Nga tung "chiến thuật tác chiến vàng", Ukraine lâm cảnh "ngàn cân treo sợi tóc"

Thứ 4, 23/10/2024 12:57
Bằng chiến lược tác chiến hiệu quả, Nga được cho là đã thành công trong việc phá vỡ nhiều phòng tuyến cũng như gây tổn thất lớn về nhân lực đối với Ukraine.

Theo tạp chí Foreign Affairs, lực lượng vũ trang Nga đang sử dụng một chiến lược hiệu quả để tiến vào Ukraine, xóa sổ các khu vực phòng tuyến kiên cố quan trọng của Ukraine, nơi tổn thất về nhân lực của đối phương đang gia tăng nhanh chóng.

"Trong suốt mùa hè, Nga đã tạo ra được một số lợi thế đáng kể so với lực lượng Ukraine, cho phép họ tiến triển chậm nhưng đều đặn qua các tuyến phòng thủ của Ukraine", ông Jack Watling, nghiên cứu viên cao cấp về chiến tranh trên bộ tại Viện Royal United Services (RUSI) có trụ sở tại London nhận định.

Nga tấn công như vũ bão, "vắt kiệt" binh lực Ukraine. Ảnh: First Post

Nga tấn công như vũ bão, "vắt kiệt" binh lực Ukraine. Ảnh: First Post

Ông Watling lý giải rằng thông qua cách khai thác những thách thức về nhân lực của Ukraine dọc theo mặt trận phía đông, Nga đã dần đạt được những thành quả đáng kể trong vài tháng qua.

"Vào nửa đầu tháng 10, lực lượng Nga đã thành công giành quyền kiếm soát Ugledar và đột nhập vào khu vực Toretsk. Cùng với việc kiểm soát các thị trấn quan trọng xung quanh thành trì Pokrovsk của Ukraine, những thành quả này cho thấy Nga đang thiết lập một chiến thuật hiệu quả để làm suy yếu khả năng giữ vững các vị trí của Ukraine", ông lưu ý.

Theo nhà phân tích người Anh, lực lượng Ukraine đã bị kéo căng một cách nguy hiểm. Hiện tại, họ phải triển khai quân trải dài trên một tiền tuyến dài hơn 965 km trong khi việc tuyển dụng và huấn luyện tân binh hiện không thể bù đắp được số thương vong ở các đơn vị tiền tuyến.

"Hơn nữa, nguồn cung cấp pháo binh, đạn dược, xe tăng và xe chiến đấu bộ binh của Ukraine đang cạn kiệt. Càng thiếu những loại thiết bị và vũ khí quan trọng này, họ càng phải phụ thuộc vào bộ binh để giữ vững mặt trận, dẫn đến sự gia tăng về thương vong", ông Watling nói thêm.

Theo ông, vấn đề là Ukraine hiện phải đối mặt với tình hình chiến trường đang xấu đi và sự trì trệ trong các nỗ lực ngoại giao giữa các đối tác trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024, nơi các ứng cử viên có cách tiếp cận hoàn toàn khác nhau đối với cuộc xung đột.

Trong khi đó, Reuters dẫn các dữ liệu nguồn mở cho biết, lực lượng Nga trong tháng 9 đã tiến quân với tốc độ nhanh chưa từng có kể từ tháng 3/2022 bất chấp việc Ukraine phát động chiến dịch tấn công xuyên biên giới và giành quyền kiểm soát một số khu định cư thuộc vùng Kursk của Nga.

Trọng tâm trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga trong những tháng gần đây là khu vực Donbass ở miền đông Ukraine, nơi mà chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố muốn giành quyền kiểm soát hoàn toàn.

Trong những tuần gần đây, Nga đã bao vây các thị trấn ở vùng Donetsk và sau đó từ từ siết chặt vòng vây cho đến khi các đơn vị Ukraine buộc phải rút lui. Theo các blogger quân sự, Nga cũng đang sử dụng chiến thuật tương tự với thành phố Selydove ở Dontesk.

