Tiết lộ thiết kế logo mới, BMW bị chê tơi tả

Tiết lộ thiết kế logo mới, BMW bị chê tơi tả

Thứ 6, 06/03/2020 11:00
BMW sẽ có logo mới, đánh dấu sự thay đổi lớn nhất đối với thương hiệu kể từ năm 1917. Tuy nhiên, ngay sau khi những hình ảnh đầu tiên của logo này được công bố, một cuộc tranh luận cũng đã nổ ra xung quanh sự “sáng tạo” hay “tối tạo” của logo này.
log bmw qua cac thoi ky

Logo BMW qua các thời kỳ

 

Cũng như nhiều thiết kế theo xu hướng hiện đại, thời thượng thời gian gần đây, logo mới của BMW được thiết kế theo phong cách siêu tối giản, siêu phẳng và vẫn giữ lại hai màu cơ bản nhất là xanh dương và trắng.

logo bmw

Logo BMW mới (bên phải) được tối giản hơn nhiều so với logo cũ

Có hai thay đổi lớn đối với logo được cập nhật. Thay đổi thứ nhất được đánh giá khá cao: BMW đang quay trở lại với một thiết kế phẳng hơn, loại bỏ hiệu ứng 3D và bóng trong logo. Điều này tạo nên sự tối giản nhất và phù hợp với thẩm mỹ hiện đại, bởi lẽ xu hướng logo 3D đã quá lỗi thời.

Thay đổi thứ hai là loại bỏ vòng ngoài màu đen và thay vào đó là viền trong suốt. Jens Thiemer, phó chủ tịch cao cấp của thương hiệu nói rằng điều này nhằm tạo ra cảm giác lan tỏa và sự cởi mở hơn.

logo bmw moi

Chắc chắn, logo mới trông sẽ rất đẹp trên mẫu xe concept i4 chạy điện với màu ánh đồng bên ngoài của BMW nhưng nếu logo này được gắn trên chiếc BMW màu trắng hoặc một bức thư của hãng, một biển hiệu BMW trên đường cao tốc thì rõ ràng, nó đã mất đi tính nổi bật, khiến logo thương hiệu dễ dàng chìm nghỉm vào màu trời hoặc màu nền của những thứ xung quanh. “Hiệu ứng này khiến cho logo ít rõ ràng hơn và giống như ai đó trong nhóm sáng tạo đã cẩu thả và vô tình xóa nền trên tệp Photoshop trước khi họ xuất file”, trang The Verge nhận xét.

Hơn nữa, hiệu ứng trong suốt khiến cho việc phân tích toàn bộ logo từ xa trở nên khó khăn hơn. Nếu như trước đây, vòng tròn với 2 màu trắng-xanh xen kẽ, vòng tròn màu đen bên ngoài cùng chữ BMW, một chút hiệu ứng 3D khiến logo cũ dễ dàng “đập” vào trí nhớ của người xem thì bây giờ, vòng tròn màu nền đen đã bị loại bỏ, chỉ còn lại 2 yếu tố nhận diện (màu trắng và xanh, chữ cũng trắng) khiến cho việc nhận diện này càng trở nên khó khăn hơn.

Có một lý do tại sao chúng ta không nhìn thấy nhiều nền trong suốt có chữ màu trắng trên logo hầu hết các công ty: rất nhiều màn hình và bảng hiệu của chúng ta vẫn có nền trắng trơn vì điều đó giúp bạn dễ đọc mọi thứ. Gỡ bỏ vòng màu đen khỏi logo, chúng ta sẽ có một sản phẩm nhạt nhòa hơn, không trọn vẹn nữa.

xu huong thiet ke logo moi

Xu hướng thiết kế logo ngày càng tối giản nhưng không phải thương hiệu nào cũng phù hợp

BMW, tất nhiên, không phải là công ty duy nhất đang hướng tới xu hướng thiết kế logo tối giản trong vài năm qua: GoDaddy, Yahoo, Google, Facebook, Airbnb, Volkswagen, và nhiều công ty khác đã thực hiện các thay đổi tương tự, họ đã loại bỏ các thiết kế nổi tiếng cũ để chuyển mình theo xu hướng đơn giản hơn. Tuy nhiên, với BMW thì dường như điều này không được đánh giá cao lắm.

