Thêm một bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế ở Hà Nội, hội tụ công nghệ tiên tiến bậc nhất

Thêm một bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế ở Hà Nội, hội tụ công nghệ tiên tiến bậc nhất

Thứ 2, 21/10/2024 13:56
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Smart City được định hướng để trở thành đơn vị hàng đầu khu vực về cung cấp dịch vụ sàng lọc và chẩn đoán kỹ thuật cao giúp phát hiện ung thư sớm.

Tầm nhìn mục tiêu nâng cao dịch vụ y tế chất lượng cao

Tham gia buổi lễ khai trương Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Smart City, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong bối cảnh y tế thế giới đang không ngừng phát triển và đổi mới, việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế là một trong những nhiệm vụ hàng đầu.

Tại Việt Nam, sự kết hợp giữa y tế công và tư nhân không chỉ góp phần giảm tải cho hệ thống y tế công mà còn mở ra những lựa chọn chăm sóc sức khỏe đa dạng và chất lượng cao cho người dân.

Theo ông Thuấn, chủ trương của Đảng, Nhà nước đã định hướng phát triển ngành Y tế không phân biệt công và tư.

giao su tien si tran van thuan phat bieu chi dao tai le cong bo khai truong benh vien da khoa quoc te vinmec smart city
Giáo sư Trần Văn Thuấn. (Ảnh PV)

Cụ thể hóa chủ trương trên, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 201 phê duyệt Quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó khẳng định: Khuyến khích phát triển các bệnh viện tư nhân chuyên sâu và chuyên sâu kỹ thuật cao cung ứng các dịch vụ chất lượng cao, kỹ thuật tiên tiến và một số bệnh viện tư nhân ngang tầm quốc tế; Khuyến khích hợp tác bệnh viện công - tư, đầu tư tư nhân, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đáp ứng nhu cầu của người dân.

Cũng theo ông Thuấn, bệnh viện Vinmec Smart City đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm tải cho các bệnh viện công lập và trung tâm, khuyến khích người bệnh sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam mà không phải ra nước ngoài.

ThS.BS Hoàng Đức Vinh, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Vinmec Smart City, cho hay:“Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội) không chỉ hội tụ được những công nghệ tiên tiến nhất, mà còn kế thừa những kinh nghiệm và cải tiến từ các thành tựu về chuyên môn, vận hành của hệ thống y tế trong những năm gần đây. Bệnh viện có sự kết hợp chặt chẽ giữa chăm sóc – đào tạo và nghiên cứu phát triển, hướng tới xây dựng một hình mẫu bệnh viện chuẩn quốc tế hoàn toàn mới, bắt kịp với những xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện đại nhất trên thế giới”.

Bệnh viện Vinmec Smart City có quy mô gần 60.000m2, công suất phục vụ tối thiểu 70.000 lượt khám/năm, gồm 14 chuyên khoa, nổi bật là: sản – phụ khoa, ngoại khoa với các phương pháp phẫu thuật nội soi và xâm lấn tối thiểu điều trị bệnh lý tiêu hóa, chấn thương chỉnh hình ứng dụng mạnh mẽ công nghệ 3D để cá thể hóa việc điều trị.

benh vien co von dau tu 1500 ty dong voi quy mo gan gan 60000 m2
Toàn cảnh Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Smart City. (Ảnh BVCC)

Theo bác sĩ Đức Vinh, bệnh viện không chỉ được đầu tư đồng bộ, hiện đại mà còn được thừa hưởng các thành tựu y khoa và phương pháp quản trị chuyên môn theo các tiêu chuẩn cao nhất thế giới, nhằm đảm bảo chất lượng điều trị và an toàn người bệnh.

Cụ thể, về chuyên môn, bên cạnh các chuyên khoa mũi nhọn phục vụ cộng đồng, bệnh viện được định hướng để trở thành đơn vị hàng đầu khu vực về cung cấp dịch vụ sàng lọc và chẩn đoán kỹ thuật cao phát hiện ung thư sớm.

Bệnh viện cũng sẽ vận hành Trung tâm huyết học và Trị liệu tế bào tư nhân nhằm giúp người bệnh ung thư tiếp cận với các phương pháp điều trị mới và hiệu quả như CAR-T hay liệu pháp tế bào, liệu pháp miễn dịch”, ông Vinh thông tin.

