Văn phòng Điều tra Khiếm khuyết của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã mở một cuộc điều tra về một vấn đề ảnh hưởng đến các mẫu xe Mercedes-Benz GLC 300 đời 2023 có thể khiến nó không khởi động được.
Cuộc điều tra được tiến hành từ ngày 25 tháng 7 và diễn ra sau khi NHTSA nhận được đơn kiện cáo buộc rằng một lỗi trong hệ thống hybrid nhẹ 48 volt của GLC 300 có thể khiến đèn cảnh báo động cơ thường xuyên sáng và có thể dẫn đến việc xe không thể khởi động.
Như thường lệ với các vấn đề an toàn mở đang được Văn phòng Điều tra Khiếm khuyết giải quyết, thông tin chi tiết bị hạn chế ở giai đoạn đầu này. Những gì được tiết lộ chỉ là việc nguyên đơn ban đầu tuyên bố đã bị tắt máy khi đang lái xe và chiếc SUV không thể khởi động lại mặc dù chủ sở hữu đã cố gắng trong hơn 90 phút.
Chủ sở hữu tương tự khẳng định rằng khi chiếc xe cuối cùng có thể được khởi động lại, tất cả các đèn và báo động đều bật sáng và sự cố này đã tái diễn 3 lần. Xe của nguyên đơn chỉ mới chạy được khoảng 3.800 km trên đồng hồ đo quãng đường khi vấn đề lần đầu tiên xuất hiện.
Một người quản lý dịch vụ của Mercedes-Benz bị cáo buộc đã nói với chủ sở hữu rằng một số chủ sở hữu Mercedes-Benz GLC 300 2023 khác đã thông báo cho anh ta về những vấn đề tương tự.
Văn phòng Điều tra Khiếm khuyết của NHTSA sẽ đánh giá các vấn đề bị cáo buộc và xác định xem có cần tiến hành triệu hồi hay không. Nếu đúng như vậy, khoảng 8.000 phương tiện ở Mỹ có thể sẽ phải sửa chữa. Hiện vẫn chưa rõ cuộc điều tra sẽ kéo dài bao lâu.
Nếu một đợt triệu hồi được công bố, đây sẽ không phải là lần đầu tiên liên quan đến GLC 2023. Vào đầu tháng 7, rất nhiều mẫu xe du lịch của Mercedes-Benz, bao gồm GLC 300s 2021-2023, GLC 43s 2021-2023 và các mẫu xe AMG GLC 63 2021, đã bị triệu hồi do sự cố bơm nhiên liệu. Trong trường hợp này, cánh bơm nhiên liệu có thể bị biến dạng và nếu nó tiếp xúc với vỏ bơm nhiên liệu, nó có thể dẫn đến lực cản cơ học, gây ra hiện tượng tắt máy.
Anh Nguyễn