Quảng cáo của VW bị cấm ở Anh vì phân biệt giới tính

Quảng cáo của VW bị cấm ở Anh vì phân biệt giới tính

Thứ 4, 21/08/2019 16:44
Một quảng cáo sản phẩm mới của Volkswagen vừa bị cấm ở Anh vì liên quan đến những cáo buộc thể hiện các định kiến phân biệt giới tính. Mặc dù bị cấm, nhưng dường như quảng cáo lại đang được lan truyền một cách chóng mặt.

Như bạn có thể thấy trong clip, đàn ông được thể hiện những điều thú vị như ngủ trên rìa núi, làm việc trên trạm vũ trụ và vượt qua khuyết tật bằng cách thực hiện một cú nhảy dài. Những điều này không quá khác thường đối với quảng cáo xe hơi, tuy nhiên, quảng cáo đã mắc phải một hạt sạn lớn khi mô tả người phụ nữ duy nhất trong video chỉ đơn giản là ngồi trên băng ghế cạnh xe nôi.

Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo của Vương quốc Anh (ASA) cho biết họ đã nhận được ít nhất 03 lá đơn khiếu nại về quảng cáo này từ những người xem cảm thấy nó có liên quan đến việc phân biệt giới tính. Cụ thể,  đàn ông có thể mặc sức tham gia các hoạt động phiêu lưu, trái ngược với đó, phụ nữ chỉ được thể hiện trong vai trò người chăm sóc, cụ thể là trẻ em.

f1f85525 banned vw ad

Volkswagen đã lên tiếng bảo vệ quảng cáo của mình bằng cách nói thông điệp cốt lõi là con người có thể thích nghi với những thách thức và thay đổi. Công ty tiếp tục nói rằng họ không nghĩ rằng một người leo núi, phi hành gia hay vận động viên thi đấu trong một môn thể thao Paralympic sẽ liên quan đến những định kiến nghề nghiệp hay rập khuôn giới tính.

ASA không bị thuyết phục trước lập luận của Volkswagen. Cơ quan này cho rằng, phần lớn nội dung quảng cáo tập trung vào chủ đề thích nghi với hoàn cảnh và vượt qua khó khăn, tuy nhiên cảnh cuối cùng cho thấy một người phụ nữ ngồi trên ghế và đọc sách, với một xe nôi ở bên cạnh cô ấy. “Chúng tôi thừa nhận rằng trở thành cha mẹ là một trải nghiệm thay đổi cuộc sống, đòi hỏi sự thích nghi đáng kể, nhưng chăm sóc trẻ em là sẽ dễ dàng liên tưởng đến vai trò khuôn mẫu của phụ nữ”. Cơ quan này kết luận, quảng cáo đưa ra định kiến ​​giới theo cách có khả năng gây hại và do đó vi phạm Bộ luật. Điều này có nghĩa là quảng cáo kể trên sẽ không bao giờ có thể được phát sóng lại.

Trớ trêu thay, lệnh cấm của ASA hiện đang gặp phải hiệu ứng ngược, thay vì bị tẩy trừ, đoạn quảng cáo trên đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng. 

Huệ Đỗ

Lỗi hệ thống treo phía sau, Volkswagen triệu hồi hàng trăm xe tại Việt Nam

Thứ 6, 05/07/2019 16:00
Thông tin từ Cục Đăng Kiểm Việt Nam vừa thông qua chương trình triệu hồi để thay mới lò xo hệ thống treo phía sau trên các xe Volkswagen Tiguan bị ảnh hưởng do công ty TNHH Ô tô Thế giới nhập khẩu và phân phối.

Ông lớn Volkswagen và Ford "bắt tay" thiết lập đế chế xe hơi

Thứ 5, 17/01/2019 15:44
Volkswagen và Ford đã ký một biên bản ghi nhớ về việc tìm kiếm các cơ hội hợp tác liên quan đến phương tiện tự hành, giải pháp di chuyển thông minh và xe điện.

Mẫu xe golf VW Bähnle tái xuất trên đường phố Wolfsburg, Đức

Thứ 6, 29/09/2017 10:52
Trở lại đường phố sau một thời gian dài lưu kho, mẫu xe chơi golf VW Bähnle gắn với bus của Volkswagen đã có một diện mạo mới.

Sở hữu xe VW sẽ được giảm giá mua xe Hyundai

Thứ 5, 03/11/2016 13:57
Hyundai vừa công bố chính sách về giá mới, ưu đãi đặc biệt cho những chủ xe VW bị dính vào scandal gian lận phát thải.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.
     
Nổi bật trong ngày

Honda Accord giảm giá tới 220 triệu đồng trong tháng 5, nỗ lực vượt top xe 'ế'

Thứ 6, 03/05/2024 09:40
Honda Việt Nam đang cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại cho loạt mẫu xe "hot" như Honda City, HR-V, Civic và Accord ngay trong tháng 5 với mức ưu đãi lên tới 220 triệu đồng.

Đề xuất cấm đấu giá biển số ô tô với người trúng mà bỏ cọc

Thứ 6, 03/05/2024 10:06
Bộ Công an vừa có đề xuất liên quan việc đấu giá biển số xe ô tô. Theo đó, người trúng đấu giá không hoàn tất nghĩa vụ tài chính sẽ không được nhận lại tiền cọc và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.

Bán tải Toyota Hilux GR Sport II lần đầu lộ diện trên đường phố, đầy tính thực dụng và hấp dẫn

Thứ 6, 03/05/2024 14:00
Chiếc xe bán tải trị giá 50.000 bảng Anh của hãng Toyota mới đây đã xuất hiện trên đường phố Vương quốc Anh, tạo ấn tượng mạnh bởi tính thực dụng và sự hấp dẫn trong đường nét thiết kế.

Toyota Camry vừa có thêm đối thủ 'nặng ký' từ Trung Quốc

Thứ 6, 03/05/2024 15:01
Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co vừa chính thức trình làng thế hệ mới của mẫu sedan hạng D là 07. Nếu được đưa về Việt Nam, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord hay Kia K5 ở phân khúc sedan cỡ trung.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.