Maserati đang chi nhiều hơn thu, không liên quan đến chất lượng

Maserati đang chi nhiều hơn thu, không liên quan đến chất lượng

Thứ 3, 15/10/2024 17:23
Tại triển lãm ô tô Paris đang diễn ra, Giám đốc điều hành Stellantis Carlos Tavarens một lần nữa thừa nhận tình trạng kinh doanh yếu kém của Maserati. Ông cho biết, công ty có logo hình cây đinh ba này “đang trong giai đoạn thâm hụt”, nghĩa là họ đang chi nhiều tiền hơn số kiếm được.

Tháng trước, CEO Stellantis cũng thừa nhận vấn đề này, cho rằng vấn đề của Maserati bắt nguồn từ hoạt động tiếp thị kém, khiến doanh số giảm hơn 50% trong nửa đầu năm 2024.

Những vấn đề mà Maserati đang gặp phải rõ ràng không liên quan đến ô tô: "Chúng tôi không có vấn đề gì với các sản phẩm". Thay vào đó, những khó khăn mà hãng này gặp phải xuất phát từ việc không "định vị rõ ràng". Tavares, người sẽ từ chức CEO của Stellantis vào đầu năm 2026, đã chia sẻ với Autocar về Maserati: "Đây là một thương hiệu không chỉ có xe thể thao; mà còn có gran turismo, chất lượng cuộc sống, 'la dolce vita' (cuộc sống ngọt ngào) và công nghệ".

maserati

Vị giám đốc điều hành 66 tuổi sinh ra tại Bồ Đào Nha thừa nhận rằng nhóm quản lý trước đây tại Maserati đã không truyền tải được thông điệp đó. Davide Grasso không còn là CEO nữa, mà đã được thay thế bởi Santo Ficili, người cũng là ông chủ mới của Alfa Romeo sau khi kế nhiệm Jean-Philippe Imparato. Theo Tavares, nhiệm vụ của Ficili là "thay đổi tư duy và ý tưởng" tại Maserati.

Những người đứng đầu mới được bổ nhiệm tại cả Maserati và Alfa Romeo cho biết hai công ty sẽ không sáp nhập vì một bên là "sang trọng" và bên kia là "cao cấp". Tuy nhiên, cả hai có thể hợp tác nếu có cơ hội. Alfa cũng không có một năm tốt khi doanh số tại Hoa Kỳ giảm 10% cho đến tháng 9 mặc dù đã ra mắt mẫu xe crossover Tonale.

Mặc dù Maserati và Alfa Romeo đang trải qua giai đoạn khó khăn, Stellantis đã cam kết sẽ giữ lại tất cả 14 thương hiệu trong thời điểm hiện tại. Họ vẫn bám sát kế hoạch ban đầu được công bố vào năm 2021 là đầu tư vào tất cả các thương hiệu trong 10 năm, vì vậy cả hai có ít nhất là đến cuối thập kỷ này để cùng nhau hành động.

Tuy nhiên, cựu Giám đốc tài chính của Stellantis là Natalie Knight đã nói cách đây vài tháng rằng "có thể sẽ có một thời điểm nào đó trong tương lai khi chúng ta xem xét đâu là nơi tốt nhất cho Maserati." Ngay sau tuyên bố của mình, Stellantis đã đưa ra thông cáo báo chí để làm rõ rằng Maserati không phải để bán. Tuần trước, tập đoàn ô tô này đã thông báo Natalie Knight sẽ rời công ty sau chỉ 18 tháng làm Giám đốc tài chính.

Anh Nguyễn

Bình luận tiêu biểu (0)

Sắp xếp theo lượt thích | Sắp xếp theo ngày
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.

Doanh số bán hàng Maserati giảm tới hơn 50%

Thứ 5, 19/09/2024 15:42
Stellantis vừa có báo cáo kết quả kinh doanh đầu năm, cho thấy, lượng xe Maserati giao tới tay khách hàng đã giảm tới hơn 50% đầy e ngại.

