Cụ thể, trong nửa năm 2024, lượng xe Maserati giao tới tay khách hàng chỉ còn 6.500 xe, giảm chỉ còn chưa đến 1 nửa so với con số 15.300 xe được ghi nhận cùng kỳ năm ngoái.
Theo Giám đốc điều hành Stellantis là Carlos Tavares, sự sụt giảm doanh số này bắt nguồn từ việc tiếp thị kém hiệu quả chứ không phải vấn đề về sản phẩm hoặc chiến lược giá: "Với Maserati , chúng tôi có những chiếc xe phù hợp và chúng tôi có những công nghệ phù hợp. Chúng tôi có thể cung cấp những chiếc xe thể thao hạng sang chạy bằng nhiệt hoặc 100% điện. Nếu doanh số bán hàng hiện tại đang chậm chạp, thì đó là vấn đề tiếp thị. Chúng tôi cũng đã cải thiện rất nhiều về mặt chất lượng, nhưng bây giờ chúng tôi cần phải làm việc về tiếp thị. Chúng tôi thiếu khách hàng tiềm năng, chúng tôi cần tiếp cận những khách hàng tiềm năng và truyền tải đúng thông điệp để định vị đúng".
Nhưng không lâu trước đây, Carlos Tavares đã bóng gió về một tương lai ảm đạm cho thương hiệu Ý huyền thoại này: "Nếu họ không kiếm được tiền, chúng tôi sẽ đóng cửa họ. Chúng tôi không thể để những thương hiệu không kiếm được tiền tồn tại. Đơn giản vậy thôi".
Stellantis sau đó đã đưa ra thông cáo báo chí nói rằng cả 14 công ty thành viên, bao gồm Maserati đều giữ nguyên vị trí hiện tại, tái khẳng định cam kết đã đưa ra vào năm 2021 là đầu tư vào tất cả các thương hiệu trong 10 năm. Điều đó có nghĩa là các thương hiệu đang gặp khó khăn như Lancia và DS Automobiles vẫn còn thời gian cho đến khoảng cuối thập kỷ này để xoay chuyển tình thế.
Maserati hy vọng sẽ cải thiện doanh số bằng cách tiếp tục quá trình kéo dài nhiều năm để đổi mới và mở rộng dòng sản phẩm của mình. Sau khi ra mắt GranCabrio Folgore chạy hoàn toàn bằng điện vào đầu năm nay, bước tiếp theo của thương hiệu sẽ là giới thiệu MC20 Folgore vào năm 2025. Một chiếc SUV điện cỡ lớn sẽ ra mắt vào năm 2027, với một chiếc sedan Quattroporte không phát thải được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2028.
Thành Đô