Nam NSND nguyên là Giám đốc Nhà Hát: Có vợ cũng làm lãnh đạo, kết hôn 20 năm không một lần cãi vã

Thứ 6, 28/06/2024 09:01
NSND Tấn Minh và NSND Thu Huyền là cặp đôi tài sắc vẹn toàn được đông đảo khán giả và đồng nghiệp yêu quý.

Nam nghệ sĩ kiêm Giám đốc Nhà hát 

NSND Tấn Minh tên đầy đủ là Huỳnh Tấn Minh, sinh năm 1972 tại quê Nam Định. Niềm đam mê âm nhạc của anh được nuôi dưỡng từ những ngày nhỏ, khi nam nghệ sĩ chỉ mới 15 - 16 tuổi. Sau này, NSND Tấn Minh quyết định thi vào khoa Thanh nhạc tại Nhạc viện Hà Nội, nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam để theo đuổi tình yêu với nghệ thuật. 

Sau nhiều năm học tập chăm chỉ, NSND Tấn Minh tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với số điểm tuyệt đối. Sau đó, anh chuyển về công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long. 

Nam NSND nguyên là Giám đốc Nhà Hát: Có vợ cũng làm lãnh đạo, kết hôn 20 năm không một lần cãi vã- Ảnh 1.

Nhắc đến NSND Tấn Minh, khán giả sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh nam ca sĩ nhỏ nhắn nhưng sở hữu chất giọng nội lực và rất đặc biệt. Trong suốt sự nghiệp ca hát của mình, anh nhiều lần ghi dấu trong lòng khán giả với những bản tình ca nổi tiếng như: Phượng hồng, Bức thư tình đầu tiên, Phượng hồng, Mẹ, Em và tôi, Tôi ru em ngủ, Mong về Hà Nội.

Nam NSND nguyên là Giám đốc Nhà Hát: Có vợ cũng làm lãnh đạo, kết hôn 20 năm không một lần cãi vã- Ảnh 2.

Không chỉ hoạt động nghệ thuật với vai trò ca sĩ, NSND Tấn Minh còn khiến công chúng bất ngờ khi lấn sân sang mảng đạo diễn và nhạc sĩ. Năm 2015, anh trở thành Giám đốc nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long. Cũng trong giai đoạn này, anh liên tục giành được các giải thưởng cao quý như: Giải đạo diễn xuất sắc nhất, Nhạc sĩ xuất sắc nhất tại Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc đợt 2 năm 2018. NSND Tấn Minh cũng từng là một trong 649 công dân Thủ đô được UBND TP Hà Nội trao danh hiệu "Người tốt việc tốt".

Cũng trong năm 2015, nghệ sĩ Tấn Minh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu Tú. Đến năm 2023, anh tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cùng bà xã là NSND Thu Huyền - nữ nghệ sĩ nổi tiếng với vai diễn Thị Mầu trong vở chèo cổ Quan Âm Thị Kính. 

Nam NSND nguyên là Giám đốc Nhà Hát: Có vợ cũng làm lãnh đạo, kết hôn 20 năm không một lần cãi vã- Ảnh 3.

NSND Tấn Minh và NSND Thu Huyền được khán giả và đồng nghiệp ví là cặp đôi trai tài gái sắc giỏi giang nhất nhì Việt Nam. Vì cả hai đều đạt được những thành tựu ấn tượng trong sự nghiệp làm nghệ thuật. Theo đó, vợ của NSND Tấn Minh (sinh năm 1975) hiện đang đảm nhận vai trò lãnh đạo, là Giám đốc nhà hát chèo Hà Nội. 

Hôn nhân 20 năm bền bỉ 

Chẳng những tài giỏi, cuộc hôn nhân của cặp đôi NSND Tấn Minh - Thu Huyền còn khiến nhiều người ngưỡng mộ vì đẹp đôi và bền bỉ. Được biết, trước khi về chung một nhà, 2 người từng là bạn bè, là đồng nghiệp của nhau trong khoảng 10 năm. Sau thời gian dài quen biết, đôi bên nảy sinh tình cảm và đi đến hôn nhân. 

NSND Tấn Minh và NSND Thu Huyền kết hôn vào năm 2004. Đến nay, cặp đôi đã bên nhau 20 năm nhưng tình cảm vẫn mặn nồng và bền chặt. Cặp vợ chồng làm lãnh đạo nổi tiếng có 2 người con trai thông minh và ngoan ngoãn đặt tên là Minh Nam (SN 2005) và Minh Khôi (SN 2010). 

Nam NSND nguyên là Giám đốc Nhà Hát: Có vợ cũng làm lãnh đạo, kết hôn 20 năm không một lần cãi vã- Ảnh 4.

Điều đáng nói là sau 2 thập kỷ gắn bó, NSND Tấn Minh và vợ chưa một lần mâu thuẫn hay cãi vã to. NSND Thu Huyền từng tiết lộ ông xã chưa bao giờ to tiếng hay quát nạt cô. Mỗi khi bực mình, cả cô và chồng đều sẽ chọn phương án im lặng rồi cùng nhau bình tĩnh để giải quyết vấn đề. 

Về phía NSND Tấn Minh, anh từng cho biết bí quyết giữ lửa hạnh phúc của gia đình chính là thấu hiểu và dành thời gian cho nhau. Dù bận rộn với công việc nhưng vợ chồng nam nghệ sĩ đều hiểu gia đình là điều quan trọng nhất nên luôn cố gắng sắp xếp hài hòa.

