Nissan Terra: Làn gió mới hay mảnh ghép

Nissan Terra: Làn gió mới hay mảnh ghép "cho đủ" ở Việt Nam?

Thứ 4, 30/05/2018 15:46
Tại Việt Nam, Nissan đang bán ra dải sản phẩm từ sedan cỡ B, cỡ D, Crossover cỡ trung cho tới bán tải sau khi cho biến mất khỏi danh sách chiếc Juke ế ẩm.

Với việc hãng này thông tin về việc sắp đem Nissan Terra - Mẫu SUV 7 chỗ về Việt Nam sau Philippines, Thái Lan và Indonesia thì đó quả là một điều đáng mừng. Mừng cho các thượng đế có nhiều hơn những sự lựa chọn về dòng xe 7 chỗ gầm cao ":đi làm cũng thích mà đi phượt thì chẳng kém ai". Tuy nhiên "bức tranh" mà Nissan Việt Nam đang "họa" có đủ màu sắc tươi sáng hay chỉ là một tác phẩm đúng về bố cục khi chỉ có tác dụng làm dày thêm phân khúc.

nissanterra20181

Bài toán doanh số không hề dễ giải đối với Nissan Terra.

Dẫu biết phân khúc SUV vẫn nằm trong Top 3 về thị phần và tăng trưởng hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á nhưng điều đó không phải là nghiệm đúng cho tất cả các hãng xe. Nếu như biết chọn thời điểm, đi trước đón đầu thì có lẽ Isuzu Mu-X hay Ford Everest đã không chật vật. Ngoài ra còn một "tấm gương" mang tên Mitsubishi Pajero Sport khi chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu theo xu thế chung cũng chẳng khá khẩm hơn. Chưa kể đến tân binh Chevrolet Trailblazer vừa "chạm" dải đất hình chữ S cũng đủ hiểu phân khúc SUV 7 chỗ nóng hơn bao giờ hết. Và cho tới thời điểm hiện tại Toyota Fortuner vẫn là cái bóng quá lớn, cái tên khó xô đổ ở vị thế ngôi vương.

Còn quay lại câu chuyện của "nhà" Nissan tại Việt Nam. Terra và X-trail là hai phân khúc hoàn toàn khác nhau nhưng nếu giá bán của lính mới Terra không cạnh tranh hơn các đối thủ thì sẽ tự làm khó mình. Mặt khác nếu dao động từ khoảng 900 triệu đến 1,1 tỷ đồng như mặt bằng chung thì vô tình "cướp khách" của người anh em Crossover 5+2.

nissan terra 2018 1

Không gian bên trong mẫu SUV 7 chỗ sắp về Việt Nam.

Còn về ngoại hình, dáng dấp và công nghệ có gì để nói? Một Terra được "gột" nên từ mẫu bán tải Navara từ khung gầm đến động cơ chạy dầu YD25 với công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm chưa phải mạnh mẽ nhất phân khúc. Ngoài ra các tính năng, trang bị tiện nghi cảnh báo chuyển làn, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo... trên phiên bản cao nhất hoàn toàn tìm thấy các đối thủ.

Công nghệ chuyển động thông minh mà Nissan đưa tới khách hàng phần nào được thể hiện ở chiếc Crossover cỡ trung X-trail được đánh giá khá tốt ở phân khúc nhưng rồi cũng bị đánh bật về doanh số so với các hảo thủ khác.

nissan dong co

Động cơ YD25 trên Terra đã được sử dụng cho mẫu bán tải Navara.

Vậy đâu là nhân tố giúp Terra tỏa sáng? Có lẽ đó là bài toàn về giá, về cắt giảm tiện nghi ở mức cho phép và phải tạo ra sự đột phá về con số. Gần nhất mới đây là Chevrolet Trailblazer chốt giá bất ngờ từ 859 triệu cho bản thấp nhất đi cùng hàng loạt chương trình khuyến mãi để kích cầu. Việc Terra sinh sau, về chậm sẽ khiến mẫu SUV 7 chỗ của Nissan gặp phải bài toán hóc búa về doanh số tại Việt Nam.

Nguyễn Linh

Cận mặt Nissan Terra đấu Toyota Fortuner vừa ra mắt

Thứ 3, 29/05/2018 07:34
Trên thị trường, Nissan Terra sẽ cạnh tranh với Toyota Fortuner, Chevrolet Trailblazer, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu Mu-X.

Bị người dân tố gây ô nhiễm môi trường quanh nhà máy, Honda Việt Nam nói gì?

Thứ 2, 28/05/2018 16:18
Theo phản ánh của người dân sống quanh khu vực nhà máy Honda Việt Nam tại Vĩnh Phúc, không khí nơi đây luôn trong tình trạng bị ô nhiễm "ngạt thở" bởi mùi hóa chất sơn, đặc biệt là khoảng thời gian cuối giờ chiều hàng ngày. Mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị, nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện, khiến họ vô cùng lo lắng.

Chevrolet Trailblazer đấu Fortuner: Ánh sáng có ở cuối đường hầm?

Thứ 5, 26/04/2018 14:00
Không chỉ chịu ảnh hưởng từ cái bóng quá lớn Toyota Fortuner, mẫu SUV 7 chỗ ngồi Chevrolet Trailblazer còn nhận sức ép không hề dễ chịu từ những cái tên khác như Hyundai SantaFe, Isuzu Mu-X hay Ford Everest.
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc 'mở đường' cho ngành công nghiệp ô tô bay

Thứ 5, 02/05/2024 15:50
Còn quá sớm để nói liệu ô tô bay của các doanh nghiệp Trung Quốc có thể nhanh chóng đưa vào khai thác hay không, nhưng ô tô bay đang dần trở thành mục tiêu tiếp theo của các doanh nghiệp sản xuất ô tô của nước này.

Honda Accord giảm giá tới 220 triệu đồng trong tháng 5, nỗ lực vượt top xe 'ế'

Thứ 6, 03/05/2024 09:40
Honda Việt Nam đang cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại cho loạt mẫu xe "hot" như Honda City, HR-V, Civic và Accord ngay trong tháng 5 với mức ưu đãi lên tới 220 triệu đồng.

Đề xuất cấm đấu giá biển số ô tô với người trúng mà bỏ cọc

Thứ 6, 03/05/2024 10:06
Bộ Công an vừa có đề xuất liên quan việc đấu giá biển số xe ô tô. Theo đó, người trúng đấu giá không hoàn tất nghĩa vụ tài chính sẽ không được nhận lại tiền cọc và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.

Bán tải Toyota Hilux GR Sport II lần đầu lộ diện trên đường phố, đầy tính thực dụng và hấp dẫn

Thứ 6, 03/05/2024 14:00
Chiếc xe bán tải trị giá 50.000 bảng Anh của hãng Toyota mới đây đã xuất hiện trên đường phố Vương quốc Anh, tạo ấn tượng mạnh bởi tính thực dụng và sự hấp dẫn trong đường nét thiết kế.

Toyota Camry vừa có thêm đối thủ 'nặng ký' từ Trung Quốc

Thứ 6, 03/05/2024 15:01
Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co vừa chính thức trình làng thế hệ mới của mẫu sedan hạng D là 07. Nếu được đưa về Việt Nam, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord hay Kia K5 ở phân khúc sedan cỡ trung.