Tiết lộ thiết kế logo mới, BMW bị chê tơi tả

Tiết lộ thiết kế logo mới, BMW bị chê tơi tả

Thứ 6, 06/03/2020 11:00
BMW sẽ có logo mới, đánh dấu sự thay đổi lớn nhất đối với thương hiệu kể từ năm 1917. Tuy nhiên, ngay sau khi những hình ảnh đầu tiên của logo này được công bố, một cuộc tranh luận cũng đã nổ ra xung quanh sự “sáng tạo” hay “tối tạo” của logo này.
log bmw qua cac thoi ky

Logo BMW qua các thời kỳ

 

Cũng như nhiều thiết kế theo xu hướng hiện đại, thời thượng thời gian gần đây, logo mới của BMW được thiết kế theo phong cách siêu tối giản, siêu phẳng và vẫn giữ lại hai màu cơ bản nhất là xanh dương và trắng.

logo bmw

Logo BMW mới (bên phải) được tối giản hơn nhiều so với logo cũ

Có hai thay đổi lớn đối với logo được cập nhật. Thay đổi thứ nhất được đánh giá khá cao: BMW đang quay trở lại với một thiết kế phẳng hơn, loại bỏ hiệu ứng 3D và bóng trong logo. Điều này tạo nên sự tối giản nhất và phù hợp với thẩm mỹ hiện đại, bởi lẽ xu hướng logo 3D đã quá lỗi thời.

Thay đổi thứ hai là loại bỏ vòng ngoài màu đen và thay vào đó là viền trong suốt. Jens Thiemer, phó chủ tịch cao cấp của thương hiệu nói rằng điều này nhằm tạo ra cảm giác lan tỏa và sự cởi mở hơn.

logo bmw moi

Chắc chắn, logo mới trông sẽ rất đẹp trên mẫu xe concept i4 chạy điện với màu ánh đồng bên ngoài của BMW nhưng nếu logo này được gắn trên chiếc BMW màu trắng hoặc một bức thư của hãng, một biển hiệu BMW trên đường cao tốc thì rõ ràng, nó đã mất đi tính nổi bật, khiến logo thương hiệu dễ dàng chìm nghỉm vào màu trời hoặc màu nền của những thứ xung quanh. “Hiệu ứng này khiến cho logo ít rõ ràng hơn và giống như ai đó trong nhóm sáng tạo đã cẩu thả và vô tình xóa nền trên tệp Photoshop trước khi họ xuất file”, trang The Verge nhận xét.

Hơn nữa, hiệu ứng trong suốt khiến cho việc phân tích toàn bộ logo từ xa trở nên khó khăn hơn. Nếu như trước đây, vòng tròn với 2 màu trắng-xanh xen kẽ, vòng tròn màu đen bên ngoài cùng chữ BMW, một chút hiệu ứng 3D khiến logo cũ dễ dàng “đập” vào trí nhớ của người xem thì bây giờ, vòng tròn màu nền đen đã bị loại bỏ, chỉ còn lại 2 yếu tố nhận diện (màu trắng và xanh, chữ cũng trắng) khiến cho việc nhận diện này càng trở nên khó khăn hơn.

Có một lý do tại sao chúng ta không nhìn thấy nhiều nền trong suốt có chữ màu trắng trên logo hầu hết các công ty: rất nhiều màn hình và bảng hiệu của chúng ta vẫn có nền trắng trơn vì điều đó giúp bạn dễ đọc mọi thứ. Gỡ bỏ vòng màu đen khỏi logo, chúng ta sẽ có một sản phẩm nhạt nhòa hơn, không trọn vẹn nữa.

xu huong thiet ke logo moi

Xu hướng thiết kế logo ngày càng tối giản nhưng không phải thương hiệu nào cũng phù hợp

BMW, tất nhiên, không phải là công ty duy nhất đang hướng tới xu hướng thiết kế logo tối giản trong vài năm qua: GoDaddy, Yahoo, Google, Facebook, Airbnb, Volkswagen, và nhiều công ty khác đã thực hiện các thay đổi tương tự, họ đã loại bỏ các thiết kế nổi tiếng cũ để chuyển mình theo xu hướng đơn giản hơn. Tuy nhiên, với BMW thì dường như điều này không được đánh giá cao lắm.

