Nhiều người bĩu môi khi thấy tôi mua ô tô “chuồng gà” giá 100 triệu, chưa bằng chiếc SH

Nhiều người bĩu môi khi thấy tôi mua ô tô “chuồng gà” giá 100 triệu, chưa bằng chiếc SH

Thứ 4, 22/08/2018 06:36
Chở vợ con bằng chiếc xe gắn máy dưới cái nắng như đổ lửa giữa trưa Hà Nội hay mỗi lần về quê thì bị nhồi nhét trong chiếc xe khách chật chội và "hổ lốn" đủ thứ mùi khó chịu, tôi đã quyết định vay mượn mua chiếc xe ô tô giá chỉ 100 triệu đồng.

Tôi năm nay 30 tuổi và đã lập gia đình được 3 năm, 2 vợ chồng tôi hiện tại đã có 1 bé trai cùng sinh sống tại Hà Nội. Sau khi lập gia đình, chúng tôi đã cùng tích góp mua được một căn hộ chung cư nhỏ, đến thời điểm hiện tại đã trả hết nợ và dự định khoảng hơn 1 năm nữa sẽ sinh thêm bé thứ 2.

Là người yêu thích và muốn sở hữu ô tô riêng thế nhưng tài chính chưa cho phép nên những năm qua chúng tôi vẫn "bấm bụng" bảo nhau sẽ cố gắng làm ăn, tích góp sẽ mua trong ít năm tới. Thu nhập của 2 vợ chồng không quá cao cộng với việc nuôi thêm con nhỏ cũng tốn kém nên tài chính cũng rất hạn hẹp và dự định mua chiếc xe phục vụ gia đình vẫn chưa thực hiện được.

Hè vừa rồi, tôi đã thay đổi suy nghĩ, quyết định mua một chiếc xe cũ giá rẻ ngang chiếc xe máy để phục vụ vợ con cũng như bảo vệ bản thân khi ra đường.

nhieu nguoi biu moi khi thay toi mua o to chuong ga 1 gia 100 trieu chua bang sh

Nhiều người bĩu môi về chiếc xe giá chưa bằng 1 chiếc xe SH thời thượng. (Ảnh minh họa)

Đó là một ngày giữa tháng 6, đúng vào đợt nắng nóng đỉnh điểm ở Hà Nội vừa qua, tôi chở vợ và con bằng chiếc xe máy đi có việc. Tôi vẫn nhớ, dù đã 16h nhưng nắng nóng vẫn hầm hập hắt lên mặt, lên người cả gia đình chúng tôi khiến cháu nhỏ cứ khóc ngằn ngặt, đến đoạn đường Đê La Thành còn bị tắc khiến tôi và vợ không biết xoay xở làm sao.

Vội tạt vào quán cafe ven đường có máy lạnh để con đỡ khóc bởi thời tiết quá khắc nghiệt rồi chờ đến gần 18h vợ chồng tôi mới dám về nhà. Đêm hôm đó, con bị sốt và phải nhập viện, các bác sĩ nói bé bị cảm.

Nhìn con nằm trên giường bệnh, vợ thì tất tưởi lo cơm cháo, thuốc thang, thậm chí cô ấy đã từng phát khóc khi chứng kiến cảnh con bị bệnh khiến tôi vô cùng áy náy và hối hận khi không bắt taxi thay bằng xe máy hôm ấy.

Con trai ra viện, cũng là lúc tôi quyết định nhờ ông bạn hồi đại học hiện đang làm chủ một garage ô tô tìm cho một chiếc xe cũ với kinh phí chỉ 100 triệu đồng. Nghe tôi trình bày, bạn tôi đồng cảm và quyết định giúp. Sau nhiều lần tham khảo, tôi quyết định mua được 1 chiếc Suzuki Wagon R đời 2004 với giá chỉ 100 triệu đồng và mất thêm 5 triệu để thay thế, bảo dưỡng các thứ lặt vặt.

Từ khi có xe, tôi tự tin hơn rất nhiều mỗi khi chở vợ con đi công việc cũng như về quê. Dù trời nắng nóng nhưng cả gia đình vẫn ngồi trong xe mát rượi, dù kẹt xe nhưng vẫn điềm tĩnh nhích từng mét vì không phải hít khói bụi hoặc khi về quê không bị nhồi nhét trên những chuyến xe khách “bão táp”.

