Vừa ra mắt tại TP.HCM và Hà Nội, beDelivery tiếp tục

Vừa ra mắt tại TP.HCM và Hà Nội, beDelivery tiếp tục "đổ bộ" đến 5 tỉnh, thành

Thứ 5, 22/08/2019 10:49
Sự bùng nổ của hoạt động mua bán hàng online (thương mại điện tử) đã và đang kéo theo sự phát triển nhộn nhịp trong lĩnh vực giao hàng. Thị trường giao nhận hàng Việt Nam liên tục chào đón những tên tuổi mới, trong đó có beDelivery – một sản phẩm vừa ra mắt trong hệ sinh thái công nghệ của BE GROUP.
img5509

Mỏ địa chất mới lộ thiên

Ngành thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá là có tiềm năng phát triển cực kỳ ấn tượng khi đang sở hữu một lượng lớn người tiêu dùng trẻ và thuộc tầng lớp trung lưu. Tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh của người Việt Nam hiện đại khá cao, với mức 72%. Đặc biệt, có tới 53% các giao dịch mua hàng trực tuyến được thực hiện qua điện thoại thông minh.

Một vài con số trên đã phần nào cho thấy bức tranh toàn cảnh về ngành thương mại điện tử hiện nay và trong thời gian tới. Thương mại điện tử đang dần chi phối và chiếm lĩnh thị trường bán lẻ của Việt Nam bởi nhiều tiện ích về mặt thời gian, chất lượng và chi phí. Hoạt động này không chỉ dành cho các doanh nghiệp trung gian chuyên cung cấp sàn giao dịch điện tử cho các bên mua bán trao đổi, mà chính các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), các đơn vị kinh doanh trực tuyến cũng đang tự áp dụng và đạt được hiệu quả đáng kể.

Sự phát triển nhanh cùng tiềm năng dồi dào của ngành thương mại điện tử đã giúp thị trường giao nhận hàng tại Việt Nam bắt đầu được chú ý và có những bước tiến không hề thua kém.

img5465

Dịch vụ giao nhận hàng hiện nay đang rất sôi nổi, đặc biệt ở phân khúc chuyển phát chặng cuối và hoàn tất đơn hàng. Theo thống kê không đầy đủ cho thấy, hiện nay cả nước có hơn 50 đơn vị giao hàng nhanh quy mô lớn, nhỏ. Con số này đã tăng 10 lần trong vòng 5 năm trở lại đây. Bên cạnh các công ty giao hàng truyền thống thì những dịch vụ giao hàng nhanh ứng dụng công nghệ cũng mau chóng xuất hiện.

Một khảo sát gần đây của Temando cho thấy, có tới 80% khách hàng muốn được vận chuyển hàng ngay trong ngày. Đặc biệt có tới 61% khách hàng mong muốn tốc độ giao nhận hàng được đẩy nhanh hơn. Thời gian mong muốn của họ là giao hàng trong vòng 1-3 giờ từ lúc đặt hàng. Vì thế, cuộc đua giao hàng nhanh đang trở nên gay gắt hơn lúc nào hết.

Trong khi đó, theo tính toán của Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA), chi phí logistics tại Việt Nam khá cao so với các nước trong khu vực nhưng hoàn toàn có thể tiết kiệm hơn nhờ vào sự cạnh tranh lành mạnh và chiến lược thông minh từ các đơn vị cung cấp dịch vụ này. Chính vì thế, không chỉ riêng hai “đầu tàu” Hà Nội và TP.HCM, các tỉnh thành đang phát triển khác tại Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác và phát triển dư địa mang tên: dịch vụ giao nhận hàng.

beDelivery dựa vào lợi thế gì để cạnh tranh?

Thị trường giao nhận hàng tại Việt Nam tuy mới phát triển nhưng đã có những bước tiến nhanh và bứt phá nổi trội.

Mới đây, người tiêu dùng Việt Nam lại có thêm một sự lựa chọn nữa cho việc giao nhận hàng. Đó chính là dịch vụ beDelivery đến từ công ty Cổ phần BE GROUP – một thương hiệu còn khá trẻ trong làng công nghệ gọi xe của Việt Nam.

Theo đó, vừa qua tại hai thị trường lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, BE GROUP đã chính thức đưa hai dịch vụ giao hàng beExpress và beDelivery vào hoạt động với cam kết chất lượng vượt trội và giá dịch vụ ổn định trong mọi khung giờ. beExpress là dịch vụ chuyển phát, bưu chính hướng đến các doanh nghiệp thương mại điện tử còn beDelivery là dịch vụ giao hàng hướng đến người dùng cá nhân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) và các đơn vị kinh doanh trực tuyến.

Với hai dịch vụ giao hàng mới này, ông Trần Thanh Hải, CEO BE GROUP đặt kỳ vọng đến năm 2020, dịch vụ giao vận của be sẽ chiếm 30% thị phần trên toàn thị trường giao vận nội địa.

Được biết, chỉ mới 2 tuần sau khi ra mắt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, beDelivery chính thức mở rộng hoạt động tại 5 tỉnh, thành gồm Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ và Đà Nẵng. Từ ngày 20/08, các khách hàng của ứng dụng gọi xe be có thể sử dụng và trải nghiệm dịch vụ này tại các địa điểm kể trên.

Tính đến thời điểm hiện tại, beDelivery của BE GROUP được coi như “em út” trong thị trường giao hàng Việt Nam. Chính vì vậy, người tiêu dùng không khỏi thắc mắc và băn khoăn liệu beDelivery sẽ cạnh tranh ra sao, xoay sở thế nào trong cuộc đua giành thị phần giao hàng Việt Nam.