"Các cuộc giao tranh trên từng con phố đang diễn ra trong thành phố.Cuộc tấn công vào Selydove đã gia tăng", blogger quân sự nổi tiếng người Ukraine Yuri Podolyaka. Các blogger ủng hộ Nga khác cũng công bố video về cuộc pháo kích dữ dội vào Selydove.

Bộ quốc phòng Nga không đưa ra bất kỳ bình luận nào về tình hình ở Selydove. Mặt khác, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, trong một báo cáo vào cuối ngày 20/10, cho biết lực lượng Ukraine đã đẩy lùi 41 cuộc tấn công của Nga xung quanh một số thị trấn và làng mạc, bao gồm cả Selydove. Báo cáo cho biết 4 trận giao tranh vẫn đang diễn ra trong khu vực. 

Theo Tass và Reuters

Cùng chuyên mục

Hội thảo “Quản lý vụ kiện Trọng tài quốc tế với vai trò của luật sư Trưởng trong doanh nghiệp”

Thứ 4, 23/10/2024 12:58
Hội thảo là dịp để trang bị kiến thức, kỹ năng cho các luật sư doanh nghiệp những chiến lược thiết thực để nâng cao khả năng quản lý các vụ kiện trọng tài quốc tế.

Nga tung "chiến thuật tác chiến vàng", Ukraine lâm cảnh "ngàn cân treo sợi tóc"

Thứ 4, 23/10/2024 12:57
Bằng chiến lược tác chiến hiệu quả, Nga được cho là đã thành công trong việc phá vỡ nhiều phòng tuyến cũng như gây tổn thất lớn về nhân lực đối với Ukraine.

"Nữ hoàng trái cây" có vị ngon khó cưỡng nhưng lại là "kẻ thù" của thận

Thứ 4, 23/10/2024 11:31
Loại quả này có tác dụng chống tăng độ axit của nước tiểu, giảm cholesterol trong máu, giúp cân bằng hệ thần kinh... Tuy nhiên, không phải ai cũng nên ăn quả này.

Vụ nam sinh lớp 9 bị bạn học bắt ăn đất rồi quay video: Công an đang xác minh

Thứ 4, 23/10/2024 11:25
Nam sinh lớp 9 ở xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An bị bạn ép ăn 2 nắm đất rồi quay video. Hiện, công an đang vào cuộc xác minh.

Nhận định soi kèo trận Atalanta vs Celtic, Champions League 23h45 ngày 23/10: Mèo tiên tri phá bẫy

Thứ 4, 23/10/2024 11:18
Celtic sẽ lại trải qua một ngày thi đấu đầy khó khăn khi phải hành quân tới sân của Atalanta, đội bóng vốn thi đấu rất cống hiến.
     
Nổi bật trong ngày

Những việc làm lĩnh vực công nghệ không cần kỹ năng code

Thứ 3, 22/10/2024 06:55
Nhiều vị trí trong ngành công nghệ không yêu cầu kỹ năng code mà vẫn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của các sản phẩm công nghệ...

Bộ GD&ĐT yêu cầu thu hồi văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt

Thứ 3, 22/10/2024 07:49
Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học liên quan khẩn trương thu hồi văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt theo quy định của pháp luật.

Israel tuyên bố hạ sát chỉ huy tài chính của Hezbollah tại thủ đô Syria

Thứ 3, 22/10/2024 09:44
Quân đội Israel ngày 21/10 cho biết lãnh đạo chịu trách nhiệm tài chính cho nhóm Hezbollah đã bị hạ sát ở khu phố Al-Mazzeh tại Damascus, Syria.

Clip: "Đứng tim" xem cảnh giải cứu bé trai treo lơ lửng trên gờ tường tầng 3

Thứ 3, 22/10/2024 10:45
Một bé trai đứng chênh vênh trên gờ tường hẹp bên ngoài một căn hộ chung cư. May mắn là một người đàn ông đã cẩn thận di chuyển dọc theo gờ tường để tiếp cận bé.

Hé lộ loại nước uống khiến trẻ dậy thì sớm

Thứ 3, 22/10/2024 12:48
Một trong những nguyên nhân gây dậy thì sớm ở trẻ được các chuyên gia cảnh báo là chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là các loại nước uống mà trẻ thường xuyên sử dụng.
xe.nguoiduatin.vn