Thế nhưng, cũng từ khi tôi mua chiếc xe này, tôi cũng từng nghe những lời không hay sau lưng từ bạn bè, đồng nghiệp thậm chí người thân họ bĩu môi rằng, mua chiếc xe ô tô không khác “chuồng gà”, bằng chiếc xe SH thì mua làm gì.

Nhiều lúc tôi cũng thấy họ nói đúng nhưng đôi khi tôi cũng nghĩ, dù chiếc SH đẹp thật, xịn thật nhưng đó cũng chỉ là chiếc xe máy, còn đây chiếc xe ô tô “chuồng gà” này lại bảo vệ gia đình tôi khỏi nắng mưa, gió bụi và mang lại sự an toàn nữa.

Tôi thấy lựa chọn của mình vô cùng sáng suốt và tôi cũng cố gắng “cày cuốc” để 1-2 năm tới có thể đổi sang một chiếc xe tử tế hơn.

Thành Trung

Cận cảnh ô tô siêu nhỏ Isetta huyền thoại sắp được tái sinh

Thứ 3, 21/08/2018 09:04
Mẫu ô tô siêu nhỏ Isetta từng bị ngừng sản xuất cách đây 56 năm có thể sẽ được "tái sinh" với một động cơ điện và mang 1 cái tên hoàn toàn mới Microlino.

Nhiều ông chồng nằng nặc đòi mua ô tô dù vợ ngăn cản và vẫn phải ở nhà thuê

Chủ nhật, 19/08/2018 08:42
Lấy lý do ô tô là phương tiện di chuyển phục vụ vợ con, thuận lợi cho công việc làm ăn, có động lực kiếm tiền nhiều hơn nên nhiều ông chồng vẫn quyết định mua ô tô bằng được dù nhà vẫn phải đi thuê.

Lý do bất ngờ nhiều gia đình trẻ có 200 triệu vẫn mạnh dạn mua ô tô

Thứ 5, 16/08/2018 09:05
Chưa bao giờ giá xe ô tô cũ, mới lại giảm mạnh như hiện nay và đây cũng là dịp để nhiều gia đình trẻ hướng đến mua sắm.
Cùng chuyên mục

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.

Kiến nghị giảm phí đăng kiểm và BOT, Bộ GTVT phản hồi ra sao?

Thứ 5, 14/03/2024 09:07
Bộ GTVT cho biết, mức thu giá dịch vụ kiểm định và mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận đã không thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bộ mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý cụ thể của cử tri để rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền.

‘Phiêu cùng xế mới, chu du muôn nơi’ cùng Ford Việt Nam trong tháng 3

Thứ 4, 06/03/2024 17:22
Ford Việt Nam đang cùng các đại lý tổ chức chương trình “Phiêu cùng xế mới, chu du muôn nơi” từ nay đến hết ngày 17/3 với loạt quà tặng trị giá cao dành cho khách hàng mua xe.
     
Nổi bật trong ngày

Toyota Vios giảm giá, khởi điểm từ 436 triệu đồng, rẻ ngang Kia Morning

Thứ 3, 23/04/2024 09:54
Để kích cầu doanh số, một số đại lý Toyota đang giảm khoảng 20 triệu đồng cho Toyota Vios, đưa mức giá khởi điểm của mẫu sedan này xuống chỉ còn khoảng 436 triệu đồng,

Toyota Việt Nam: Chưa nhận được phản ánh nào từ khách hàng về việc bán xe 'bia kèm lạc'

Thứ 4, 24/04/2024 09:09
Từng nhiều lần khẳng định sẽ xử lý nghiêm các đại lý bán xe “bia kèm lạc”, tuy nhiên khi được đặt câu hỏi liên quan đến việc trong những năm qua đã xử lý được trường hợp đại lý nào vi phạm hay chưa, Toyota Việt Nam lại lảng tránh câu trả lời.

Nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ cho ô tô ngay trong tháng 5

Thứ 4, 24/04/2024 09:27
Tại Chỉ thị 12 ngày 21/4 mới được ban hành về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, Thủ tướng Chính phủ vừa có yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ô tô.