Tesla đã từng tung ra một số sản phẩm kỳ lạ trong quá khứ nhưng "Chiếc thìa điện tử" mới đây lại khiến chính CEO Elon Musk của hãng cũng phải nghi ngờ.
Đây là một phần của chương trình khuyến mãi của McDonald's tại Trung Quốc, công ty đang bán mỗi chiếc thìa với giá 4 USD trong thời gian giới hạn và sẽ không sản xuất quá 50.000 chiếc. Câu hỏi thực sự là liệu đây có phải là sản phẩm ngu ngốc nhất mà Tesla từng tạo ra hay không.
Được Sawyer Merritt chú ý đầu tiên trên Twitter/X, chiếc thìa được liên kết cụ thể với cốc McFlurry và có hình dáng mơ hồ giống một phần của chiếc Tesla Cybertruck. Elon Musk, người theo dõi Merritt, đã đưa ra một nhận xét đơn giản về phát hiện này với nội dung đơn giản là “Tin tức giả mạo”.
Trong khi Musk có vẻ quản lý vi mô một số bộ phận của sản xuất và kinh doanh, nhưng rõ ràng ông ấy hoàn toàn không biết gì về vấn đề này. Trên thực tế, Merritt đã trả lời Musk rằng tài khoản weibo chính thức của Tesla cũng đã quảng cáo cho Cyber Spoon.
Bằng cách nào đó, đây chỉ là một trong những sản phẩm quảng cáo kỳ lạ nhất liên quan trực tiếp đến Tesla từ trước đến nay. Tại Mỹ, họ đã tung ra "súng phun lửa", đế sạc không dây và thậm chí cả nước hoa.
Ở một số thị trường khác, các sản phẩm kỳ lạ cũng được giới thiệu như máy hát karaoke trong ô tô và thậm chí cả xe ôm dành cho những người lái xe bên trái đường...
Liệu điều này có đánh dấu một sự thay đổi ở Tesla khi Elon Musk từ bỏ quyền kiểm soát nhiều hơn một chút đối với các thành viên còn lại trong nhóm không? Điều đó có vẻ đáng ngờ. Trên thực tế, Musk có thể trả lời như vậy chỉ để thu hút thêm sự chú ý. Hiện chưa thấy báo cáo nào cho thấy đã thực sự có người mua được chiếc thìa ảo hay không.
Diễm Vỹ