Ông Vinh cho biết, về mặt cơ sở vật chất, bệnh viện sở hữu máy móc, thiết bị y tế tối tân từ các nhà cung cấp uy tín bậc nhất thế giới. Đồng thời, bệnh viện cũng vận hành hệ thống phòng mổ hiện đại cùng trung tâm diệt khuẩn công nghệ cao xử lý dụng cụ sau phẫu thuật thủ thuật, đảm bảo an toàn tối đa cho bệnh nhân.

“Đây cũng là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng hệ thống quản lý bệnh án điện tử SystemOne. Điểm ưu việt của SystemOne là cho phép bác sĩ ở những cơ sở y tế khác nhau có thể chia sẻ dữ liệu để hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất cho bệnh nhân, song song với biện pháp bảo mật cao cấp nhất”, ông Vinh nhấn mạnh.

Ngoài ra, bệnh viện còn kết hợp với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) giúp các bác sĩ phát hiện kịp thời, chẩn đoán chính xác và thiết kế phác đồ điều trị hiệu quả cho từng nhóm bệnh.

Ngọc Minh

Cùng chuyên mục

Rắn độc đến mấy cũng khó giết được lợn rừng - Vì sao?

Thứ 2, 21/10/2024 16:19
Tại sao lợn rừng không sợ nọc rắn độc?

Hàn Quốc 'thích mê’ 3 loại trái cây Việt Nam: Quả nào cũng đầy dinh dưỡng quý, lợi ích vô vàn

Thứ 2, 21/10/2024 16:15
Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của rau quả Việt Nam, với 3 loại trái cây thơm ngon của Việt Nam được phép nhập khẩu chính ngạch vào thị trường Hàn Quốc.

Cảnh báo! Quảng cáo "mại dâm" trá hình, vén váy khoe "vùng nhạy cảm" để lôi kéo người xem lộng hành trên nền tảng này

Thứ 2, 21/10/2024 16:13
Các nội dung người lớn đang ngày càng xuất hiện tràn lan trên TikTok.

Người đàn ông tâm thần đốt rác làm cháy ô tô đỗ bên đường ở Hải Phòng: Hé lộ con số thiệt hại của chủ xe

Thứ 2, 21/10/2024 16:13
Chiếc xe MAZDA 3 của anh Ph. bị hư hỏng nặng sau vụ việc hi hữu.

Nam ca sĩ đắt show nhất: Bị nói điệu quá vì thay đồ nhiều hơn cả ca sĩ nữ và lý do phía sau

Thứ 2, 21/10/2024 16:11
“Nhiều người nói tôi điệu quá, ca sĩ nam mà thay đồ còn nhiều hơn ca sĩ nữ” – Don Hồ chia sẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Tesla Cybertruck đầu tiên về Việt Nam là bản ‘kèm lạc’ chính hãng với gói option quy đổi nửa tỷ đồng

Chủ nhật, 20/10/2024 07:24
Theo thông tin đăng tải từ showroom, đây không chỉ là chiếc Testa Cybertruck bản "tiên phong" đầu tiên Việt Nam mà còn đầu tiên cả Đông Nam Á.

"Sao nữ quen cả Vbiz" gây sốt khi có mặt bên 63 Anh Trai ở 2 concert cùng 1 đêm!

Chủ nhật, 20/10/2024 10:40
Nữ ca sĩ này đã tham gia cả 2 concert đình đám là Anh trai vượt ngàn chông gai và Anh trai say hi.

Tuyển Việt Nam gặp khó khăn lớn vì kế hoạch mới của tuyển Indonesia

Chủ nhật, 20/10/2024 15:15
Dự kiến một số ngôi sao hàng đầu của tuyển Indonesia sẽ chạm trán tuyển Việt Nam ở AFF Cup, hứa hẹn gây khó khăn lớn cho thầy trò HLV Kim Sang-sik.

Hà Nội: Công an thông tin vụ người đàn ông tử vong tại một phòng tập gym nổi tiếng

Chủ nhật, 20/10/2024 19:24
Chiều 20/10, cơ quan chức năng vừa thông tin vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym trên địa bàn quận Hoàng Mai đang xôn xao dư luận.

Tổng thống Putin phản hồi phát ngôn về hạt nhân của ông Zelensky: "Nga sẽ không cho phép điều đó xảy ra"

Thứ 2, 21/10/2024 08:45
Trước đó, Tổng thống Ukraine Zelensky đã có phát ngôn gây rúng động về vũ khí hạt nhân.
xe.nguoiduatin.vn