Theo Reuters, cơ quan quản lý an toàn ô tô cho biết trong một thông báo rằng bàn đạp ga bị kẹt có thể khiến xe tăng tốc ngoài ý muốn, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Tesla đã bắt đầu giao xe bán tải điện Cybertruck vào cuối năm ngoái, sau 2 năm trì hoãn do vấn đề sản xuất và hạn chế về nguồn cung cấp pin.
Cổ phiếu của công ty đã giảm gần 3% trước khi kết thúc phiên giao dịch vào thứ Sáu (19/4), thêm vào chuỗi 5 phiên thua lỗ kéo dài, trong đó cổ phiếu mất khoảng 14%.
NHTSA cho biết Tesla sẽ thay thế hoặc sửa chữa cụm bàn đạp ga miễn phí và chủ sở hữu sẽ được thông báo qua thư gửi cho họ vào tháng 6.
Theo báo cáo của công ty quản lý triệu hồi BizzyCar, trong quý đầu tiên của năm 2024, nhà sản xuất xe điện đã có ba đợt triệu hồi ảnh hưởng đến khoảng 2,4 triệu xe. Tuy nhiên, hầu hết các vấn đề liên quan đến việc triệu hồi Tesla thường được giải quyết thông qua các bản cập nhật phần mềm qua mạng.
Trước đó, vào tháng 2, Tesla đã triệu hồi khoảng 2,2 triệu xe tại Mỹ do cỡ chữ không chính xác trên đèn cảnh báo và các cơ quan quản lý an toàn của Mỹ đã nâng cấp cuộc điều tra của họ liên quan đến Tesla về tình trạng mất trợ lực lái lên trạng thái phân tích kỹ thuật.
Nguyễn Luận