Microsoft mở hỗ trợ AI trên Bing cho tất cả người dùng

Microsoft mở hỗ trợ AI trên Bing cho tất cả người dùng

Thứ 6, 05/05/2023 17:05
Microsoft đang tung ra phiên bản mới được hỗ trợ bởi AI của công cụ tìm kiếm Bing cho bất kỳ ai muốn sử dụng nó.

Gần ba tháng sau khi công ty ra mắt phiên bản xem trước giới hạn của Bing mới, được cung cấp bởi chatbot AI ChatGPT, Microsoft sẽ mở nó cho tất cả người dùng mà không cần danh sách chờ – miễn là họ đã đăng nhập vào công cụ tìm kiếm thông qua Microsoft's Edge trình duyệt.

Động thái này nêu bật cam kết của Microsoft trong việc tiếp tục phát triển sản phẩm ngay cả khi công nghệ AI đằng sau nó đã làm dấy lên lo ngại về sự thiếu chính xác và giọng điệu.

bing ai
Microsoft sẽ mở hỗ trợ AI trên trình duyệt Bing cho tất cả người dùng

“Chúng tôi đang ngày càng tốt hơn về tốc độ, chúng tôi đang ngày càng tốt hơn về độ chính xác… nhưng chúng tôi đang thực hiện nhiệm vụ không ngừng để làm cho mọi thứ ngày càng tốt hơn,” Yusuf Mehdi, Phó chủ tịch phụ trách các sáng kiến ​​AI của Microsoft nói với CNN hôm thứ Tư.

Theo Mehdi, Bing hiện có hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, một mức tăng đáng kể trong vài tháng qua. Google, từ lâu đã thống trị thị trường, cũng đang bổ sung các tính năng AI tương tự vào công cụ tìm kiếm của mình.

Vào tháng 2, Microsoft đã trình diễn cách công cụ tìm kiếm cải tiến của mình có thể viết tóm tắt kết quả tìm kiếm, trò chuyện với người dùng để trả lời các câu hỏi bổ sung về truy vấn và viết email hoặc các tác phẩm khác dựa trên kết quả.

Tại một sự kiện báo chí ở thành phố New York vào thứ Tư, công ty đã chia sẻ cái nhìn ban đầu về một số cập nhật, bao gồm khả năng đặt câu hỏi bằng hình ảnh, truy cập lịch sử trò chuyện để chatbot ghi nhớ mối quan hệ của nó với người dùng và xuất phản hồi sang Microsoft Word. Người dùng cũng có thể cá nhân hóa giọng điệu và phong cách phản hồi của chatbot, chọn từ câu trả lời sáng tạo, dài hơn cho đến câu trả lời ngắn hơn và đi thẳng vào vấn đề.

Làn sóng chú ý trong những tháng gần đây xung quanh ChatGPT, do OpenAI phát triển với sự hỗ trợ tài chính từ Microsoft, đã giúp làm mới cuộc chạy đua giữa các công ty công nghệ để triển khai các công cụ AI tương tự trong các sản phẩm của họ. OpenAI, Microsoft và Google đang đi đầu trong xu hướng này, nhưng IBM, Amazon, Baidu và Tencent cũng đang làm việc trên các công nghệ tương tự...

Ngoài việc bổ sung các tính năng AI để tìm kiếm, Microsoft cho biết họ có kế hoạch đưa công nghệ ChatGPT vào các công cụ năng suất cốt lõi của mình, bao gồm Word, Excel và Outlook, với tiềm năng thay đổi cách chúng ta làm việc. Tuy nhiên, quyết định thêm các tính năng AI tổng quát vào Bing có thể đặc biệt rủi ro do mức độ mọi người dựa vào các công cụ tìm kiếm để có thông tin chính xác và đáng tin cậy.

Các động thái của Microsoft cũng diễn ra trong bối cảnh giám sát chặt chẽ về tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ AI. Vào tháng 3, một số tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ, bao gồm Elon Musk và đồng sáng lập Apple Steve Wozniak đã kêu gọi các phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo ngừng đào tạo các hệ thống AI mạnh nhất trong ít nhất 6 tháng với lý do “rủi ro sâu sắc đối với xã hội và nhân loại.”

Mehdi cho biết ông không tin rằng ngành công nghiệp AI đang phát triển quá nhanh và cho rằng những lời kêu gọi tạm dừng không đặc biệt hữu ích.

“Một số người nghĩ rằng chúng tôi nên tạm dừng phát triển trong 6 tháng nhưng tôi không chắc điều đó có sửa chữa được gì hay cải thiện hay di chuyển mọi thứ hay không,” ông nói. “Nhưng tôi hiểu nó đến từ đâu một cách khôn ngoan.”

Ông nói thêm: “Cách duy nhất để thực sự xây dựng tốt công nghệ này là thực hiện nó công khai để chúng ta có thể thảo luận về nó.”

Thành Đô

Microsoft cho biết Bing AI đã vượt 100 triệu lượt dùng mỗi ngày

Thứ 6, 10/03/2023 09:54
Chỉ một tháng sau khi tích hợp chatbot AI vào Bing, Microsoft cho biết đã đạt được 100 triệu lượt dùng mỗi ngày.

Microsoft cho phép người dùng lựa chọn tính cách cho chatbot AI của Bing

Thứ 6, 03/03/2023 16:17
Với tính năng mới, Microsoft cho phép người dùng có thể lựa chọn tính cách, làm cho chatbot AI trên Bing trở nên thú vị hơn, gần gũi với bản thân hơn.

Microsoft chuẩn bị mang chatbot Bing AI của mình lên hàng loạt ứng dụng di động và Skype

Thứ 5, 23/02/2023 14:40
Việc Microsoft mang chatbot Bing AI của mình lên các ứng dụng di động và Skype có thể sẽ là bước quyết định cho sự chấm dứt của "trợ lý ảo" Cortana thời gian tới.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.
     
Nổi bật trong ngày

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.
xe.nguoiduatin.vn