụ tai nạn chết người của Xiaomi SU7 vào cuối tháng 3 vừa qua.
Ngoài thị trường trong nước, chiếm khoảng 90% tổng doanh số của BYD, công ty đang đặt mục tiêu xuất khẩu 800.000 xe trong năm nay.
Nam Lê