Về điều này, đại diện BE GROUP cho biết, beDelivery hướng tới đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) hay những đơn vị, cá nhân kinh doanh trực tuyến. Việc xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình sẽ giúp beDelivery có hướng đi bài bản ngay từ ban đầu. Với những giải pháp tối ưu hóa về lợi nhuận, cùng nền tảng công nghệ ổn định, giá cả cạnh tranh, đặc biệt là chất lượng của đội ngũ tài xế giao hàng, beDelivery tự tin sẽ nhanh chóng lấy trọn được tình cảm cũng như niềm tin của khách hàng.

Cũng theo đại diện của BE GROUP, chính vì mới tham gia vào thị trường giao hàng, nên beDelivery có cơ hội và điều kiện để quan sát, rút kinh nghiệm từ những lớp “đàn anh” đi trước. Trên cơ sở những kinh nghiệm thu lượm được nên song song quá trình điều chỉnh, cập nhật công nghệ, beDelivery đặc biệt coi trọng việc trang bị những kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ tài xế của mình. Vận chuyển hàng hóa không đơn giản chỉ là công việc mang tính kỹ thuật mà đòi hòi cả nghệ thuật trong đó. Người giao hàng cần hiểu về tính chất công việc, đặc điểm hàng hóa và quan trọng nhất là cần đặt mình vào vị trí của người gửi, nhận hàng. Có như vậy mới hoàn thành tốt công việc của mình để nhận về sự tin yêu của khách hàng.

Trong thời gian tới, dịch vụ giao hàng beDelivery sẽ ra mắt beKiosk – những trạm giao nhận hàng giúp tối ưu hóa quá trình giao nhận hàng của người dùng.

Hiện nay, ứng dụng gọi xe be đã được tải xuống 4 triệu thiết bị di động với hơn 40.000 tài xế, đáp ứng khoảng 300.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã hoàn thành khoảng 20 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018 đến nay.

 

Vi Phong

Ứng dụng đặt xe “be”: Chăm sóc tài xế cũng là đảm bảo an toàn cho hành khách

Chủ nhật, 21/07/2019 15:00
“Là một doanh nghiệp kinh doanh vận tải BE GROUP luôn đặt an toàn giao thông là tiêu chí hàng đầu, gắn liền với hoạt động kinh doanh, đồng thời mong muốn chung tay với các cơ quan quản lý nhà nước, góp phần mang đến cho cả tài xế lẫn khách hàng những chuyến đi an toàn, văn minh trên đường phố.”

"Be" và những hoạt động vì cộng đồng ý nghĩa

Chủ nhật, 14/07/2019 19:00
Bên cạnh nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, ứng dụng gọi xe “be” từng bước tạo thiện cảm với người tiêu dùng thông qua những hoạt động vì cộng đồng ý nghĩa.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Nhu cầu về khí đốt của Việt Nam dự kiến tăng gấp ba lần vào năm 2030

Thứ 2, 16/09/2024 10:40
Nghiên cứu của Wood Mackenzie cho thấy nhu cầu khí đốt của Việt Nam sẽ tăng 12% mỗi năm và đạt mức tiêu thụ gấp ba lần vào giữa những năm 2030, trong khi nguồn cung nội địa đang giảm dần.

Mỹ phát triển công nghệ phát hiện và ngăn chặn tài xế say rượu lái xe

Chủ nhật, 15/09/2024 15:59
Mỹ đang thúc đẩy công nghệ ngăn chặn lái xe khi say rượu bằng cách vô hiệu hóa phương tiện. Tuy nhiên, công nghệ mới này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về quyền riêng tư và kết quả dương tính giả.

Mercedes GLC 250 và Kia Carnival tạo điểm nhấn cho giải golf R76 Open - Taylormade Cup 2024

Thứ 4, 11/09/2024 11:00
Vừa qua, tại sân Golf Long Biên, CLB Golf R76 đã tổ chức thành công giải golf R76 Open - Taylormade Cup 2024 với sự quy tụ của gần 200 golfer tuổi Bính Thìn 1976 là các thành viên và khách mời CLB. Mercedes GLC 250 và Kia Carnival trong cơ cấu giải thưởng đã tạo điểm nhấn đặc biệt cho giải.

Chậm nhất ngày 12/9, Hiệp hội Bảo hiểm phải báo cáo thiệt hại do bão Yagi

Thứ 3, 10/09/2024 09:33
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa có công văn đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm, yêu cầu thưc hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, triển khai hỗ trợ nhân đạo cho khách hàng. Chậm nhất ngày 12/9, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp phải báo cáo cụ thể về Cục.

Bảo hiểm PVI tạm ước chi 320 tỷ đồng bồi thường thiệt hại sau bão

Thứ 3, 10/09/2024 09:15
Theo Bảo hiểm PVI, tính đến ngày 9/9, công ty này đã chi ước tính 320 tỷ đồng bồi thường cho 210 tài sản bị thiệt hại do mưa bão. Số liệu vẫn tiếp tục tăng lên do những tổn thất về xe cơ giới và con người vẫn còn tiếp tục.
     
Nổi bật trong ngày

BYD Tang kiên quyết không đổi tên, đã sẵn sàng mở bán ở Việt Nam, giá 1,569 tỷ đồng

Thứ 5, 21/11/2024 12:40
Theo các nguồn tin từ đại lý, mẫu SUV D thuần điện BYD Tang đã về đến các đại lý ở Việt Nam và sẵn sàng được giao đến tay khách hàng với giá 1,569 tỷ đồng.

Toyota chuẩn bị tung phiên bản mới cho Fortuner, phục vụ thị trường Việt Nam

Thứ 5, 21/11/2024 14:58
Theo các nguồn tin, Toyota Việt Nam chuẩn bị bổ sung thêm một phiên bản mới cho động cơ xăng tới người tiêu dùng trong nước. Xe vẫn nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.