Bắt đầu từ tháng 3/2023, BMW đã nhận được một số báo cáo thực tế về thiệt hại do hỏa hoạn trong khoang động cơ và động cơ không nổ máy. Ban đầu, không rõ liệu có mối tương quan giữa "thiệt hại do nhiệt" và động cơ không nổ máy hay không nhưng sau một cuộc điều tra chuyên sâu, cũng như nhiều báo cáo về các sự cố thực tế, BMW kết luận rằng hai điều này có liên quan.
Theo nhà sản xuất, vật liệu bảo vệ âm thanh của động cơ có thể bị nhiễm dầu, có khả năng gây ra hỏa hoạn. Điều này có thể làm hỏng bộ khởi động, cũng như người lái xe liên tục cố gắng khởi động động cơ thông qua "những lần khởi động quá lâu".
Tổng cộng có 105.588 xe nằm trong diện ảnh hưởng của đợt triệu hồi. Những xe bị ảnh hưởng rộng rãi nhất là các mẫu X5 sDrive40i và X5 xDrive40i 2019-2020, tổng cộng 68.105 xe được sản xuất từ ngày 1/8/2018 đến ngày 31/5/2020. Đợt triệu hồi cũng ảnh hưởng đến các mẫu X6 sDrive40i và X6 xDrive40i 2020 được sản xuất từ ngày 9/4/2019 đến ngày 28/5/2020 và các xe X7 xDrive40i 2019-2020 được sản xuất từ ngày 25/9/2018 đến ngày 31/5/2020.
Việc triệu hồi cũng ảnh hưởng tới các mẫu xe 740i và 740xi đời 2020-2021, 840i Convertible và 840xi Convertible đời 2020, 840i Coupe và 840xi Coupe đời 2020, 840i Gran Coupe và 840xi Gran Coupe đời 2020, và các mẫu xe M340i và M340xi đời 2020.
Các đại lý đã được thông báo về đợt thu hồi vào ngày 1/8, trong khi chủ sở hữu sẽ được thông báo qua thư hạng nhất từ ngày 23/9/2024. Chủ sở hữu sẽ được khuyến cáo nên lên lịch hẹn với đại lý BMW, nơi sẽ tiến hành cập nhật phần mềm để ngăn bộ khởi động bị quá tải điện sau nhiều lần khởi động.
Anh Nguyễn