Một người tử vong, hàng chục người nhập viện sau khi ăn tiết canh

Thứ 3, 07/05/2024 06:39
Một người tử vong và hàng chục người phải nhập viện sau bữa cỗ có món tiết canh dê tại TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Ngày 6-5, báo Tuổi trẻ đưa tin, theo thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Thái Bình, đơn vị này đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiết canh dê xảy ra trên địa bàn phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình.

Theo báo cáo này, ngày 6-5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình nhận được thông tin vụ việc có nhiều người phải nhập viện theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, nghi do ngộ độc thực phẩm vì ăn tiết canh trong tiệc cưới.

Bước đầu xác định trong hai ngày 1 và 2-5, tại gia đình ông Hiếu ở tổ 5, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình có làm hàng chục mâm cỗ để chuẩn bị đám cưới cho con (bữa tiệc chủ yếu là người thân đến dựng rạp cưới).

Trong bữa ăn trưa ngày 1-5, có 20 mâm cỗ với khoảng 120 người ăn với thực đơn gồm các món: thịt gà rang, tôm kho, canh dưa cà, bát tiết canh dê (dê giết mổ tại Ninh Bình và vận chuyển tiết, thịt về Thái Bình, phần nhân làm tiết canh chế biến từ tai, gan, cuống họng heo đã luộc chín).

Đến chiều 1 và ngày 2-5, gia đình tiếp tục nấu cỗ với thực đơn gồm: gà luộc, tôm chao, chân giò hầm, bê tái, mèo xào, mực xào, ba ba nấu chuối, giò bò, xôi ruốc và cơm tám.

Sau bữa cỗ này, đến 16h ngày 4-5, ông Phạm Trọng Thuần (57 tuổi, trú phường Hoàng Diệu) xuất hiện triệu chứng sốt nhẹ, ho, khó thở, đau tức hai bên sườn phải nên đã đến khám, nhập Bệnh viện Đa khoa Thái Bình.

Đến 20h cùng ngày, ông Thuần diễn biến nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu.

Khoảng 4h ngày 5-5, bệnh nhân tử vong và được chẩn đoán nguyên nhân do nhiễm khuẩn huyết - viêm phổi nặng - biến chứng sốc nhiễm khuẩn - suy đa tạng - ngừng tuần hoàn/Gout. Ông Thuần có ăn tiết canh tại bữa cỗ cưới của gia đình ông Hiếu.

Ngày 6-5, nhiều người dân cùng ăn bữa cỗ có tiết canh dê đã đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Trong số đó, tám người khai bản thân cũng có triệu chứng sốt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng sau khi ăn tiết canh vào bữa trưa ngày 1-5, mong muốn được lên Bệnh viện Bạch Mai để thăm khám, điều trị.

Qua kiểm tra, sáu người được phía Bệnh viện Bạch Mai cho xuất viện về nhà vì sức khỏe bình thường. Thời điểm hiện tại, còn hai người đang theo dõi điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đều là con dâu của ông Thuần.

Có 10 người cũng cho biết bản thân có các triệu chứng nhẹ như: đau đầu, đau mỏi vai gáy sau khi ăn tiết canh nên đã nhập viện và được theo dõi tại khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Đến trưa 6-5, tất cả 10 người đều không còn triệu chứng gì khác thường, xét nghiệm công thức máu, sinh hóa máu bình thường và hiện đang chờ kết quả nuôi cấy máu.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình đang tiếp tục phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố và các đơn vị liên quan theo dõi, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Ngọc Hân (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Từ đêm nay, miền Bắc có mưa to đến rất to, nhiệt độ giảm

Chủ nhật, 19/05/2024 17:20
Miền Bắc được dự báo mưa dông trong nhiều ngày tới do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh yếu.

Trung Quốc liên tục săn mua một loại hạt của Việt Nam: Có lợi ích gì mà được ưa chuộng đến vậy?

Chủ nhật, 19/05/2024 16:54
Loại hạt này của Việt Nam được người Trung Quốc ưa chuộng vì có hương vị thơm ngon.

Những điều cần biết về game bom tấn Tây Du Ký - Black Myth: Wukong

Chủ nhật, 19/05/2024 16:51
Đầu tiên và quan trọng nhất, Black Myth: Wukong lấy cảm hứng rất nhiều từ thể loại Soulslike được yêu thích.

Những hình ảnh cuối cùng của Đức Tiến trước khi qua đời

Chủ nhật, 19/05/2024 16:31
Những hình ảnh, video clip cũng như các hoạt động cuối cùng của diễn viên - người mẫu Đức Tiến trên mạng xã hội trước khi qua đời khiến nhiều người càng thương tiếc.

Thử nghiệm hơn 5 triệu lần quay thưởng, game thủ này chứng minh tỷ lệ bảo hiểm của NPT chỉ là “trò bịp”

Chủ nhật, 19/05/2024 16:23
Số lần quay thưởng khổng lồ của game thủ này khiến người xem phải choáng váng.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị tại Thanh Xuân, Đan Phượng

Thứ 7, 18/05/2024 07:05
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành các quyết định điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị ở Thanh Xuân và Đan Phượng.

Hiện tượng lạ xuất hiện đúng vào ngày Từ Hi Thái hậu chào đời, hoàng đế Quang Đạo lầm tưởng là điềm lành nên tổ chức yến tiệc ăn mừng: Hậu quả gần 80 năm sau nhà Thanh diệt vong

Thứ 7, 18/05/2024 09:21
Khi Từ Hi Thái hậu sinh ra, sách "Thuận Thiên Phủ chí" có ghi: "Năm Đạo Quang thứ 15, tháng 10 Ất Mùi, quạ thần tụ tập, 3 ngày không tán".

Phan Thị Mơ nói gì khi giành quán quân Cười xuyên Việt?

Thứ 7, 18/05/2024 10:42
Tối 17.5, chung kết Cười xuyên Việt được phát sóng trên kênh THVL1. Phan Thị Mơ và các đồng đội như Lâm Thắng, Phú Quí, Bảo Châu bằng sự nỗ lực của mình đã giành chiến thắng.

Mô não người đông lạnh 18 tháng có thể hoạt động hoàn hảo sau khi rã đông: Liệu đây có phải là sự thật?

Thứ 7, 18/05/2024 23:43
Các nhà khoa học ở Trung Quốc đã phát triển một hỗn hợp hóa học mới giúp mô não hoạt động trở lại sau khi bị đông lạnh.

Giải trí cuối tuần với game sinh tồn, zombies miễn phí - Killing Floor 2

Thứ 7, 18/05/2024 15:19
Killing Floor 2 lấy bối cảnh tại châu Âu, nơi bị tàn phá với một dịch bệnh do các thí nghiệm gen gây ra.
xe.nguoiduatin.vn