BMW đã không nói khi nào logo mới sẽ xuất hiện trên những chiếc xe sản xuất của mình. Tuy nhiên, việc xuất hiện trên website của hãng cũng như được tuyên truyền ra ngoài công chúng thì điều này chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

 Anh Nguyễn

Lộ diện BMW M3/M4 thế hệ tiếp theo với nhiều cải tiến đáng kể

Thứ 5, 05/03/2020 15:30
Những hình ảnh mới nhất của BMW M3 và M4 hoàn toàn mới vừa được tung lên mạng. Theo đó, lưới tản nhiệt trên thế hệ tiếp theo của hai mẫu xe này tiếp tục phát triển theo kiểu hình quả thận “khủng”, đi kèm với đó là một số thay đổi đáng kể ở mặt trước và mặt sau xe.

BMW lên kế hoạch cho ô tô điện i6 trình làng, cạnh tranh với Audi e-tron GT, Porsche Taycan

Thứ 7, 28/12/2019 15:00
BMW có một vài chiếc xe điện sẽ được ra mắt trong tương lai gần, bao gồm cả iX3 vào năm 2020 cũng như iNEXT và i4 vào năm 2021. Tuy nhiên, danh sách ra mắt sẽ không dừng lại ở đó, theo một báo cáo mới của Autoblog.it cho thấy một chiếc BMW i6 chạy điện hoàn toàn cũng đang sắp sửa được trình làng.

Giới chuyên môn chê tơi tả, lưới tản nhiệt hình quả thận lớn của BMW vẫn được khách hàng yêu thích

Chủ nhật, 22/12/2019 15:00
Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận lớn của BMW mặc dù bị giới chuyên môn chê tơi tả nhưng lại được các khách hàng lắm tiền nhiều của ưa chuộng. Vì vậy, nó sẽ được mở rộng trên nhiều mẫu xe khác của hãng
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.

Kiến nghị giảm phí đăng kiểm và BOT, Bộ GTVT phản hồi ra sao?

Thứ 5, 14/03/2024 09:07
Bộ GTVT cho biết, mức thu giá dịch vụ kiểm định và mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận đã không thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bộ mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý cụ thể của cử tri để rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền.
     
Nổi bật trong ngày

Xe máy điện thông minh Pega eSmart AI vừa ra mắt có gì khác biệt gì so với thị trường?

Thứ 6, 26/04/2024 07:14
Pega Việt Nam vừa ra mắt chiếc xe máy điện thông minh đầu tiên được điều khiển bằng giọng nói ở Việt Nam là Pega eSmart AI, với 2 phiên bản đi được quãng đường 110km và 160km/lần sạc.

Toyota sản xuất mẫu SUV điện ba hàng ghế mới ở Mỹ

Thứ 6, 26/04/2024 10:13
Toyota đang đầu tư 1,4 tỷ USD để chế tạo một chiếc SUV điện mới với 3 hàng ghế ở Princeton, Indiana (Mỹ).

Honda trình làng loạt xe điện mới dành riêng cho Trung Quốc

Thứ 6, 26/04/2024 10:38
Honda vừa tung ra loạt xe điện mới được phát triển riêng cho Trung Quốc tại triển lãm ô tô Bắc Kinh.

BYD sắp mang những mẫu xe nào về Việt Nam để cạnh tranh cùng VinFast?

Thứ 6, 26/04/2024 14:55
Từ tháng 5 tới đây, dự kiến loạt mẫu xe “hot” của công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu SUV được giới thiệu trên hầu hết các phân khúc sẽ là đối thủ nặng ký với các thương hiệu hiện có trong nước, bao gồm VinFast.

VinFast ưu đãi, tặng 3 tháng thuê pin cho khách mua xe máy điện trong quý II

Thứ 6, 26/04/2024 17:06
Từ 27/4 đến 30/6/2024, khách hàng mua xe máy điện VinFast sẽ được tặng ngay 3 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng một xe đời mới. Tổng trị giá quà tặng chương trình lên tới 33 tỷ đồng.