Vụ siêu xe Maserati lộn nhào kinh hoàng trên đại lộ TP.HCM: Người dân chứng kiến nói gì?

Thứ 7, 31/08/2024 07:15
Chiếc siêu xe Maserati tai nạn nghiêm trọng trên đại lộ Mai Chí Thọ (TP.Thủ Đức, TP.HCM). May mắn, đôi nam nữ ngồi trong thoát nạn nhờ túi khí bung kịp thời.

Maserati trước nguy cơ phải ‘chuyển nhà’: Doanh số không tệ nhưng chưa đủ, hãng mẹ muốn tập trung bán xe bình dân

Thứ 7, 27/07/2024 12:51
Việc lợi nhuận giảm sâu trong khi các đối thủ tăng trưởng khiến Stellantis sẵn sàng khai tử bất cứ thương hiệu nào không mang lại lợi nhuận cho họ và Maserati, bất chấp danh tiếng của mình, không phải là ngoại lệ.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
    Xem thêm
Cùng chuyên mục

Giải mã lý do xe Đức đắt: Một phần quan trọng đến từ chi phí nhân công

Chủ nhật, 11/05/2025 10:36
Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, trở ngại lớn đối với các nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Đức đang phải đối mặt liên quan đến chi phí nhân công, dẫn đến chi phí sản xuất ô tô tại nước này có thể cao hơn tới 7.800 USD so với tại Trung Quốc.

KIA điều chỉnh danh mục sản phẩm tại Việt Nam, Soluto cắt bớt phiên bản cao cấp nhất

Thứ 6, 09/05/2025 16:37
KIA Việt Nam đã âm thầm cắt giảm một phiên bản đối với mẫu sedan hạng B Soluto. Phiên bản cao cấp nhất AT Luxury đã bị cắt bớt, chỉ còn 3 phiên bản MT, MT Deluxe và AT Deluxe được cung cấ tới khách hàng.

Yamaha Việt Nam công bố hoàn tiền cho khách mua xe bị đóng lại số máy động cơ

Thứ 6, 09/05/2025 10:43
Yamaha Việt Nam vừa chính thức công bố 2 phương án khắc phục cho những khách hàng có xe bị đóng lại số máy. Theo đó, nếu khách hàng muốn tiếp tục sử dụng xe của hãng, Yamaha sẽ đổi cho khách hàng một chiếc xe mới hoàn toàn.

Kia công bố phiên bản nâng cấp của Sportage 2026

Thứ 5, 08/05/2025 18:04
Kia đã giới thiệu mẫu Sportage facelift tại Triển lãm ô tô Los Angeles năm ngoái và mới đây đã công bố mẫu xe 2026 với mức giá khởi điểm từ 28.690 USD (chưa bao gồm thuế phí). Mức giá mới đắt hơn phiên bản cũ 1.300 USD nhưng bù lại, phiên bản mới lại nhận được những nâng cấp đáng kể ở bên trong lẫn bên ngoài.

BYD Sealion 07 DM-i ra mắt, giá từ 23.500 USD, rục rịch tiến công ra toàn cầu

Thứ 5, 08/05/2025 16:31
Như lịch trình đã tiết lộ trước đó, ngày 8/5, BYD vừa chính thức ra mắt Sealion 07 DM-i , một chiếc SUV cỡ trung có giá từ 169.800 đến 205.800 nhân dân tệ (khoảng 23.500 USD đến 28.500 USD - tương đương 610 - 740 triệu đồng).
    Xem thêm
Nổi bật trong ngày

Giải mã lý do xe Đức đắt: Một phần quan trọng đến từ chi phí nhân công

Chủ nhật, 11/05/2025 10:36
Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, trở ngại lớn đối với các nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Đức đang phải đối mặt liên quan đến chi phí nhân công, dẫn đến chi phí sản xuất ô tô tại nước này có thể cao hơn tới 7.800 USD so với tại Trung Quốc.