Mitsubishi Xpander chết máy đột ngột do gặp lỗi: Nguy hiểm khôn lường

Mitsubishi Xpander chết máy đột ngột do gặp lỗi: Nguy hiểm khôn lường

Thứ 5, 16/05/2019 10:06
Không chỉ ở Philippines, mới đây tại Đà Nẵng cũng xuất hiện trường hợp xe Mitsubishi Xpander bị chết máy đột ngột giữa đường khiến nhiều người dùng lo ngại về lỗi bơm xăng trên dòng MPV ăn khách này.

Như đã đưa tin, vào trung tuần vừa qua nhiều khách hàng ở Philippines đã phản ánh về việc những chiếc Mitsubishi Xpander đột nhiên chết máy khi họ đang lái, thậm chí đã xuất hiện trường hợp xe đang đi ở tốc độ 60 km/h rồi bỗng ngừng chạy giữa cao tốc.

Đại diện Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) - đơn vị nhập khẩu, phân phối mẫu xe Xpander tại Philippines, cho biết: “Chúng tôi rất tiếc đã gây bất tiện cho khách hàng vì trục trặc kỹ thuật gặp phải gần đây đối với Xpander. Chúng tôi đã nhận được những phản ánh về vấn đề của hệ thống bơm xăng từ tháng 4. Hiện tại, chúng tôi hiện đang xem xét xác định rõ nguyên nhân để giải quyết”.

loi bom xang 1

Nhiều người lo lắng lỗi bơm xăng trên dòng xe ăn khách Mitsubishi Xpander sẽ lan sang Việt Nam. 

Hiện tại, đã có một trường hợp người sử dụng Xpander tại Đà Nẵng cũng gặp hiện tượng chết máy khi xe mới đi chưa được 1 vạn km. Ngay sau đó, các kỹ thuật viên của đại lý Mitsubishi đã đến kiểm tra tổng thể chiếc Xpander này để tìm ra nguyên nhân. Cuối cùng, họ đã kết luận xe bị hỏng bơm xăng và phải cẩu xe về đại lý để thay thế bộ phận này từ một chiếc xe mới còn chưa bán khác.

Trên nhiều diễn đàn ôtô, nhiều người sử dụng mẫu xe này đã liên tục có những cuộc trao đổi và phân tích về chiếc xe giá rẻ nhập khẩu của Mitsubishi nhưng vẫn chưa có lời giải đáp.

Liên quan đến vấn đề trên, kỹ sư Lê Văn Tạch – một kỹ thuật viên có kinh nghiệm cho biết "khi đang lưu thông mà xe chết máy thì sẽ khá nguy hiểm, nhất là khi đang đi trên cao tốc, gây nguy cơ tai nạn cao". Về mặt kỹ thuật, "bơm xăng cung cấp áp suất nhiên liệu cho kim phun, nếu bộ phận này bị hỏng, động cơ sẽ đột ngột chết máy".

Trong trường hợp đó, anh cho biết tài xế "nên từ từ phanh và đưa xe vào vị trí đỗ hợp lý trên đường chờ cứu hộ đến"; và chắc chắn khi bơm xăng bị hỏng, "chỉ có thể thay mới chứ không còn cách nào khác".

Tuy nhiên, nhiều xe có khả năng bị khóa cứng hoặc khó đánh lái khi xe chết máy, nhưng kỹ sư Tạch đã giải thích: "Với những xe sử dụng trợ lực dầu, khi chết máy sẽ khiến tay lái rất nặng do mất trợ lực, nhưng với các xe sử dụng hệ thống trợ lực điện sẽ không có chuyện đó vì điện vẫn còn dễ hỗ trợ". Theo thông số kỹ thuật từ Mitsubishi công bố, cả hai phiên bản MT và AT của Xpander đều sử dụng trợ lực điện nên tài xế sẽ khó gặp phải trường hợp khóa cứng vô-lăng.

loi bom xang 2

Người điều khiển phương tiện giao thông luôn phải chuẩn bị tâm lý để sẵn sàng cho mọi tình huống khẩn cấp xảy ra điển hình là trường hợp ô tô chết máy giữa đường.  

