Chuyện về tài xế quá tốc độ ở Thụy Sỹ, nhận trát phạt tại Việt Nam

Chuyện về tài xế quá tốc độ ở Thụy Sỹ, nhận trát phạt tại Việt Nam

Thứ 2, 03/12/2018 09:00
"Là người Việt Nam, chạy xe Mercedes-Benz của Đức, biển số xe đăng ký ở Ý, mượn xe tại Pháp quá tốc độ ở Thụy Sỹ đồng thời phải đóng tiền phạt cho chính phủ Thụy Sỹ".

Đó là những chia sẻ của anh Mai Triều Nguyên về kỷ niệm đặc biệt và nhớ đời với việc quá tốc độ ở Thụy Sỹ nhưng nhận thông báo phạt khi đã có mặt tại Việt Nam.

qua toc do duong cao toc

Chủ nhân của trát phạt đã quá tốc độ trên đường phố Thụy Sỹ. Ảnh minh họa

Theo anh Nguyên, vào tháng 6/2018 anh đã đi qua 4 nước Châu Âu bằng xe hơi tự thuê, tự lái từ Strasbourg (Pháp) qua các nước Đức, Áo và Thụy Sỹ. Mới đây anh vừa nhận được tin nhắn mà nội dung chính xác là nhắc nợ về một lỗi vi phạm cách đây đã gần nửa năm.

"Hỏi ra, đọc kỹ thì mới biết đây là thư nhắc đóng phạt lỗi vi phạm chạy quá tốc độ bên Thụy Sỹ vào đêm 27/6/2018. Hồi đó chạy một vòng 4 nước chẳng thấy anh cảnh sát nào, êm xui trót lọt ngon lành ai ngờ đâu dính lỗi phạt bên Thụy Sỹ. Trong thư ghi rõ cho chạy 100km/h, cho phép nhích lên 6km, nhưng mình đã chạy 114km, tức đã vượt 8km. Tổng mức phạt là 60 Franc Thụy sĩ (CHF), tương đương 1,4 triệu đồng". Anh Nguyên chia sẻ.

Cũng theo người đàn ông đam mê dịch chuyển này, anh ngỡ ngàng với hệ thống của họ, ra đường không thấy anh cảnh sát nào nhưng vẫn đem tiền phạt tự động về cho chính phủ mà không sót một xu.

phat qua toc do 1

Thông báo nộp phạt của cảnh sát Thụy Sỹ khiến anh Nguyên ngỡ ngàng.

Cụ thể, khi thuê xe khách hàng sẽ xuất trình bằng lái và thông báo cho bên cho thuê địa chỉ chính xác nơi lưu trú. Trong trường hợp có lỗi vi phạm giao thông, hệ thống sẽ gửi thông báo phạt về địa chỉ lưu trú. Nếu nhiều lần không phản hồi hay phát hiện không có người nhận, họ sẽ chuyển tiếp qua công ty cho thuê xe để tiếp tục tìm kiếm chủ nhân và cảnh báo toàn hệ thống. Những trường hợp này sẽ được lưu vết để truy thu khi thuê xe lần sau. Thậm chí nếu quá hạn nhiều lần nhắc không đóng, hệ thống sẽ tự động tính lãi.

Anh Nguyên cũng bộc bạch về kỷ niệm khi đi xem chương trình ca nhạc ở California, Mỹ cách đây vài năm và cũng dính lỗi quá tốc độ. Chỉ cần xem tin nhắn hoặc email rồi tự động nộp phạt thì mọi chuyện sẽ ổn thỏa. Nếu như bạn trốn tránh nộp phạt thì việc gia hạn Visa, thuê xe lần sau chắc chắn sẽ gặp ít nhiều rắc rối.

THEO MAI TRIỀU NGUYÊN

Dân buôn xe "mách nước" cho lần đầu mua ô tô

Chủ nhật, 02/12/2018 15:00
Đừng vội vàng, không tin quá nhiều vào quảng cáo mà thay vào đó là việc mục sở thị, lái thử rồi mới đưa đến quyết định xuống tiền mua xe ô tô.

Đề xuất áp thuế cacbon đối với xăng, dầu

Chủ nhật, 02/12/2018 12:00
Đối tượng chịu thuế CO2 chủ yếu là nhiên liệu hóa thạch như xăng dầu, methanol, butan, khí hóa lỏng, than bùn, than đá. Cơ sở tính thuế là lượng khí thải CO2 tính theo tấn khí thải.

VIDEO: Cận cảnh Suzuki Swift 2018 giá từ 499 triệu đồng

Chủ nhật, 02/12/2018 09:30
Chiếc xe hatchback cỡ B "đỏm đỏm, xinh xinh" thế hệ hoàn toàn mới Suzuki Swift 2018 liệu có hút mắt như thế hệ cũ?
Cùng chuyên mục

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.
     
Nổi bật trong ngày

Đề xuất cấm đấu giá biển số ô tô với người trúng mà bỏ cọc

Thứ 6, 03/05/2024 10:06
Bộ Công an vừa có đề xuất liên quan việc đấu giá biển số xe ô tô. Theo đó, người trúng đấu giá không hoàn tất nghĩa vụ tài chính sẽ không được nhận lại tiền cọc và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.

Bán tải Toyota Hilux GR Sport II lần đầu lộ diện trên đường phố, đầy tính thực dụng và hấp dẫn

Thứ 6, 03/05/2024 14:00
Chiếc xe bán tải trị giá 50.000 bảng Anh của hãng Toyota mới đây đã xuất hiện trên đường phố Vương quốc Anh, tạo ấn tượng mạnh bởi tính thực dụng và sự hấp dẫn trong đường nét thiết kế.

Toyota Camry vừa có thêm đối thủ 'nặng ký' từ Trung Quốc

Thứ 6, 03/05/2024 15:01
Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co vừa chính thức trình làng thế hệ mới của mẫu sedan hạng D là 07. Nếu được đưa về Việt Nam, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord hay Kia K5 ở phân khúc sedan cỡ trung.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

MG7 bắt đầu được các đại lý rao bán với mức giá dự kiến 'đè bẹp' nhiều đối thủ

Thứ 6, 03/05/2024 19:03
Mẫu sedan hạng D là MG7 mặc dù chưa được chính thức xác nhận sẽ được mở bán tại Việt Nam nhưng các đại lý đã bắt đầu rao cọc. Mức giá được đưa ra dự báo rẻ nhất phân khúc.