Nữ NSND được mệnh danh "Tổ nghề sống": Học trò cho hẳn 1 căn nhà to nhưng từ chối nhận, ai chửi cũng kệ

Chủ nhật, 30/06/2024 18:51
"Cách sống của má Phùng Há là không cần giải thích, người ta chửi má ầm ầm cũng mặc kệ" – NSND Bạch Tuyết chia sẻ.

Mới đây, tại chương trình Edu Station, NSND Bạch Tuyết đã chia sẻ về thời tuổi trẻ của mình.

Bà nói: "16 tuổi tôi đã là đào chánh. Ngày xưa thường có câu thiếu niên đăng khoa tất bất hạnh. Nhưng tôi biết biến cái bất hạnh đó thành hạnh phúc.

Nữ NSND được mệnh danh "Tổ nghề sống": Học trò cho hẳn 1 căn nhà to nhưng từ chối nhận, ai chửi cũng kệ- Ảnh 1.

NSND Bạch Tuyết và NSND Phùng Há

Cái bất hạnh đầu tiên là người ta nhìn tôi tưởng tôi biết hết nhưng hóa ra là ngu hết, chẳng biết gì. Chỉ riêng việc khắc phục cái ngu của mình cũng đủ mệt.

Tôi không có bạn đồng nghiệp, không chơi với ai, cứ đi hát vài năm rồi lại nghỉ đi học. Có thời gian dài nhất là tôi nghỉ hát đi học 7 năm, nhưng đến khi trở lại khán giả vẫn không quên tôi vì tôi cúng dường cái mới cho cải lương".

NSND Bạch Tuyết chia sẻ thêm về người thầy đặc biệt của mình là NSND Phùng Há. NSND Phùng Há được biết đến là "Tổ nghề sống" của cải lương, với nhiều đóng góp, cống hiến cho nền nghệ thuật cổ truyền này. Bà là thầy của nhiều nghệ sĩ danh tiếng như Thanh Nga, Bạch Tuyết, Diệu Hiền, Kim Tử Long…

"Tôi may mắn có được những người thầy tuyệt vời là ba Năm Châu, má bảy Phùng Há. Má Phùng Há rất tuyệt vời, má luôn tự nhận không có học nhưng sống còn hơn một nhà bác học.

Cách sống của má Phùng Há là không cần giải thích, người ta chửi má ầm ầm cũng mặc kệ. Thậm chí, có người nói lại đích danh với má Phùng Há là ai chửi má, thì má chỉ bảo: "Thôi kệ nó, nó vô minh thì tội phước, mình tha nó đi, mai mốt nó khổ mình cứu cũng không được.

Nữ NSND được mệnh danh "Tổ nghề sống": Học trò cho hẳn 1 căn nhà to nhưng từ chối nhận, ai chửi cũng kệ- Ảnh 3.

Lúc đó, má Phùng Há sống trong chùa Nghệ sĩ, tôi đi hát có tiền mua được một căn nhà mới to đẹp ở trong khu đô thị mới. Tôi dẫn má Phùng Há tới căn nhà đó và bảo má cứ ở đây cho sướng, con tặng căn nhà này cho má rồi con kiếm người tới lo cho má.

Má Phùng Há đi tới đi lui một hồi rồi bảo tôi: "Làm đào hát gian truân lắm con, ngày nay không biết ngày mai ra sao. Coi như má nhận của con rồi, con giữ lại làm của phòng thân. Má ở trong chùa Nghệ sĩ cũng an tâm rồi vì má cũng bỏ tiền hùn với mấy anh chị khác cất ngôi chùa này", NSND Bạch Tuyết nói.

Tùng Ninh

Cùng chuyên mục

Á hậu Nguyễn Thị Hồi: Yêu trẻ con, chăm chỉ tập thể thao, có thể chạy 25km

Thứ 3, 02/07/2024 17:38
"Tôi là người rất yêu thích trẻ con. Các con là mầm non của đất nước vì thế tôi luôn muốn mình sẽ đóng góp công sức trong việc dạy học cho các bé...", á hậu Nguyễn Thị Hồi nói.

Miền Bắc sẽ có mưa to trong 3 ngày liên tiếp, nhiệt độ giảm mạnh

Thứ 3, 02/07/2024 17:29
Theo dự báo từ tối nay đến ngày 4/7, ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt mưa dông, có nơi mưa rất to.

Game "sexy" nhất 2024 bán được hơn 1 triệu bản, lên kế hoạch khiến người chơi phấn khích

Thứ 3, 02/07/2024 17:14
Tựa game này đang ngày càng chứng minh chiến lược của mình là đúng đắn.

LG ra mắt tủ lạnh 4 cánh mặt gương mới: Thiết kế sang trọng, tối ưu cho nhu cầu bếp núc của người Việt

Thứ 3, 02/07/2024 17:11
Đây là mẫu tủ lạnh “made-in-Vietnam” từ LG được thiết kế và sản xuất dựa trên thói quen bảo quản thực phẩm của người Việt.

Tăng Phúc nhập viện, vắng mặt tại sự kiện quan trọng

Thứ 3, 02/07/2024 17:09
Dù là sự kiện công bố các dự án của mình nhưng Tăng Phúc lại vắng mặt vì tình trạng sức khỏe không tốt.
     
Nổi bật trong ngày

Startup này hồi sinh ý tưởng thất bại của Sony 10 năm trước: Gắn máy ảnh lên lưng điện thoại, cảm biến to, lens "xịn" để chụp đẹp hơn

Thứ 2, 01/07/2024 05:14
Ý tưởng rất hay và đang thu hút rất nhiều người ủng hộ đặt mua sớm, nhưng để đưa vào thực tế chắc chắn sẽ cần gây ấn tượng nhiều hơn nữa.

VAR Bóng Đá Show mùa 2 - Tập 4: Pháp - Bỉ thư hùng, chờ Ronaldo “mở tài khoản” bàn thắng

Thứ 2, 01/07/2024 07:53
2 cặp trận knock-out EURO 2024 hứa hẹn nhiều kịch tính giữa Pháp vs Bỉ, Bồ Đào Nha vs Slovenia sẽ là câu chuyện được nhắc đến trong VAR Bóng Đá Show Mùa 2 - Tập 4, với sự góp mặt của dàn khách mời gạo cội trong làng fan bóng đá.

Bị bệnh nhân nhổ nước bọt vào mặt, mắng chửi, nữ điều dưỡng bật khóc: "Chắc không thể làm tiếp được nữa"

Thứ 2, 01/07/2024 14:06
Dựng chiếc xe máy giữa sân, chị Vóc bước vào nhà, thả người tự do rơi xuống giường. Khi chồng cất tiếng hỏi "Em mệt à", chị òa khóc: "Chắc em không làm công việc này được nữa".

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng mở công ty mua bán, cho thuê xe điện: Vốn 200 tỷ đồng, có sẵn cả nghìn xe cho thuê ở nhiều thành phố lớn

Thứ 2, 01/07/2024 11:20
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - ông Phạm Nhật Vượng đã công bố thành lập Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện.

36 tuổi, nữ CEO không lấy chồng, chi hàng tỷ đồng để sinh 4 người con: Yêu cầu đối tượng phải có dòng máu lai, cường tráng và có bằng của trường đại học Ivy League

Thứ 2, 01/07/2024 13:35
Nữ CEO nói rằng cô không muốn kết hôn chỉ vì xã hội tin rằng trẻ em cần có cha: "Tôi có thể là anh hùng của chúng".
xe.nguoiduatin.vn