Nữ giáo sư 36 tuổi kết hôn với chàng trai quê nhỏ hơn 10 tuổi, gia cảnh nghèo, học vấn thấp – Ai cũng nói cô dại cho đến khi nhìn vào cuộc hôn nhân 8 năm hạnh phúc

Thứ 4, 03/07/2024 16:35
Hôn nhân là vậy, không có cuộc hôn nhân nào hoàn hảo, cũng không có cuộc hôn nhân nào là phù hợp nhất.

GaiqiNăm 2016, Gaiqi, nữ giáo sư 36 tuổi tại Đại học Sư phạm Thủ đô và Ai Shan - chàng trai nông thôn trẻ hơn 10 tuổi, đã tổ chức đám cưới tại Đông Bắc Trung Quốc. Hai người gặp nhau trên tàu điện ngầm, ban đầu họ chỉ trò chuyện với nhau xã giao. 

Không biết từ khi nào, Gaiqi đã vướng vào ái tình. Cô thực sự bị cuốn hút bởi chàng trai trẻ tuổi duyên dáng, hay pha trò. Cô từng loay hoay trong mối quan hệ, không biết nên tiếp tục hẹn hò hay dừng lại. Dù gì, cô cũng có học vấn cao, thu nhập tốt, hơn Ai Shan mọi mặt. Nhưng tuổi tác là điều khiến cô lo ngại nhất. Gaiqi biết mình đã lớn tuổi, không có nhiều cơ hội mở lòng nữa. 

Cuối cùng, cô quyết định kết hôn với Ai Shan. Sau khi kết hôn, để tiết kiệm tiền, cô theo chồng rời Bắc Kinh, về ở Quảng Châu. Đã nhiều năm trôi qua, cuộc hôn nhân của họ vẫn hạnh phúc. 

Sinh ra đã ngậm thìa vàng.... 

Gaiqi sinh ra tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm. Gia đình cô thuộc tầng lớp tri thức, bố cô hiểu biết rất rộng về văn chương. Cô là con một trong gia đình nên được bố mẹ nuông chiều từ nhỏ. Bố mẹ đều đặt nhiều hy vọng vào cô, mong cô có một tương lai tươi sáng. 

Kể từ khi đi học, Gaiqi đã đạt thành tích học tập rất xuất sắc. Cô đạt điểm coa trong kỳ thi tuyển Đại học và quyết định chọn Đại học Cát Lâm. Vì là cô gái ưu tú nên cô được rất nhiều nam sinh theo đuổi. Gaiqi cũng biết rõ mình có nhiều ưu điểm nên tiêu chí chọn bạn đời của cô rất cao: Thông minh, mặt mày sáng sủa, có nhà ở thành phố, học vấn tương xứng. 

Nữ giáo sư 36 tuổi kết hôn với chàng trai quê nhỏ hơn 10 tuổi, gia cảnh nghèo, học vấn thấp – Ai cũng nói cô dại cho đến khi nhìn vào cuộc hôn nhân 8 năm hạnh phúc- Ảnh 1.

Sau khi tốt nghiệp, Gaiqi vào Đài truyền hình Liêu Ninh và làm biên tập viên. Vì năng lực xuất sắc nên cô đạt được nhiều thành tựu. Ngoài công việc chính, cô còn quan tâm đến nghề viết kịch bản, đạo diễn phim nên cô nảy ra ý định đi học thêm những lĩnh vực mới. 

Mùa hè năm 2005, Gai Qi vào Đại học Truyền thông Trung Quốc để học Nghệ thuật phát thanh và Truyền hình trong 6 năm. Mùa hè năm 2011, Gaiqi nhận bằng Tiến sĩ sau đó. Tổt nghiệp, cô làm việc tại Viện nghiên cứu văn hóa của Đại học Sư phạm Thủ đô. 

 Biến cố gia đình ập đến.... 

Trong lúc sự nghiệp đang thăng hoa thì tin dữ ập đến với gia đình. Bố cô đã 50 tuổi mắc bệnh Parkinson, để chữa bệnh cho bố, gia đình đã tốn nhiều tiền nhưng bệnh không thuyên giảm.

Gaiqi lúc đó mới 30 tuổi cũng bắt đầu tính đến chuyện kết hôn. Khi đó, cô mong muốn tìm được một người đàn ông có điều kiện tuyệt vời để chia sẻ trách nhiệm và áp lực với cô. 

Mùa hè năm 2013, bố của Gaiqi cuối cùng cũng qua đời vì bệnh tật, điều này giáng một đòn giáng nặng nề đối với gia đình cô. Trong gia đình chỉ còn 2 mẹ con cô nương tựa vào nhau. Tuy nhiên, trong sự nghiệp, Gaiqi lại có nhiều bước tiến mới. Cô bắt đầu với tư cách là một giảng viên bình thường và đến năm 2015, cô trở thành Giáo sư tại Đại học Sư phạm Thủ đô.

