Nguyên nhân của đợt triệu hồi được cho là do cảm biến dây an toàn bị lỗi có thể ngăn túi khí hành khách phía trước bung ra đúng cách.
Công ty nói với Engadget rằng an toàn là "ưu tiên hàng đầu" của họ và việc sửa chữa miễn phí sẽ không mất hơn 30 phút. Trong báo cáo của mình với Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), Rivian cho biết họ không ghi nhận được bất kỳ thương tích nào bắt nguồn từ vấn đề này. Công ty ước tính rằng chỉ 1% số xe nằm trong đợt thu hồi có thể bị ảnh hưởng. Hiện, công ty xe điện đã ngừng sản xuất các mẫu R1T và R1S có cảm biến "đáng ngờ" vào ngày 15/9 năm ngoái.
Đợt triệu hồi được đánh giá là khá khiêm tốn so với nhiều đối thủ khác như Tesla chẳng hạn. Công ty do Elon Musk lãnh đạo đã phải cập nhật hơn 1 triệu ô tô do kẹt cửa sổ gần đây.
Tuy nhiên, nếu tính trên sản lượng, Rivian chỉ sản xuất được 24.337 ô tô trong cả năm 2022 thì số lượng phải triệu hồi cũng là khá đáng kể. Khoảng một nửa sản lượng hàng năm của họ sẽ bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này. Theo quan sát của Electrek, điều này cũng xảy ra vài tháng sau đợt triệu hồi 13.000 chiếc xe khác do lỗi kiểm soát lái tiềm ẩn và gần một năm sau một trục trặc khác của cảm biến túi khí dẫn đến đợt thu hồi 502 xe của Rivian.
Mới đây, Rivian cũng vừa công bố đợt sa thải thứ hai và đã thực hiện các bước khác để cắt giảm chi phí khi đối phó với một nền kinh tế khó khăn. Nhà sản xuất ô tô non trẻ này vẫn cần tăng cường nhu cầu khi tìm kiếm lợi nhuận và những đợt triệu hồi như thế này không giúp ích được gì cho mục tiêu của họ.
Thành Đô