Thaco lên tiếng sau sự cố xe Mazda3 thử nghiệm phanh khẩn cấp bị tai nạn

Thaco lên tiếng sau sự cố xe Mazda3 thử nghiệm phanh khẩn cấp bị tai nạn

Thứ 3, 18/02/2020 09:00
Nhà phân phối Thaco Trường Hải cho biết, vụ xe Mazda3 được đại lý Mazda Giải Phóng tự ý thử nghiệm và gây ra vụ tai nạn là không đúng quy trình của nhà sản xuất và không thuộc thẩm quyền.
mazda3 loi he thong phan khan cap tu dong

Thaco lên tiếng sau sự cố xe Mazda3 thử nghiệm phanh khẩn cấp bị tai nạn

Sau khi đoạn clip ghi lại hình ảnh về vụ việc thử hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên xe Mazda3 được chia sẻ trên nhiều diễn đàn về xe tại Việt Nam, mới đây nhà phân phối Thaco Trường Hải đã chính thức lên tiếng về vụ việc.

mazda3 bi hu hong

Phần đầu của chiếc xe Mazda3 bị hư hỏng nặng sau thử nghiệm 

Theo đại diện của nhà sản xuất, việc tự ý thử nghiệm xe Mazda3 đang gây xôn xao dư luận trong thời gian qua là hoàn toàn từ phía đại lý.

"Theo quy định, việc thử nghiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn. Vì vậy, chúng tôi xác nhận rằng việc thử nghiệm xe tại đại lý như trên là do đại lý tự ý thực hiện, nằm ngoài thẩm quyền và khả năng của đại lý”, đại diện Thaco cho biết.

Về hiện tượng phanh khẩn cấp trên xe All – New Mazda3 (phiên bản Premium trên cả hai bản sedan và hatchback), Mazda Việt Nam đã đăng tải thông tin trên trang web chính thức, trong đó nêu rõ đang tích cực làm việc với Tập đoàn Mazda để xử lý vấn đề.

Hiện các chuyên gia bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của Tập đoàn Mazda đã trực tiếp làm việc tại Việt Nam để tiến hành đo lường, thu thập dữ liệu về điều kiện giao thông thực tế.

Phía Thaco Trường Hải cho biết sẽ thông tin tới báo chí và khách hàng khi có thông tin sớm nhất về nguyên nhân của sự cố.

mazda3 loi he thong phan khan cap tu dong

Mazda3 tại Việt Nam bị khách hàng phản ánh về lỗi ở hệ thống phanh khẩn cấp tự động 

Trước đó, ngày 16/1, trên một số diễn đàn về xe tại Việt Nam xuất hiện hai đoạn video ngắn ghi lại vụ việc một đại lý Mazda tại Việt Nam tiến hành thử nghiệm mẫu xe Mazda3 mới (xe của đại lý) để kiểm tra hệ thống phanh khẩn cấp tự động (Smart Braking System - SBS), dẫn đến va chạm với xe Mazda CX-5.

Vụ va chạm xảy ra trong khuôn viên đại lý không gây thiệt hại về người nhưng khiến phần đầu xe Mazda3 hư hỏng, biến dạng, bung túi khí. Xe Mazda CX-5 cũng bị biến dạng phần đuôi xe.

Theo VietnamFinance

Hàng chục nghìn xe Mazda CX-5 bị triệu hồi gấp

Thứ 7, 15/02/2020 15:49
Mazda vừa thông báo triệu hồi hàng chục nghìn xe Mazda CX-5 do lỗi liên quan đến đèn LED chạy ban ngày.

Giá lên đến gần 1 tỷ đồng, Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 có đáng mua?

Thứ 3, 05/11/2019 16:00
Thaco Trường Hải vừa chính thức ra mắt mẫu xe Mazda3 và Mazda3 Sport thế hệ mới (2020) với giá từ 709 triệu đồng đến 929 triệu đồng tùy từng phiên bản. Thế hệ mới có nhiều cải tiến rõ rệt, tuy nhiên với mức giá ngang ngửa xe hạng D, giá tiền trên liệu có xứng tầm?

Đầu tháng 11, Mazda3 2020 sẽ có mặt tại Việt Nam, có nên xuống tay mua?

Thứ 2, 28/10/2019 16:17
Mặc dù hãng chưa có thông tin chính thức về ngày giờ ra mắt nhưng các đại lý Mazda đã rục rịch thông báo cho khách hàng về lịch trình của Mazda3. Mẫu xe hiện đang thu hút khá nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 4/11 tới đây liệu thực sự có đáng đồng tiền bát gạo?

Mazda3 và Mazda6 tại VN có bị triệu hồi do lỗi phanh tay?

Thứ 6, 07/07/2017 07:20
Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã ra thông tin chính thức và khẳng định xe Mazda3, Mazda6 tại Việt Nam hoàn toàn không xảy ra hiện tượng này.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.

Kiến nghị giảm phí đăng kiểm và BOT, Bộ GTVT phản hồi ra sao?

Thứ 5, 14/03/2024 09:07
Bộ GTVT cho biết, mức thu giá dịch vụ kiểm định và mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận đã không thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bộ mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý cụ thể của cử tri để rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền.
     
Nổi bật trong ngày

Tưới nước cho xe máy để hạ nhiệt, đúng hay sai?

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Thói quen tưới nước để làm mát xe sau khi đi nắng về hoặc để lâu ngoài trời dưới nhiệt độ cao của nhiều người có thể vô tình làm hư hỏng các bộ phận của xe, làm sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.