Thấy cô mải mê trong công việc, mẹ cô khá lo lắng. Bà nhiều lần khuyên con gái nên dành thời gian tìm kiếm người bạn đời phù hợp. Thực ra, tình yêu của bố mẹ Gaiqi cũng giúp cô cảm động, có niềm tin vào hôn nhân. 

Gặp định mệnh cuộc đời trên chuyến tàu....

Một buổi chiều mùa đông năm 2014, Gaiqi gặp một thanh niên đến từ Bắc Kinh trên tàu điện ngầm Bắc Kinh. Hai người đã trò chuyện vui vẻ và kết bạn với nhau trên WeChat. Trong cuộc trò chuyện, Gaiqi biết đối phương đến từ nông thôn và chỉ có bằng Cao đẳng bình thường. 

Ở Bắc Kinh, anh không có công việc ổn định và thu nhập thấp hơn Gaiqi mấy lần. Mặc dù anh khá trẻ và rất đẹp trai nhưng thân phận của anh quá khác biệt nên dù rung động nhưng Gaiqi không để tâm nhiều. 

Nữ giáo sư 36 tuổi kết hôn với chàng trai quê nhỏ hơn 10 tuổi, gia cảnh nghèo, học vấn thấp – Ai cũng nói cô dại cho đến khi nhìn vào cuộc hôn nhân 8 năm hạnh phúc- Ảnh 2.

Chàng trai trẻ này tên là Ai Shan. Sau khi tốt nghiệp, anh ở lại Bắc Kinh làm việc. Vì trình độ học vấn thấp, anh đã trải qua nhiều công việc khác nhau, sống trong căn phòng thuê giá rẻ. Cuộc sống của anh vô cùng khó khăn. Nhưng anh là người giàu nghị lực, tính cách ôn hoà, hài hước và khá tốt bụng.

Anh cũng có cảm tình với Gaiqi nhưng sợ sự chênh lệch về gia cảnh, học vấn. Hơn nữa, cô cũng hơn anh đến 10 tuổi, anh cũng sợ bố mẹ mình phản đối điều này. Tuy nhiên, không có sự kết hợp nào hoàn hảo. Sau khi khổ tâm suy nghĩ, Ai Shan vẫn thổ lộ tình yêu của mình với Gaiqi. 

Ngày 3/5/2016, 2 người tổ chức đám cưới trong sự chúc phúc của 2 bên gia đình. Mẹ của Gaiqi bày tỏ hạnh phúc khi chứng kiến con gái được gả về nhà chồng, có gia đình hạnh phúc, được bên người mình yêu. Bà không hề nặng nề chuyện điều kiện của con rể không tốt. 

Về chung một nhà

Chứng kiến cảnh Gaiqi và Ai Shan về chung một nhà, ngoài những lời chúc phúc cũng có không ít đàm tiếu. Nhiều người chê Ai Shan học thức thấp, gia cảnh nghèo kém không xứng với Gaiqi. Cũng có người cho rằng Gaiqi quá lớn tuổi, may mắn khi cô gặp được chàng thanh niên tuấn tú, tốt tính như vậy.

Gaiqi không quan tâm đến những lời bàn tán. Sau khi kết hôn, 2 người sống tại Bắc Kinh. Thời gian sau, công việc của Gaiqi không suôn sẻ, 2 người lại rời đến Quảng Châu để giảm bớt áp lực tài chính. Gaiqi hạ sinh con trai, thu nhập cũng dần cải thiện. Còn Ai Shan tuy có nhiều cố gắng nhưng lương chỉ bằng một nửa so với vợ. 

Nữ giáo sư 36 tuổi kết hôn với chàng trai quê nhỏ hơn 10 tuổi, gia cảnh nghèo, học vấn thấp – Ai cũng nói cô dại cho đến khi nhìn vào cuộc hôn nhân 8 năm hạnh phúc- Ảnh 3.

May mắn thay, khi cô sống ở Quảng Châu, con trai của Gaiqi đã được mẹ cô hỗ trợ chăm sóc. Cô thấy cuộc sống của mình viên mãn, cô cũng thường giới thiệu chồng với bạn bè, đồng nghiệp, chứ không hề cảm thấy xấu hổ, phải che giấu. 

Gaiqi tâm sự: “Sau khoảng 30 tuổi, nếu người mà bạn cho là rất phù hợp không xuất hiện thì bạn nên sống độc thân hay thỏa hiệp với cuộc sống? Còn tôi, tôi đã chọn kết hôn, và nhiều chuyện đã xảy ra sau khi kết hôn. Không thú vị, nhàm chán nhưng hạnh phúc". 

Có thể thấy, Gaiqi không hề hối hận sau khi lựa chọn kết hôn mà thay vào đó tận hưởng niềm hạnh phúc mà hôn nhân mang lại. Về sự nghiệp, cô cũng dần giữ những vị trí quan trọng tại ngôi trường nơi cô giảng dạy. Vào cuối mỗi buổi chiều, chồng sẽ đến đón cô, 2 người trò chuyện vui vẻ suốt quãng đường đi khiến nhiều người ghen tỵ.

