Theo những kết quả báo cáo kinh doanh của thị trường xe hơi Việt Nam trong tháng 9 vừa qua, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc về nước ta đã có dấu hiệu sụt giảm mạnh, khi chỉ ghi nhận tổng cộng 8.669 chiếc với giá trị ước đạt 197 triệu USD. Kết quả này có phần sụt giảm 14,8% về lượng và 11,4% về giá trị so với tháng 8 trước đó.
|
Trong đó, thị trường có lượng xe hơi xuất khẩu vào Việt Nam nhiều nhất là Indonesia với tổng cộng 3.533 xe các loại, trị giá tương ứng là 43,9 triệu USD. So với tháng 8, nguồn cung từ thị trường này đã tăng 1,7 lần so với tháng 8 trước đó, trong khi trị giá tăng lên hơn 1,5 lần. Kết quả này cũng đã giúp lượng xe nhập khẩu từ Indonesia vượt mặt những đối thủ đến từ Thái Lan, khi chỉ có 3.294 xe có xuất xứ từ thị trường này được đưa về Việt Nam.
|
Trị giá quy đổi tương ứng là 62,7 triệu USD. So với tháng 8 trước đó, số lượng xe được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan đã sụt giảm đến gần 50% cả về lượng và trị giá. Đây là tín hiệu đáng báo động đối với thị trường vốn được khá đông khách hàng Việt Nam quan tâm và lựa chọn trong suốt thời gian dài.
|
Bên cạnh hai thị trường chính, thì lượng xe nhập khẩu từ Trung Quốc cũng đang có chiều hướng tăng mạnh, với tổng cộng 1.041 xe có xuất xứ từ thị trường này được đưa về Việt Nam trong tháng 9 vừa qua. Trị giá quy đổi ước tính 42,8 triệu USD, gần bằng với trị giá xe của thị trường đang dẫn đầu là Indonesia. Được biết, các mẫu xe nhập khẩu từ Trung Quốc chủ yếu là các dòng sản phẩm đến từ những thương hiệu như BAIC, Zotye… Những mẫu xe này đều sở hữu thiết kế tương đối hiện đại, cùng loạt trang bị công nghệ hấp dẫn hàng đầu phân khúc, tạo nên những hấp dẫn khó có thể bỏ qua đối với khách hàng.
Bên cạnh những thị trường chính kể trên, các mẫu xe nhập khẩu từ Việt Nam còn có xuất xứ đến từ một số thị trường hàng đầu khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Mỹ… nhưng có số lượng tương đối ít ỏi. Xe được nhập về từ những thị trường này chủ yếu là những mẫu xe hạng sang, phù hợp cho những đại gia muốn lựa chọn một chiếc xe đẳng cấp xứng tầm.
Phúc Nguyên