Cũng chia sẻ với nguồn tin trên, anh Lê Anh Tuấn , quản đốc một xưởng dịch vụ sửa chữa ô tô ở Hà Nội, lỗi bơm xăng gây chết máy này khá nguy hiểm. Khi xe bị chết máy, tài xế sẽ không thể lái ổn định khiến xe phía sau khó tránh" và "tài xế sẽ bị tâm lý khiến việc xử lý khó khăn hơn". Anh cũng chia sẻ về nguyên lý làm việc của bơm xăng: "Bộ phận này làm việc theo nguyên lý lực ly tâm để tạo khoảng không bên trong để tạo nên áp suất đẩy nhiên liệu đi. Khi bơm xăng bị lỗi, có thể do mòn chổi than, và cuộn dây có thể bị nóng khiến 'om' mô tơ, một số trường hợp để một lúc có thể đề lại được". Theo anh Tuấn, tại garage của anh, "trước đây cũng gặp một số trường hợp bơm xăng trên xe Nhật bị hỏng nhưng rất ít".

Ở một khía cạnh khác, anh Lê Nguyên, Giám đốc Việt Đức Autospa cho hay thông thường, hệ thống bơm xăng của ô tô nếu không gặp lỗi sẽ rất lâu phải thay thế và thời gian thay thế là từ khoảng 50.000 - 60.000 kilomet. Những dấu hiệu cho thấy bơm xăng cần phải được kiểm tra và thay thế là xe đang đi bình thường nhưng khi muốn tăng tốc không được. Hay xe đang dừng đỗ nhưng chết máy, không thể đề nổ lại được. Một dấu hiệu khác cho thấy bơm xăng có vấn đề là hiện tượng động cơ nổ không đều, có cảm giác yếu hơn so với bình thường.

Mitsubishi Xpander được sản xuất tại nhà máy Mitsubishi Motors Krama Yudha Indonesia (MMKI) ở Bekasi, Indonesia. Nhà máy này cung cấp Xpander cho thị trường trong nước cũng như các nước khác ở khu vực trong đó có Philippines và Việt Nam.

NAM DƯƠNG 

Mitsubishi Xpander đầu tiên ở Việt Nam bỗng dưng chết máy khi đang vận hành

Thứ 2, 13/05/2019 16:36
Sau Philippines, mới đây tại thị trường Việt Nam, người dùng cũng bắt đầu phản ánh về tình trạng xe Mitsubishi Xpander bị chết máy giữa đường.

Hàng loạt xe Mitsubishi Xpander chết máy đột ngột khi đang vận hành

Thứ 2, 13/05/2019 11:30
Mẫu xe MPV Mitsubishi Xpander bị nhiều người dùng phản ánh đột ngột chết máy khi đang vận hành, thậm chí đã xuất hiện trường hợp xe đang đi ở tốc độ 60 km/h rồi bỗng ngừng chạy giữa cao tốc.

Lỗi gây chết máy, Audi A8 bị triệu hồi tại Việt Nam

Thứ 5, 06/10/2016 16:30
Những xe Audi A8 sản xuất từ năm 2010-2012 sẽ bị thu hồi để kiểm tra và thay thế van (điện từ) điều khiển mạch điện của bộ giải nhiệt hộp số.

Phải làm gì khi xe tay ga bị ngập nước, chết máy?

Thứ 4, 05/10/2016 23:56
Việc bạn cần làm khi xe bị ngập nước là hãy dắt xe nhanh chóng đến nơi khô ráo, đừng cố khởi động máy lúc này và nhanh chóng tìm sự giúp đỡ từ tiệm sửa chữa xe máy gần nhất
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".