BMW đã không nói khi nào logo mới sẽ xuất hiện trên những chiếc xe sản xuất của mình. Tuy nhiên, việc xuất hiện trên website của hãng cũng như được tuyên truyền ra ngoài công chúng thì điều này chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

 Anh Nguyễn

Lộ diện BMW M3/M4 thế hệ tiếp theo với nhiều cải tiến đáng kể

Thứ 5, 05/03/2020 15:30
Những hình ảnh mới nhất của BMW M3 và M4 hoàn toàn mới vừa được tung lên mạng. Theo đó, lưới tản nhiệt trên thế hệ tiếp theo của hai mẫu xe này tiếp tục phát triển theo kiểu hình quả thận “khủng”, đi kèm với đó là một số thay đổi đáng kể ở mặt trước và mặt sau xe.

BMW lên kế hoạch cho ô tô điện i6 trình làng, cạnh tranh với Audi e-tron GT, Porsche Taycan

Thứ 7, 28/12/2019 15:00
BMW có một vài chiếc xe điện sẽ được ra mắt trong tương lai gần, bao gồm cả iX3 vào năm 2020 cũng như iNEXT và i4 vào năm 2021. Tuy nhiên, danh sách ra mắt sẽ không dừng lại ở đó, theo một báo cáo mới của Autoblog.it cho thấy một chiếc BMW i6 chạy điện hoàn toàn cũng đang sắp sửa được trình làng.

Giới chuyên môn chê tơi tả, lưới tản nhiệt hình quả thận lớn của BMW vẫn được khách hàng yêu thích

Chủ nhật, 22/12/2019 15:00
Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận lớn của BMW mặc dù bị giới chuyên môn chê tơi tả nhưng lại được các khách hàng lắm tiền nhiều của ưa chuộng. Vì vậy, nó sẽ được mở rộng trên nhiều mẫu xe khác của hãng
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Jeep triệu hồi xe hybrid bị hỏng do lỗi cập nhật phần mềm

Thứ 6, 24/10/2025 15:43
Một bản cập nhật phần mềm bị lỗi đã gây ra sự cố liên lạc, ảnh hưởng đến khoảng 25.000 chiếc Jeep Wrangler 4x, khiến hãng buộc phải triệu hồi để khắc phục.

General Motors sẽ triệu hồi hơn 23.500 xe Chevrolet do sự cố rò rỉ nhiên liệu

Thứ 3, 26/08/2025 18:49
Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) thì General Motors (GM) đang phải triệu hồi hơn 23.500 xe Chevrolet Corvette tại nước này do sự cố rò rỉ nhiên liệu.

Bị sét đánh liên tiếp 3 lần, BYD Song Plus EV vẫn còn nguyên vẹn, chủ xe thoát nạn thần kỳ

Thứ 6, 08/08/2025 17:35
Một chiếc xe điện BYD Song Plus đã bị sét đánh ba lần liên tiếp khi đang di chuyển qua khu vực dịch vụ Thiết Sơn ở Bắc Hải, Quảng Tây (Trung Quốc) mà không hề hấn gì, chủ xe và hệ thống cốt lõi vẫn còn nguyên vẹn.

Hà Nội cấm xe máy xăng trong vành đai 1 từ 1/7/2026, những khu vực nào bị ảnh hưởng?

Thứ 2, 14/07/2025 07:00
Theo Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ cấp bách, giải quyết triệt để và ngăn chặn ô nhiễm môi trường, Hà Nội được yêu cầu triển khai lộ trình cấm xe máy chạy nhiên liệu hóa thạch (xăng dầu), bắt đầu từ 1/7/2026 với khu vực vành đai 1. Đây là một trong những thông tin đang được quan tâm.

Hết thời "giữ giá", Hyundai Santa Fe thế hệ mới khiến chủ nhân "khóc ròng"

Thứ 5, 10/07/2025 12:46
Từng là một trong những mẫu SUV 7 chỗ phổ biến nhất tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe đang trải qua giai đoạn khó khăn hiếm thấy trong lịch sử của mình. Không chỉ mất dần sức hút với khách hàng mới, Santa Fe còn khiến nhiều chủ xe “khóc ròng” vì giá trị xe tụt dốc không phanh chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.