Đã có 151 chủ sở hữu Cybertruck đã nộp đơn yêu cầu bảo hành sau khi nhận thấy tấm ốp mái phía trên cửa sổ bị lỏng và có thể bị rơi ra khi lái xe. Đó chính là nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi mới nhất của hãng với 46.000 xe Cybertruck sau khi mở một cuộc điều tra về vấn đề này.
Đây được xem là một lỗi lớn, ảnh hưởng đến mọi chiếc Cybertruck được bán ra trong 15 tháng qua, từ ngày 13/11/2023 đến ngày 27/2/2025. Không giống như phần lớn các đợt triệu hồi khác, được tiến hành bằng một bản cập nhật phần mềm, đợt triệu hồi mới nhất, chủ sở hữu sẽ phải mang chiếc bán tải của mình đến đại lý để được xử lý tận tay.

Về vấn đề này, Tesla giải thích rằng thanh ray nghiêng hoàn toàn dựa vào chất kết dính cấu trúc để giữ nguyên vị trí. Thật không may, chất kết dính này dễ bị giòn do môi trường, nghĩa là nó không được bền như mong đợi.
Để khắc phục điều này, Tesla đang thay thế keo có vấn đề bằng một loại keo bền bỉ hơn, không dễ bị hao mòn do môi trường. Để đảm bảo keo không bị xê dịch, họ cũng đang gia cố cụm lắp ráp bằng một đinh tán hàn vào tấm thép không gỉ, sẽ được kẹp chặt vào cấu trúc của xe bằng đai ốc.
Tesla cho biết, họ đã nhận thức được vấn đề vào tháng 1/2025, khi một cuộc đánh giá thường lệ về việc sửa chữa tại hiện trường phát hiện ra một khiếu nại về việc tách lớp một phần của bộ phận. Ngay sau đó, 151 chủ sở ữu khác đã nộp đơn yêu cầu bảo hành. Sau khi điều tra, Tesla đã quyết định cần phải triệu hồi, ước tính rằng có 1% trong số 46.096 xe bán tải bị ảnh hưởng có lỗi.
Đợt triệu hồi mới nhất bổ sung vào danh sách ngày càng dài các vấn đề của Cybertruck. Trước đó, hãng đã phải tiến hành tới 8 đợt triệu hồi cho mẫu xe này kể từ khi bắt đầu giao hàng vào năm 2023. Tuy nhiên, nhiều đợt triệu hồi trong số đó không yêu cầu phải đến trực tiếp đại lý vì chúng được giải quyết thông qua các bản cập nhật phần mềm. Các vấn đề đáng chú ý với Cybertruck trong quá khứ gồm viền thùng xe lỏng lẻo có thể tách ra khi lái xe và mất công suất truyền động.
Thành Đô
Bình luận tiêu biểu (0)