Thông tin về sự kiện ra mắt Maserati Grecale tại Việt Nam đã có nhiều đồn đoán trước đó, tuy nhiên trong những ngày gần đây càng trở nên "nóng" hơn khi những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe xuất hiện trong nước được chia sẻ ngày càng nhiều. Mới đây, một chiếc xe "nghi là" Grecale xuất hiện tại một Trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội với phần thân bị che kín nhưng vẫn lộ ra bộ mâm kích thước 20 inch, đa chấu hoàn thiện hai tông màu đặc trưng.
Sau khi ra mắt toàn cầu từ tháng 3/2022, mẫu xe đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của các tín đồ xe SUV hạng sang trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Grecale đã được các đại lý cho đặt hàng trước từ khá lâu. Đến thời điểm hiện tại, sau khi đã chốt được thời điểm ra mắt vào ngày 19/6, các đại lý cũng đã có những thông báo mới đến những khách hàng đã đặt trước. Được biết, mẫu xe có giá dự kiến từ 4,2 tỷ đồng, cao hơn mức dự báo trước đó là gần 4 tỷ đồng.
Maserati Grecale có thể bán tại Việt Nam với ba phiên bản, bao gồm GT, Modena và Trofeo. Giá dự kiến của bả Modena và Trofeo hiện chưa được tiết lộ.
Maserati Grecale là mẫu SUV nhỏ nhất của thương hiệu Ý. Kích thước lần lượt 4.859 x 1.979 x 1.659 mm (DxRxC), trục cơ sở 2.901 mm. Kể từ khi ra mắt, mẫu xe này đã được gọi với cái tên "tiểu Levante" vì sở hữu nhiều điểm chung về thiết kế.
Đầu xe sử dụng lưới tản nhiệt khổ lớn nhưng không quá lệch nhịp so với phần còn lại tại khu vực này như xe BMW trong thời gian qua, nhờ thế tạo ra bộ mặt khá riêng cho chiếc SUV cỡ trung.
Phần đuôi xe Maserati Grecale nổi bật với huy hiệu đinh ba trên cột C và "vây cá" ngang tay nắm cửa, đèn hậu hình boomerang mảnh mai cùng góc nghiêng từ trần xuống khá lớn.
Về nội thất, những thông số kỹ thuật nổi trội bao gồm giao diện đồng hồ Maserati truyền thống, điều khiển bằng giọng nói. Công nghệ được điều khiển từ màn hình trung tâm với kích thước 12,3 inch, lớn nhất trên các dòng xe Maserati, một màn hình 8,8 inch khác cho các điều khiển bổ sung cùng một màn hình thứ ba cho hành khách ở hàng ghế sau.
Grecale cũng được trang bị hệ thống âm thanh Sonos faber 14 loa cao cấp; mặt đồng hồ kỹ thuật số hoạt động như một người hướng dẫn khách và được tích hợp với Trợ lý thông minh Maserati (MIA) và Maserati Connect; Khả năng tương thích với Apple CarPlay, Android Auto, Amazon Alexa và SiriusXM...
Về động cơ, Grecale phiên bản GT và Modena sẽ được trang bị khối động cơ lai điện nhẹ (Mild Hybrid) 4 xi-lanh cho công suất lần lượt là 300 mã lực và 330 mã lực. Trong khi đó phiên bản Trofeo sẽ sử dụng khối động cơ V6 cho công suất lên đến 530 mã lực, hiệu suất cao dựa trên động cơ Nettuno từng được trang bị cho dòng MC20, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây. Tuy nhiên, do là xe phổ thông nên động cơ này còn có thêm tính năng ngắt xy-lanh chủ động để tiết kiệm nhiên liệu. Riêng bản này cũng có cặp phanh Brembo hiệu suất cao và chế độ lái Corsa độc quyền.
Maserati Grecale thừa hưởng mô-đun điều khiển năng động (VDCM) từ siêu xe MC20 có khả năng dự đoán hướng di chuyển của thân xe (ngang, dọc, chéo) để tự điều chỉnh thích ứng với chế độ lái người dùng đang chọn để mang lại trải nghiệm đúng ý nhất dù là thể thao hay tiện nghi.
Hiện, chưa biết chính xác mẫu xe khi về Việt Nam sẽ có thay đổi nào về nội, ngoại thất hay không. Tất cả vẫn còn phải chờ đến thời điểm ra mắt chính thức của chiếc SUV tại Việt Nam vào ngày mai - 19/6/2023.
Anh Nguyễn