Theo Autocar, hệ thống đã được phát triển trong ba năm này sẽ là một tùy chọn tại nhà máy mà người mua có thể lựa chọn trong các mẫu xe được tạo ra trên kiến trúc mô-đun mới đang được phát triển để ra mắt vào năm 2026. Điều này sẽ bao gồm phiên bản sản xuất của mẫu xe thể thao FT-Se concept đang được coi là người kế thừa tinh thần cho MR2. Hệ thống này có thể sẽ là tiêu chuẩn trên những chiếc xe tập trung vào hiệu suất như thế này.
Hệ thống này gần như hoàn toàn được vận hành bằng phần mềm, với các chỉnh sửa về phần cứng chỉ giới hạn ở bàn đạp ly hợp và cần số mượn từ Toyota GR86, đồng hồ đo vòng tua máy và một số thiết bị chuyển mạch mới để chọn chế độ. Việc thay cần gạt số cũng có thể thực hiện được.
Các kỹ sư cho biết hệ thống này được tạo ra như một phần trong nỗ lực làm cho ô tô điện trở nên “thú vị khi lái” và đáp lại yêu cầu ngắn gọn của chủ tịch Akio Toyoda nhằm đảm bảo ô tô điện không chỉ đơn giản là một “hàng hóa”.
Toyota cũng đang phát triển phần mềm 'Theo yêu cầu' cho BEV nhằm thay đổi hiệu suất của xe để bắt chước một số mẫu xe khác. Được lắp đặt trên Lexus RZ, phiên bản nguyên mẫu cho phép hiệu suất của xe nằm trong khoảng giữa siêu xe Toyota Passo, xe tải Toyota Tundra và siêu xe Lexus LFA.
Nam Lê