Phí trước bạ giảm 50%, đăng ký ô tô mới gặp tình trạng quá tải

Phí trước bạ giảm 50%, đăng ký ô tô mới gặp tình trạng quá tải

Thứ 5, 02/12/2021 11:00
Theo Cục Cảnh sát Giao thông, do mức thu phí trước bạ ô tô giảm 50%, tại một số điểm đăng ký xe trên cả nước đang gặp tình trạng quá tải. Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, Cục khuyến khích người dân đăng ký xe trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc cổng thông tin điện tử của Cục.

Thông tin vừa được phát đi bởi Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT). Việc khai báo đăng ký xe hiện đã có thể thực hiện trực tiếp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng thông tin điện tử của Cục.

Theo đó, bắt đầu từ 1/12, hệ thống đăng ký xe của lực lượng CSGT cả nước đã tích hợp trực tuyến với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, đảm bảo nhanh chóng, chính xác, thuận tiện cho công dân thực hiện thủ tục hành chính.

Trước đó ghi nhận tại Hà Nội trong ngày 1/12, tình trạng quá tải ở các cơ sở đăng ký xe thuộc phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội đã xảy ra. Nhiều người dân phải xếp hàng mất nửa ngày. Thậm chí, điểm đăng ký xe số 1 đường Nguyễn Khuyến (Hà Đông) phải làm việc ngoài giờ hành chính để giải quyết hết lượng hồ sơ trong ngày.

Ghi nhận trong ngày 1/12 tại Hà Nội, lượng người đến đăng kí xe tăng gấp đôi những ngày trước. Cán bộ chiến sỹ Đội Đăng ký và quản lý phương tiện, Phòng CSGT tại điểm đăng ký đã tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân đảm bảo yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Song song với việc đảm bảo các quy định phòng, chống dịch tại điểm đăng ký xe, Phòng CSGT Hà Nội sẽ tăng cường bố trí lực lượng làm nhiệm vụ để hỗ trợ người dân.

Trước đó, theo quy định mới tại Nghị định 103/2021NĐ-CP, bắt đầu từ 1/12 lệ phí trước bạ nộp lần đầu với ô tô, rơ-moóc hoặc sơmi rơ-moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50%. Đây là một nỗ lực của cơ quan chức năng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước trước sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 toàn cầu.

Ngay sau khi có thông tin kể trên, thị trường lập tức ghi nhận sự tăng trưởng rõ rệt khi lượng khách vào, ra, ký hợp đồng mua bán xe trở nên tấp nập hơn.

Đáp ứng nhu cầu đăng ký xe trực tuyến của người dân, đồng thời để đảm bảo an toàn trước dịch bệnh, hiện hệ thống đăng ký xe trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và trên cổng thông tin điện tử của cục CSGT đã sẵn sàng phục vụ.

Cụ thể, người dân có thể truy cập Cổng dịch vụ công Quốc gia, khai báo số CMTNC/CCCD để đăng ký tài khoản và thao tác đăng ký xe theo hướng dẫn:

dang ky xe qua cong dich vu cong quoc gia

 Đăng ký xe ô tô trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Để đăng ký trên cổng thông tin điện tử Cục CSGT, người dân có thể truy cập theo đường link http://www.csgt.vn để tiến hành khai báo điện tử nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi và đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.

dky xe00002219still001

Việc đăng ký xe trực tuyến sẽ giảm bớt thời gian chờ đợi và đảm bảo an toàn cho người dân trong dịch Covid-19.

Quy trình đăng ký xe trực tuyến:

Bước 1: Chủ xe kê khai thông tin của xe theo mẫu Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 01) trên trang thông tin điện tử Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc trên website của Cục CSGT.

Bước 2: Chủ xe nhận mã số thứ tự, lịch hẹn giải quyết hồ sơ qua email hoặc qua tin nhắn điện thoại. Cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đăng ký xe kiểm tra nội dung kê khai, tiến hành đăng ký cho chủ xe.

