Với Ioniq 5, Hyundai hiện là một trong những mẫu xe điện được đánh giá cao trên thị trường. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang nghiên cứu thêm một số sản phẩm không phát thải, bao gồm cả mẫu sedan Ioniq 6 và họ vừa công bố kế hoạch tung ra không ít hơn 11 chiếc EV mới vào cuối thập kỷ này. 6 chiếc EV mới cũng được lên kế hoạch cho thương hiệu hạng sang Genesis vì Hyundai đã đặt mục tiêu mới là doanh số 1,87 triệu chiếc EV mỗi năm, bắt đầu từ 2030.
Trước mắt, Hyundai sẽ sớm có thông tin về 3 chiếc sedan chạy điện, 6 chiếc SUV, một chiếc xe thương mại hạng nhẹ và một “mẫu xe kiểu mới” không xác định. Chiếc đầu tiên đến sẽ là Ioniq 6 vào cuối năm nay, tiếp theo là Ioniq 7 vào năm 2024.
|
Đối với Genesis, hãng sẽ phát triển 2 chiếc “xe du lịch” chạy điện và bốn xe SUV. Cuối năm 2022, bộ phận cao cấp của Hyundai sẽ tung ra thị trường chiếc GV70. Bắt đầu từ năm 2025, tất cả các mẫu xe mới của thương hiệu sẽ được chạy điện.
Hyundai cũng sẽ đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển quy trình sản xuất xe hiệu quả hơn. Trung tâm đổi mới của công ty tại Singapore đang làm việc trên một nền tảng sản xuất mới lấy con người làm trung tâm, được kỳ vọng sẽ mang lại “sự đổi mới mạnh mẽ trong hiệu quả sản xuất”. Một khi công nghệ được phát triển hoàn chỉnh, nó sẽ được triển khai tới các nhà máy của Hyundai trên toàn thế giới trong tương lai gần.
|
Theo thông tin được biết, Hyundai cũng muốn từng bước mở rộng hoạt động sản xuất xe điện sang ngày càng nhiều nhà máy. Một nhà máy của hãng tại Indonesia sẽ bắt đầu sản xuất xe điện vào cuối năm nay. Để đảm bảo cung cấp đủ pin, Hyundai sẽ nỗ lực thiết lập các liên minh chiến lược mới với các công ty sản xuất pin ở các khu vực lớn.
|
“Hyundai đang thúc đẩy thành công quá trình chuyển đổi sang điện khí hóa và trở thành công ty dẫn đầu toàn cầu về xe điện bất chấp môi trường kinh doanh đầy thách thức do tình trạng thiếu chip toàn cầu và đại dịch đang diễn ra,” Giám đốc điều hành Hyundai Motor Jaehoon Chang nhận xét.
Nguyên Đỗ