Nữ giáo sư 36 tuổi kết hôn với chàng trai quê nhỏ hơn 10 tuổi, gia cảnh nghèo, học vấn thấp – Ai cũng nói cô dại cho đến khi nhìn vào cuộc hôn nhân 8 năm hạnh phúc- Ảnh 4.

Đã 8 năm kể từ khi Gaiqi và chồng Ai Shan kết hôn, cuộc hôn nhân của họ vẫn bền chặt dù không còn nhiều lãng mạn nhưng họ vẫn dành sự tin tưởng và hỗ trợ lẫn nhau. Họ cũng chuẩn bị cho kế hoạch sinh con thứ hai.

Hôn nhân là vậy, không có cuộc hôn nhân nào hoàn hảo, cũng không có cuộc hôn nhân nào là phù hợp nhất. Gaiqi cảm thấy hài lòng về những gì cô đang có. Chồng cô tuy ít tuổi hơn nhưng khá chín chắn, chăm chỉ làm việc, đối xử tốt với cô. Anh cũng nỗ lực kiếm tiền, không ngại nâng cao năng lực bản thân. 

Theo Toutiao

Ứng Hà Chi

Cùng chuyên mục

2 kép phụ tỏa sáng, Tây Ban Nha tiễn Đức rời Euro 2024 sau 120 phút siêu kịch tính

Thứ 7, 06/07/2024 01:37
Tây Ban Nha chơi ấn tượng và có được bàn mở tỉ số ở đầu hiệp 2. Tuyển Đức nỗ lực kéo trận đấu vào hiệp phụ, nhưng rồi kịch bản cay đắng đã đến ở phút 119.

1 kiểu đi bộ không tốn quá 10 phút/ngày nhưng giúp kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim hiệu quả: Duy trì mỗi ngày để sức khoẻ dẻo dai

Thứ 7, 06/07/2024 00:50
Đi bộ kiểu này đem đến hàng loạt những lợi ích tốt cho sức khoẻ mà ít người hay biết.

"Vua LCK" Gen.G rời EWC 2024 đầy thất vọng nhưng khán giả nghĩ đến viễn cảnh còn xấu hơn

Thứ 7, 06/07/2024 00:20
Ứng cử viên vô địch EWC 2024 - Gen.G rời giải theo cách không thể đáng quên hơn.

Vợ hot girl kém 12 tuổi của Tuấn Hưng: "Kiếm tiền như nước”, chồng chiều như "bà hoàng", sinh 3 con vẫn trẻ đẹp

Thứ 7, 06/07/2024 00:13
Vợ Tuấn Hưng thành công trong lĩnh vực kinh doanh, có hôn nhân hạnh phúc và vẻ ngoài xinh đẹp.

Sau 60 tuổi, dù nam hay nữ cũng cần ăn 3 loại quả này vào buổi sáng để dưỡng thận, hạ đường huyết, tăng tuổi thọ hiệu quả

Thứ 6, 05/07/2024 23:59
Việc thêm những loại trái cây này vào thực đơn bữa sáng không chỉ giúp cơ thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết mà còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Sau 60 tuổi, dù nam hay nữ chăm ăn 3 món này vào buổi sáng giúp tăng tuổi thọ, giảm mỡ máu, dưỡng xương hiệu quả

Thứ 6, 05/07/2024 04:30
Những món ăn này sẽ không tốn thời gian chuẩn bị của bạn vào bữa sáng. Song chúng lại mang đến vô vàn những dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ.

Volvo EX30 có thể về Việt Nam cuối năm bị lỗi phần mềm, hãng cho khách trả xe và hoàn lại tiền

Thứ 6, 05/07/2024 07:05
Volvo EX30 đang có khởi đầu khá chông gai khi lỗi phần mềm buộc thương hiệu Thụy Điển phải triệu hồi hoặc hoàn tiền.

BYD lập kỷ lục doanh số: Mỗi ngày bán hơn 11.000 xe, nhiều dòng giá rẻ, 3 mẫu đang có ở Việt Nam đều bán tốt

Thứ 6, 05/07/2024 08:53
Gã khổng lồ xe điện Trung Quốc BYD đã liên tục phá các kỷ lục về doanh số bán xe của chính mình chỉ trong 4 tháng qua.

Galaxy Buds3 chưa ra mắt đã được rao bán: Thiết kế gây tranh cãi

Thứ 6, 05/07/2024 10:15
Galaxy Buds3 sẽ chính thức được ra mắt trong những ngày tới cùng Galaxy Z Fold6 và Flip6.

Ford Transit 2024 ra mắt Việt Nam: Giá từ 905 triệu, kích thước lớn hơn, nhiều công nghệ chưa từng có, làm khó Solati

Thứ 6, 05/07/2024 11:04
Thế hệ mới của Ford Transit thay đổi toàn diện so với trước đây, từ kích thước, thiết kế tới công nghệ.
xe.nguoiduatin.vn