2 đợt triệu hồi với 911 đang được tiến hành, xuất phát từ phần mềm hoặc bu lông bị lỗi có thể không được siết chặt đúng cách, làm gia tăng nguy cơ va chạm hoặc thương tích cho người ngồi trong xe và những người tham gia giao thông.
Đợt triệu hồi đầu tiên ảnh hưởng tới 878 chiếc 911 đời 2025, nguyên nhân vì lỗi phần mềm trong mô đun điều khiển điện tử phía trước. Lỗi này khiến đèn pha chiếu gần có thể gây chói mắt cho phương tiện ngược chiều. 100% số xe bị triệu hồi đều ảnh hưởng bởi đèn pha công nghệ cao. Theo đó, “Khi nút đèn sương mù phía sau được kích hoạt và tốc độ xe dưới 60 km/giờ (37 dặm/giờ), đèn pha bên tài xế sẽ hạ thấp” 0,57°. “Độ lệch đầu ra quang trắc” kết quả có khả năng gây chói cho các xe ngược chiều.

Vì đây là sự cố phần mềm nên cách khắc phục khá đơn giản vì các đại lý sẽ chỉ cần cập nhật mô-đun điều khiển điện tử phía trước. Chủ sở hữu có thể mong đợi được thông báo vào đầu đến giữa tháng 4.
Đợt triệu hồi thứ hai ảnh hưởng đến 279 xe Porsche 911 từ năm 2023. Chúng có bu lông khóa dây an toàn ghế sau có thể không được siết chặt đúng cách. Do đó, kết nối có thể bị lỏng theo thời gian và có thể hỏng trong trường hợp va chạm.
Vấn đề này được cho là do lỗi của nhân viên vì "việc đặt thảm butyl nhôm không đúng vị trí… có thể bắt nguồn từ một số ca sản xuất nhất định". Porsche lần đầu phát hiện ra vấn đề này vào tháng 8/2023, nhưng tin rằng đây chỉ là sự cố đơn lẻ.
Tuy nhiên, công ty đã quyết định tiếp tục theo dõi tình hình và xem xét những tác động tiềm ẩn của các kết nối bu lông được thực hiện không đúng cách trên tấm nhôm butyl. Khi những tháng trôi qua, Porsche cuối cùng đã tìm thấy "13 trường hợp có vấn đề trong quá trình sản xuất".

Chủ sở hữu sẽ được thông báo vào tháng 4 và họ sẽ được hướng dẫn mang xe đến đại lý. Tại đó, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và siết chặt bu lông khóa dây an toàn ghế sau cũng như định vị lại tấm cách âm butyl nhôm nếu cần.
Anh Nguyễn
Bình luận tiêu biểu (0)