Mục sở thị đoàn tàu bọc thép bí ẩn của ông Kim Jong-un

Mục sở thị đoàn tàu bọc thép bí ẩn của ông Kim Jong-un

Thứ 2, 25/02/2019 07:00
Đoàn tàu bọc thép được sơn màu xanh olive, các cửa sổ lắp kính đen, chạy dọc theo thân tàu là một đường màu vàng - dấu hiệu nhận biết phương tiện di chuyển của lãnh đạo Triều Tiên.

Theo hãng thông tấn TASS của Nga, đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã rời thủ đô Bình Nhưỡng vào 17h ngày 23/2. Trang tin NK News của Mỹ đưa tin đoàn tàu này đã vượt cầu Hữu Nghị trên sông Áp Lục để vào lãnh thổ Trung Quốc vào cuối ngày. Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, ông Kim rời Bình Nhưỡng cùng một số quan chức cấp cao Triều Tiên, trong đó có em gái Kim Yo Jong.

tau boc thep trieu tien 1

Các nhà lãnh đạo Triều Tiên, từ Kim Nhật Thành đến Kim Jong Un, đều từng công du nước ngoài bằng tàu lửa, con tàu được bọc thép với nội thất tiện nghi đồng thời cũng rất bí ẩn.

Quãng đường sắt từ Bình Nhưỡng đến Hà Nội khoảng 4.500 km. Theo đúng kế hoạch, đoàn tàu bọc thép sẽ đến Hà Nội vào tối 25/2. Tốc độ di chuyển của đoàn này đặc biệt này chậm hơn so với tàu vận chuyển thông thường và một số lí do an ninh nên hành trình này tiêu tốn khoảng 48 tiếng.

Đoàn tàu bọc thép màu xanh olive này không còn xa lạ với người dân Triều Tiên. Đây là phương tiện di chuyển quen thuộc của các đời lãnh đạo Triều Tiên trong những chuyến công du nước láng giềng. Năm ngoái, ông Kim Jong Un cũng sử đoàn tàu bọc thép để di chuyển tới Bắc Kinh gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Đây là lần thứ ba các nhà lãnh đạo Triều Tiên sử dụng đoàn tàu bọc thép đến Việt Nam. Trước đó, ông nội của Kim Jong Un là cố Chủ tịch Kim Nhật Thành cũng từng sang Việt Nam vào các năm 1958 và 1964.

tau boc thep trieu tien 2

Tháng trước, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng đi tàu hỏa đến thủ đô Trung Quốc để gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước thềm cuộc gặp thứ hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2 tại Hà Nội.

Truyền thông Hàn Quốc hồi năm 2009 từng dẫn các thông tin mật cho biết đoàn tàu phục vụ nhà lãnh đạo Triều Tiên có ít nhất 90 toa được đảm bảo an ninh nghiêm ngặt.

Trong mỗi chuyến công du của lãnh đạo Triều Tiên sẽ có 3 đoàn tàu hoạt động với nhiệm vụ khác nhau: gồm một đoàn tàu đi trước làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, một đoàn tàu chính chở lãnh đạo và đoàn tàu thứ ba chở các vệ sĩ cũng như các trang thiết bị cần thiết.

Theo truyền thông Hàn Quốc, trong thời kỳ của cố lãnh đạo Kim Jong-il, khoảng 100 nhân viên an ninh sẽ có mặt trên đoàn tàu đi trước. Họ có nhiệm vụ kiểm tra bom mìn tại các nhà ga cũng như các mối đe dọa khác, đồng thời kiểm tra độ an toàn của đường ray. Ngoài ra, các trực thăng quân sự và máy bay cũng bay ở phía trên đoàn tàu để đảm bảo thêm an ninh.

Do mỗi toa tàu đều được bọc thép chống đạn nên trọng lượng của chúng sẽ nặng hơn các tòa tàu bình thường hàng nghìn kg. Đoàn tàu chở nhà lãnh đạo Triều Tiên ước tính có tốc độ tối đa khoảng 60km/giờ.

Ngày nay, ông Kim Jong-un được cho là sử dụng một trong số các đoàn tàu trước đây của cha ông. Tàu có các phòng họp, phòng ngủ, phòng tiếp khách, được trang bị điện thoại vệ tinh và tivi để phục vụ cho các hoạt động của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

tau boc thep trieu tien 3

 

tau boc thep trieu tien 4
 
tau boc thep trieu tien 5
 
tau boc thep trieu tien 6
 
tau boc thep trieu tien 7
 

THU HẰNG

Cận cảnh xe bán tải Chevrolet C5500 chở thiết bị bảo vệ Tổng thống Mỹ

Chủ nhật, 24/02/2019 17:24
Chiếc xe bán tải Chevrolet C5500 chở thiết bị bảo vệ Tổng thống Mỹ đã đến Việt Nam. Hình ảnh về chiếc xe bán tải này thu hút nhiều sự chú ý.

Xe chống đạn nào sẽ được ông Kim Jong-un mang sang Việt Nam?

Thứ 6, 22/02/2019 15:10
Dù chưa tiết lộ chiếc xe nào sẽ đưa đón ông Kim Jong-un khi sang Việt Nam dự thượng đỉnh Mỹ -Triều nhưng nhiều người dự đoán rất có thể nó sẽ là chiếc sedan Mercedes-Maybach S600 hạng sang bản đặc biệt.

Soi kỹ xe chống đạn S600 Pullman Guard chuyên chở ông Kim Jong-un

Thứ 6, 27/04/2018 15:00
Chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard chống đạn chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có trị giá trên thị trường vào khoảng 32 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?
     
Nổi bật trong ngày

Mazda đồng loạt tăng giá bán 5-10 triệu đồng, bán tải BT-50 bị 'khai tử'?

Thứ 7, 04/05/2024 11:07
Trong tháng 5/2024, THACO đột ngột tăng giá các mẫu xe Mazda từ 5-10 triệu đồng. Riêng mẫu bán tải BT-50 cũng biến mất bí ẩn trong dải sản phẩm, có khả năng đã bị "khai tử".

Lexus GX 2024 bị bắt gặp trên đường phố Việt, ngày ra mắt không còn xa

Thứ 7, 04/05/2024 11:34
Mới đây, hình ảnh một chiếc Lexus GX 2024 bị bắt gặp khi đang được vận chuyển trên đường phố thuộc địa bàn thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, gần nhà máy Toyota. Điều này cho thấy, ngày ra mắt chiếc SUV hạng sang này tại Việt Nam không còn xa.

Nghịch lý Suzuki Jimny mua lướt, giá còn đắt hơn xe mới

Thứ 7, 04/05/2024 13:22
Do tình trạng khan hàng, phải chờ đợi tới 6 tháng để có xe mới, nhiều người mua đang cân nhắc việc tìm kiếm những chiếc Suzuki Jimny chạy “lướt”, dù giá không thực sự hấp dẫn với một chiếc xe đã qua tay sử dụng.

Hyundai Stargazer X 2024 về tới đại lý, bắt đầu được giao tới tay khách hàng

Thứ 7, 04/05/2024 13:39
Mẫu MPV giá rẻ Hyundai Stargazer X 2024 được cho là đã về đến các đại lý và sẵn sàng giao tới tay khách hàng. Phiên bản mới này tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.