Bài toán về giao nhận hàng của Lazada
Là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam, mỗi ngày Lazada nhận được rất nhiều yêu cầu giao vận từ khách hàng.
Đặc biệt theo thống kế của một khảo sát gần đây từ Temando cho thấy, có tới 80% khách hàng muốn được vận chuyển hàng ngay trong ngày và 61% khách hàng mong muốn tốc độ giao nhận hàng được đẩy nhanh hơn. Thời gian mong muốn của họ là giao hàng trong vòng 1-3 giờ từ lúc đặt hàng. Chính vì thế, cuộc đua giao hàng nhanh đang trở nên gay gắt hơn lúc nào hết.
Bài toán được đặt ra lúc này, đâu là giải pháp tối ưu nhất để Lazada vừa ngày một đáp ứng được nhu cầu của người mua hàng, vừa đảm bảo được quy trình vận chuyển hàng hóa trôi chảy cùng mức chi phí hợp lý?
Lời giải đến từ ưu điểm vượt trội của beExpress
Chỉ vừa ra mắt vào đầu tháng 8/2019, dịch vụ giao hàng beExpress đến từ Công ty Cổ phần BE GROUP (đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe be) đã được đối tác thương mại điện tử lớn là Lazada tin tưởng, lựa chọn sử dụng. Theo đó, beExpress là dịch vụ chuyển phát, bưu chính hướng đến các doanh nghiệp thương mại điện tử với đội ngũ nhân viên giao hàng chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, làm việc toàn thời gian
Đại diện BE GROUP và Lazada đã có mặt trong buổi siêu sale 9.9 cùng đội ngũ beBike tận tâm, chuyên nghiệp sẵn sàng cho những chuyến xe giao hàng. |
Với sự hợp tác này, khách hàng của Lazada tại TP HCM sẽ được nhận hàng nhanh hơn (trong vòng 2 đến 4 tiếng) với chi phí cực kì hấp dẫn.
Chia sẻ thêm về tính năng vượt trội của beExpress, anh Nguyễn Ngọc Thắng – Trưởng bộ phận giao hàng hoả tốc của Lazada E-logistics cho biết, việc sử dụng beBike cho dịch vụ giao hàng hỏa tốc của Lazada sẽ giúp mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Với đội ngũ tài xế đông đảo, trải dài hầu hết các quận của TP.HCM, việc giao nhận hàng sẽ trở nên linh động và nhanh chóng hơn.
Ngoài ra, hệ thống real-time track & trace của beExpress còn giúp khách hàng của Lazada biết được đơn hàng của mình đang di chuyển với lộ trình ra sao từ lúc đơn hàng được giao cho bưu tá của “Be”.
Cùng với đó, khách hàng cũng được trải nghiệm sự khác biệt về dịch vụ của BE GROUP với đội ngũ tài xế beBike được đào tạo một cách bài bản và hướng tới dịch vụ giao hàng cao cấp dành cho nhà bán hàng và khách hàng của Lazada bằng thái độ chuyên nghiệp, ân cần và hỗ trợ.
Đại diện BE GROUP cũng khẳng định, giá cả dịch vụ “be” đang cung cấp cho Lazada đang đủ sức cạnh tranh lành mạnh cho môi trường vận chuyển E-commerce ở Việt Nam.
beExpress – giải pháp tối ưu cho các trang thương mại điện tử. |
Ngoài dịch vụ giao hàng siêu tốc trong vòng 2 giờ đến 4 giờ tại kho Lazada và kho nhà bán hàng của Lazada (hàng marketplace), đại diện giao hàng hỏa tốc của Lazada cũng chia sẻ thêm sẽ cùng beExpress mở rộng thị trường giao hàng hỏa tốc ra nội thành Hà Nội và thành phố Đà Nẵng trong tháng 10 sắp tới.
“be” là ứng dụng gọi xe thuần Việt, với dịch vụ vận tải beBike, beCar, dịch vụ giao vận hàng hóa beDelivery, beExpress và dịch vụ tài chính beFinanical. Nhân sự kiện 9.9 siêu Sale của Lazada, hàng ngàn đơn hàng đã được beExpress giao vận thành công đến tay khách hàng. Trong thời gian tới, trên nền tảng Ứng dụng gọi xe be, BE GROUP sẽ phát triển thêm dịch vụ giao đồ ăn,… giúp mở ra một hệ sinh thái số tiềm năng sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp khác cùng hợp tác và phát triển.