Trước đó, những thương hiệu bao gồm Ford, GM, Nissan, Mercedes-Benz, Fisker và Rivian đều đã đưa ra thông báo tương tự.
Mẫu xe đầu tiên xuất hiện của Honda tại Mỹ có cổng NACS sẽ ra mắt vào năm 2025, đây sẽ là mẫu SUV cỡ trung và cỡ lớn dựa trên nền tảng e Architecture của chính hãng xe Nhật Bản.
Honda Prologue và Acura ZDX dựa trên nền tảng Ultium, được đồng phát triển với General Motors, sẽ không nhận được cổng NACS mà thay vào đó sẽ sử dụng CCS khi chúng ra mắt vào năm 2024. Tuy nhiên, vào đầu năm nay, phó giám đốc điều hành của Honda chủ tịch Shinji Aoyama làm rõ rằng một khi GM chuyển sang NACS, ZDX sẽ làm theo, với mốc thời gian sơ bộ là năm 2025 hoặc 2026.
Trong thời gian chờ đợi, công ty xác nhận rằng họ đang phát triển bộ chuyển đổi sạc CCS sang NACS cho bất kỳ xe điện nào mà họ cung cấp trước khi chuyển đổi, mở cửa cho tất cả các xe điện của Honda để tận dụng mạng lưới Tesla Supercharger.
Mạng lưới các trạm sạc nhanh của Tesla được nhiều người công nhận là một trong những mạng lưới tốt nhất, trong khi các dịch vụ của đối thủ thường gặp phải sự cố và các vấn đề không tương thích, gây ra mức độ không hài lòng kỷ lục của những người sở hữu xe điện.
Honda cho biết thỏa thuận của họ với Tesla sẽ “tăng cường đáng kể sự tiện lợi khi sạc” khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản mong muốn tạo ra một môi trường sạc tốt hơn để tuyên truyền việc áp dụng xe điện ở Mỹ.
Ngoài ra, Honda sẽ tiếp tục hợp tác với BMW, General Motors, Hyundai, Kia, Mercedes-Benz và Stellantis để phát triển mạng lưới sạc mới ở Bắc Mỹ. Liên doanh này đặt mục tiêu thiết lập ít nhất 30.000 bộ sạc trên khắp Mỹ và Canada, tất cả đều sẽ cung cấp khả năng sạc nhanh DC và có cả phích cắm CCS và NACS. Các trạm sạc này ban đầu sẽ được thiết lập tại các khu vực đô thị và dọc theo các tuyến đường cao tốc lớn trước khi mở rộng sang các hành lang kết nối quan trọng và các tuyến nghỉ mát phổ biến.
Anh Nguyễn