''Đừng nói lý do mình quá bận. Nhìn ra xã hội có những người còn bận gấp trăm nghìn lần mình mà vẫn có cuộc sống hạnh phúc, ổn định, chu toàn con cái. Chúng tôi có quá nhiều việc để lo nhưng hoàn toàn không thiếu thời gian cho nhau. Chúng tôi tận dụng cơ hội rất nhiều. Sáng sớm ngủ dậy vừa ăn sáng vừa nói chuyện, vẫn còn thời gian đi cà phê với nhau rồi chở nhau đi làm. Trưa đón nhau đi ăn. Chiều đón nhau về nhà. Cô ấy có thể vừa nấu cơm vừa nói chuyện, cả khi tôi rửa bát, cô ấy tráng bát...'' - NSND Tấn Minh từng chia sẻ. 

Nam NSND nguyên là Giám đốc Nhà Hát: Có vợ cũng làm lãnh đạo, kết hôn 20 năm không một lần cãi vã- Ảnh 5.

Sau nhiều năm chung sống, NSND Tấn Minh cũng sống lãng mạn hơn. Nam nghệ sĩ thừa nhận từng chỉ chú trọng vào những thứ đời thường và lâu dài hơn là những điều lãng mạn. Thời gian qua đi, anh chọn sống lãng mạn theo kiểu khác. Đó là thể hiện tình cảm qua những cử chỉ, hành động quan tâm và ân cần. 

Tổng hợp 

Khuê Hiền

Cùng chuyên mục

Cao Thái Sơn nói gì khi bị Nathan Lee mua độc quyền nhiều hit cũ?

Chủ nhật, 30/06/2024 19:52
"Tôi bị mất chùm hit đó, bây giờ cũng chẳng sao cả" – Cao Thái Sơn chia sẻ.

'Xe chơi một thời' Alfa Romeo 159 JTS lên sàn xe cũ: Chạy hơn 60.000 km, đắt ngang Mazda3 'đập hộp'

Chủ nhật, 30/06/2024 19:39
Chiếc Alfa Romeo 159 JTS 2008 đang có mặt tại một showroom bán xe đã qua sử dụng tại TP.HCM.

Cựu vương CKTG “bóc phốt” giải Esports đình đám, các đội tuyển LMHT được yêu thích lại chịu "ấm ức"

Chủ nhật, 30/06/2024 19:24
Chia sẻ từ nhà vô địch CKTG 2018 mới đây đã khiến không ít người hâm mộ LMHT ngỡ ngàng.

Danh ca Thái Thanh: Ly hôn chồng sống cơ cực, ngày phải hát 16 tiếng kiếm tiền nuôi 5 con

Chủ nhật, 30/06/2024 19:22
"Mẹ đi làm, đi hát để nuôi con. Trong một ngày, mẹ tôi phải hát tới 16, 17 tiếng đồng hồ để kiếm đủ tiền nuôi con" – danh ca Ý Lan chia sẻ.

V.League hạ màn với kịch bản nghẹt thở: HAGL thoát hiểm hú vía, lộ diện CLB phải đá play-off trụ hạng

Chủ nhật, 30/06/2024 19:13
V.League 2023/24 chính thức khép lại với cuộc đua trụ hạng gay cấn giữa HAGL, SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
     
Nổi bật trong ngày

Từng khen hết lời iPhone 15 khi ra mắt: 9 tháng sau lập tức "quay xe", khuyên mọi người đừng mua

Thứ 7, 29/06/2024 06:51
iPhone 15 là lựa chọn tốt đối với hầu hết mọi người. Nhưng rất tiếc, Apple đã khiến chiếc điện thoại này trở thành thiết bị nhanh lỗi thời nhất trong lịch sử.

Một loại quả đặc sản của Việt Nam giá lên cao nhất lịch sử, Trung Quốc thu gom 99% tổng hàng xuất khẩu

Thứ 7, 29/06/2024 08:03
Loại quả này của tỉnh xuất khẩu đi 30 nước và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam vẫn là Trung Quốc.

Xe điện sạc đầy chỉ mất 6 phút: Cắm điện vài phút là đi được hàng trăm km, nhanh gấp đôi xe thông thường

Thứ 7, 29/06/2024 10:52
Startup Nyobolt (Anh) đã gây tiếng vang lớn khi giới thiệu mẫu xe thể thao điện có thể sạc đầy trong vòng 6 phút. Dù chỉ mới là bản thử nghiệm, nhưng những thông số ấn tượng của Nyobolt EV Prototype đã khiến nhiều người phải thay đổi quan điểm.

Theo dõi thanh niên mới 25 tuổi đã mua được siêu xe 3 tỷ và đồng hồ hiệu, cảnh sát phát hiện băng nhóm gồm 30 người, vạch trần chiêu trò làm giàu ''bất hợp pháp''

Thứ 7, 29/06/2024 11:35
Sau khi nhận tin trình báo, phía cảnh sát đã nhanh chóng tiến hành điều tra để bắt giữ nhóm đối tượng này.

Việt Nam vừa có GDP quý tăng trưởng vượt cả kịch bản cao nhất

Thứ 7, 29/06/2024 14:03
Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 2/2024 tăng trưởng tích cực.
xe.nguoiduatin.vn