Tesla sẽ có smartphone để cạnh tranh với Apple và Google?

Tesla sẽ có smartphone để cạnh tranh với Apple và Google?

Thứ 7, 26/11/2022 12:37
Tỷ phú Elon Musk: Nếu Apple và Google xóa Twitter khỏi App Store và Play Store, rất có thể Tesla sẽ sớm cho ra mắt một chiếc smartphone mới.

Tin tức mới nhất liên quan đến Elon Musk và Twitter là vị tỷ phú này đã đăng một dòng tweet trong đó ông nói rằng nếu Apple và Google loại bỏ Twitter khỏi các cửa hàng ứng dụng tương ứng của họ, thì Musk sẽ tạo ra thứ mà ông gọi là "điện thoại thay thế".

tesla1
Nếu Google và Apple xóa Twitter khỏi các chợ ứng dụng của mình, Tesla có thể sẽ tạo ra một chiếc smartphone cho riêng mình (?).

Câu chuyện bắt nguồn từ một bình luận của nhà phê bình Liz Wheeler: "Nếu Apple và Google xóa Twitter khỏi các cửa hàng ứng dụng của họ, @elonmusk nên sản xuất điện thoại thông minh của riêng mình. Một nửa đất nước (Mỹ) sẽ vui vẻ từ bỏ iPhone và Android. Với người đàn ông đã chế tạo tên lửa tới sao Hỏa thì sản xuất một chiếc điện thoại thông minh sẽ sẽ dễ dàng, phải không?" Elon đã trả lời bằng cách viết: "Tôi chắc chắn hy vọng điều đó sẽ không xảy ra, nhưng, vâng, nếu không có sự lựa chọn nào khác, tôi sẽ tạo ra một chiếc điện thoại thay thế."

elon musk
Thông tin được chia sẻ trên Twitter dù chỉ là giả định, nhưng với Elon Musk thì không ai có thể nói trước được điều gì.

Điều này khiến chúng ta nhớ đến một tỷ phú khác, người nghĩ rằng việc chế tạo một chiếc điện thoại thông minh cạnh tranh có thể phù hợp với mình. Jeff Bezos và Amazon đã phát hành Fire Phone vào tháng 6 năm 2014. Nói một cách nhẹ nhàng, chiếc điện thoại này đã thất bại vì chỉ có 26.000 chiếc được bán ra.

Tuy nhiên, những suy nghĩ, liên tưởng kể trên hoàn toàn là viễn vông ở thời điểm hiện tại. Không có dấu hiệu nào cho thấy Apple hay Google đang xem xét việc xóa Twitter khỏi App Store và Google Play Store. Nhưng sẽ không ai có thể chắc chắn được điều gì trong tương lai, với những quyết định thường xuyên "không giống ai" của tỷ phú người Mỹ. Không ai có thể chắc được rằng những điều CEO Tesla kiêm Twitter có thể làm, cũng không ai đảm bảo được Elon Musk sẽ không bao giờ vi phạm các quy tắc của App Store và Play Store.

Kể cả khi Google trục xuất Twitter khỏi cửa hàng ứng dụng Android, thì Twitter luôn có thể "hạ cánh" ở cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba như của Amazon, nơi người dùng Android có thể tải nó xuống. Thực tế, ngay cả khi không có ứng dụng Android hoặc iOS, Twitter vẫn có thể truy cập được thông qua trình duyệt di động trên thiết bị cầm tay iPhone và Android; nói cách khác, việc thiếu ứng dụng iOS và/hoặc Android gốc sẽ không phải là dấu chấm hết cho Twitter.

Tuy nhiên, việc tạo ra một chiếc điện thoại thay thế sẽ không dễ dàng, kể cả với Elon Musk.

Chúng ta có thể tưởng tượng rằng nếu điện thoại Tesla được phát triển, Musk sẽ tạo ra một đơn vị kinh doanh di động/không dây cho Tesla. Nhưng Elon sẽ phải cẩn thận với cách tiếp cận một dự án như vậy. Hãy nhớ rằng lượng nắm giữ cổ phiếu Tesla của ông ấy đã giảm 54% trong năm nay. Các cổ đông của Tesla có thể không hài lòng với việc Elon sử dụng tiền mặt và tên của Tesla để hỗ trợ Twitter, một trong những cổ đông cá nhân của Musk bí mật chia sẻ.

Một lần nữa, đây chỉ là phỏng đoán vào thời điểm này, đặc biệt là khi Twitter vẫn là một danh sách có vị thế tốt trong App Store và Play Store. Trừ khi các kế hoạch phát triển cho một chiếc điện thoại thay thế đã bắt đầu, quá trình xây dựng một chiếc điện thoại thông minh mới sử dụng nền tảng hoàn toàn mới sẽ mất vài năm. Vì vậy, từ nói đến làm vẫn cần rất rất nhiều thời gian để quyết định chốt hạ.

Thành Đô

 

Elon Musk tuyên bố mở lại tài khoản Twitter của ông Trump

Chủ nhật, 20/11/2022 09:05
Musk, người đã mua Twitter với giá 44 tỷ USD hồi tháng trước, lập một bình chọn trên nền tảng này từ chiều 18/11 để hỏi ý kiến người dùng về việc mở lại tài khoản cho cựu tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nhân viên Twitter lũ lượt nghỉ việc, Elon Musk đóng cửa gấp văn phòng

Thứ 6, 18/11/2022 16:36
Ước tính hàng trăm nhân viên của Twitter đã quyết định rời khỏi công ty sau hạn chót vào thứ Năm khi phải lựa chọn đăng ký làm việc “nhiều giờ với cường độ cao” hoặc rời đi.

Elon Musk sẽ tìm một nhà lãnh đạo mới cho Twitter

Thứ 6, 18/11/2022 08:30
Elon Musk cho biết dự kiến ​​sẽ giảm thời gian làm việc tại Twitter, đồng thời sẽ tìm được một nhà lãnh đạo mới để điều hành công ty. Ông hy vọng sẽ hoàn thành việc tái cấu trúc tổ chức trong tuần này.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.
     
xe.nguoiduatin.vn