Theo đó, mẫu Luce phản ánh năng lực thử nghiệm và nghiên cứu của Maserati nổi bật với lớp hoàn thiện gương màu với hoa văn khắc laser khó nhìn thấy. Bên trong, phong cách tương lai tiếp tục với vật liệu Econyl trong khắp cabin - sợi nylon tái tạo mà Maserati cũng sử dụng trên bảng điều khiển và các tấm cửa.
Với mẫu Maserati Granturismo Prisma có 14 màu ngoại thất khác nhau, bao gồm 12 màu được chọn từ các mẫu GranTurismo phổ biến nhất trong quá khứ của Maserati. Các màu gọi lại bao gồm Amaranto từ chiếc Maserati A6 1.500 năm 1947 và màu Oro Longchamp đã tô điểm cho chiếc Maserati Khamsin năm 1973. Thiết kế này cũng có 8.500 chữ cái vẽ tay tạo thành tên của các mẫu xe Maserati khác nhau qua nhiều năm.
Maserati GranTurismo ra mắt vào tháng 10 năm 2022 sau một thời gian ngắn gián đoạn. Nó sẽ là chiếc xe điện đầu tiên của thương hiệu khi phiên bản Maserati GranTurismo Folgore xuất hiện với thiết lập 3 động cơ. Thiết lập cung cấp 750 mã lực và mô-men xoắn 995 pound-feet, đẩy chiếc coupe lên 62 dặm/giờ (100 km/giờ) trong 2,7 giây trên đường đạt tốc độ tối đa 198 dặm/giờ (319 km/giờ). Chiếc EV sẽ ra mắt vào khoảng năm nay, nhưng nó không phải là hệ truyền động duy nhất của mẫu xe.
GranTurismo cũng sử dụng động cơ Nettuno V6 của Maserati, động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép mà công ty đã ra mắt trong MC20. Cấu hình Modena cơ sở của nó tạo ra công suất 489 mã lực và mô-men xoắn 442 lb-ft, trong khi biến thể Trofeo tăng lên 550 mã lực và mô-men xoắn 479 lb-ft. Trofeo có thể đạt tốc độ tối đa như Folgore nhưng cần 3,5 giây để đạt vận tốc 62 dặm/giờ.
Maserati cũng sẽ mang mẫu xe kỷ niệm 75 năm GranTurismo Launch Edition PrimaSerie đến Tuần lễ Thiết kế Milan. Công ty sẽ chỉ sản xuất 300 chiếc trong – 150 chiếc với động cơ Nettuno V6 và 150 chiếc với hệ truyền động Folgore EV. Cả hai đều có huy hiệu kỷ niệm 75 năm ở bên ngoài và những chi tiết độc đáo khác. Maserati cũng sẽ ra mắt phiên bản mui trần vào năm 2023, phiên bản này cũng sẽ bao gồm phiên bản EV.
Anh Nguyễn