Bước 3: Chủ xe đến điểm đăng ký xe để xuất trình giấy tờ, mang xe đến kiểm tra theo quy định. Giấy tờ chủ xe cần chuẩn bị gồm: Giấy tờ nguồn gốc xe (đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước là phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo quy định); Giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe (hóa đơn, chứng từ tài chính (biên lai, phiếu thu) hoặc giấy tờ mua bán, cho, tặng xe (quyết định, hợp đồng, văn bản thừa kế...); Giấy tờ lệ phí trước bạ xe (biên lai hoặc giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước hoặc giấy ủy nhiệm chi qua ngân hàng nộp lệ phí trước bạ hoặc giấy tờ nộp lệ phí trước bạ khác hoặc giấy thông tin dữ liệu nộp lệ phí trước bạ được in từ hệ thống đăng ký quản lý xe (ghi đầy đủ nhãn hiệu, số loại, loại xe, số máy, số khung của xe).

Bước 4: Sau khi được kiểm tra và đáp ứng đầy đủ điều kiện theo quy định, chủ xe sẽ được hướng dẫn bấm chọn biển số trên hệ thống đăng ký xe. Chủ xe nhận giấy hẹn trả giấy chứng nhận đăng ký xe, nộp lệ phí đăng ký xe và nhận biển số.

Huệ Đỗ

Thị trường xe hơi Việt sẽ ra sao sau khi giảm lệ phí trước bạ cho xe sản xuất trong nước?

Thứ 3, 30/11/2021 15:00
Sẽ có khả năng thị trường xe hơi Việt “bùng nổ” trở lại ngay khi chính sách hỗ trợ phí trước bạ của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1/12/2021.

Chính thức giảm 50% phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước, người tiêu dùng được hưởng lợi

Chủ nhật, 28/11/2021 06:00
Kể từ ngày 1/12/2021 tới hết 31/5/2022, khách hàng mua ô tô mới được sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ chỉ phải đóng 50% phí trước bạ. Đây là một trong những loại phí, lệ phí đã được Chính phủ đồng ý giảm để tháo gỡ khó khăn cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Đề xuất được giảm phí trước bạ nhưng không nhận được phản hồi, xe nhập khẩu tự tặng cho khách hàng

Thứ 2, 22/11/2021 08:00
Các mẫu xe nhập hiện đang được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ để “đối đầu” với các dòng sản phẩm trong nước, hiện sắp nhận được ưu đãi từ phía Chính phủ.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Thu phí lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm từ 15/6 hết bao nhiêu tiền?

Thứ 3, 07/05/2024 10:43
Từ ngày 15/6, chủ xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải chi trả phí dịch vụ lập hồ sơ cho trung tâm đăng kiểm, với mức giá 46.000 đồng/xe.

Mỹ yêu cầu tất cả ô tô bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029

Chủ nhật, 05/05/2024 18:37
Quy định mới của cơ quan chức năng tại Mỹ về việc tất cả ô tô mới bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029 sẽ có tác động trực tiếp tới các nhà sản xuất ô tô.

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.
     
Nổi bật trong ngày

'Người anh em' của Lynk & Co 01 lần đầu lộ diện, sắp được ra mắt?

Thứ 3, 07/05/2024 10:15
Phiên bản sedan của Lynk&Co 01 với tên gọi Zero vừa lộ diện những hình ảnh đầu tiên không che đậy, khả năng sắp được ra mắt công chúng. Với chiến lược mở rộng thị trường của thương hiệu tại Việt Nam, có thể sắp tới nó cũng sẽ được nhập về nước.

Toyota Corolla Cross 2024 ra mắt thị trường Việt, bỏ bản G, giá từ 820 triệu đồng

Thứ 3, 07/05/2024 10:39
Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng mẫu xe ăn khách của Toyota Việt Nam là Corolla Cross cũng đã ra mắt phiên bản 2024. Lần ra mắt này, hãng đã bỏ bản G, chỉ để lại bản V và HEV.

Thu phí lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm từ 15/6 hết bao nhiêu tiền?

Thứ 3, 07/05/2024 10:43
Từ ngày 15/6, chủ xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải chi trả phí dịch vụ lập hồ sơ cho trung tâm đăng kiểm, với mức giá 46.000 đồng/xe.

VinFast VF3 chốt giá, rẻ nhất Việt Nam, đặt sớm ưu đãi còn 235 triệu đồng

Thứ 3, 07/05/2024 18:26
Một năm sau khi lần đầu tiên ra mắt concept xe đô thị cỡ nhỏ VF3, VinFast vừa chính thức chốt giá, cho khách đặt cọc trước. VF3 khởi điểm từ 240 triệu đồng, rẻ hơn cả Wuling Mini EV của Trung Quốc