VinFast Fadil bị tố chảy dầu và sự thật bất ngờ phía sau

VinFast Fadil bị tố chảy dầu và sự thật bất ngờ phía sau

Thứ 4, 10/07/2019 11:00
Sau khi khách hàng phản ánh hiện tượng xe VinFast Fadil bị chảy dầu, hãng xe Việt ngay lập tức khắc phục sự cố kịp thời.

Thời gian gần đây, một khách hàng sở hữu xe VinFast Fadil tại Hà Nội bất ngờ chia sẻ về hiện tượng chiếc xe của mình bị chảy dầu trong quá trình vận hành. Nội dung chia sẻ này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng những người sử dụng xe VinFast, đặc biệt khi đây mới chỉ là lần sử dụng đầu tiên của chủ xe này.

vinfast fadil 1 14290401

VinFast Fadil của một chủ xe ở Hà Nội gặp sự cố ngay lần đầu lăn bánh

"Hôm nay mới chính thức lái xe ra đường. Quãng đường đi từ Phạm Văn Đồng đến Trần Duy Hưng không vấn đề gì, tuy nhiên, khi xuống hầm Vincom Trần Duy Hưng thì xe báo tinh tinh inh ỏi đầy tap-lô, nổi đèn bình dầu và chữ "oil change" trên mặt đồng hồ thông tin. Khói bốc mù mịt đầy nóc capo xe", người dùng thuật lại quá trình xảy ra sự việc.

Theo chia sẻ của chủ xe, ngay sau khi xảy ra sự cố người này nhanh chóng tắt máy và xuống kiểm tra thì thấy chất lỏng chảy đầy mặt đất. Khi kỹ thuật viên VinFast tới hiện trường đã xác định chất lỏng này là nước làm mát.

Đội cứu hộ xác định chiếc xe không bị va chạm dưới gầm và di chuyển nó về Chevrolet Hà Đông kiểm tra toàn diện cũng như xác định nguyên nhân chảy nước làm mát như trên.

Được biết chiếc VinFast Fadil này bàn giao vào tháng 6 và tới nay mới được lấy ra để sử dụng. Chủ xe đặt cọc ở thời điểm mở bán đầu tiên.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng của VinFast đã làm việc với chủ xe Fadil nói trên và thông báo kiểm tra lại xe cũng như tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

Đại diện hãng xe cho biết đội ngũ kỹ thuật đã kiểm tra nguyên nhân dẫn đến việc khói bốc ra là do sôi nước làm mát, bởi quạt làm mát két nước bị tụt giắc trong quá trình vận hành. Cách xử lý đơn giản chỉ là cắm lại giắc, bổ sung nước làm mát.

Để chủ xe Fadil cảm thấy yên tâm hơn, hãng xe Việt còn hỗ trợ thay toàn bộ dầu động cơ chiếc xe. Hướng giải quyết nhanh chóng này của VinFast đã nhận được sự đồng thuận từ cả 2 phía.

Trước đó, VinFast Fadil từng bị người dùng phản ánh về việc xe không có ốp chắn bùn sau, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của xe.

Sau đó không lâu, Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh VinFast (Tập đoàn Vingroup) công bố sẽ thiết kế khẩn cấp, sản xuất và lắp đặt ốp chắn bùn sau miễn phí cho các xe Fadil đã bán ra thị trường.

Cụ thể, kể từ ngày 31/7, chủ sở hữu xe VinFast Fadil có thể mang xe đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của đơn vị này trên toàn quốc để lắp đặt miễn phí chi tiết này. Thời gian lắp đặt ốp chắn bùn sau cho 2 bên bánh xe dự kiến là 30 phút.

Ngoài việc trang bị thêm miễn phí cho các mẫu xe đã bán ra thị trường, đơn vị này cũng bổ sung thêm cho những chiếc xe chuẩn bị xuất xưởng, nhằm đảm bảo sản phẩm phù hợp hơn với điều kiện vận hành thực tế tại Việt Nam.

Thanh Tùng

 

VinFast Fadil chưa được thử nghiệm với tổ chức đánh giá xe mới của ASEAN NCAP

Thứ 4, 03/07/2019 14:00
Có quá nhiều thông tin trái chiều giữa báo chí và các trang tin cá nhân, Vlog… xung quanh việc VinFast Fadil đã đạt tiêu chuẩn ASEAN NCAP hay chưa.

VinFast tặng chắn bùn miễn phí cho khách mua xe Fadil

Thứ 2, 01/07/2019 09:00
Theo VinFast, sau khi ghi nhận một số ý kiến phản ánh về việc xe không có ốp chắn bùn sau gây ảnh hưởng thẩm mỹ, hãng đã nhanh chóng bổ sung ốp chắn bùn miễn phí cho xe Fadil.

Chạy đua với thời gian, VinFast giao xe Fadil cho khách đúng hẹn

Thứ 2, 17/06/2019 19:56
Vừa mới chính thức khánh thành nhà máy sản xuất ô tô tại Cát Hải, Hải Phòng ngày 14/6, đến hôm nay (17/6) VinFast lại một lần nữa tạo sự bất ngờ khi giao hàng trăm chiếc Fadil đầu tiên cho khách hàng đúng hẹn.

Vinfast Fadil chuẩn bị bàn giao cho khách vào tháng 6 với mức giá 395 triệu đồng

Thứ 7, 01/06/2019 07:00
VinFast Fadil bán ra hai phiên bản gồm tiêu chuẩn và cao cấp trong tháng 6. Mẫu xe giá rẻ này sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Grand i10, Kia Morning hay Honda Brio.
Cùng chuyên mục

Thu phí lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm từ 15/6 hết bao nhiêu tiền?

Thứ 3, 07/05/2024 10:43
Từ ngày 15/6, chủ xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải chi trả phí dịch vụ lập hồ sơ cho trung tâm đăng kiểm, với mức giá 46.000 đồng/xe.

Mỹ yêu cầu tất cả ô tô bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029

Chủ nhật, 05/05/2024 18:37
Quy định mới của cơ quan chức năng tại Mỹ về việc tất cả ô tô mới bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029 sẽ có tác động trực tiếp tới các nhà sản xuất ô tô.

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.
     
Nổi bật trong ngày

Điểm danh những mẫu xe điện Trung Quốc sắp ra mắt thị trường Việt

Thứ 6, 17/05/2024 08:29
BYD Atto 3, Dolphin, Seal, Han, Tang, Song, MG4 EV, Wuling Bingo EV 2024, Baojun Yep, Aion Y Plus... là những mẫu xe điện Trung Quốc đang dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam thời gian tới.

Chờ đợi đã lâu, Kia EV6 chưa về tới Việt Nam đã có phiên bản mới

Thứ 6, 17/05/2024 11:45
Kia EV6 2024 vừa chính thức ra mắt ở quê nhà Hàn Quốc với nhiều cải tiến, nâng cấp đáng giá cả về nội, ngoại thất, giá khởi điểm từ 1,03 tỷ đồng.

Ford triệu hồi loạt xe hybrid vì lỗi phần mềm nguy hiểm

Thứ 6, 17/05/2024 12:04
Ford vừa phải phát lệnh triệu hồi đối với một số xe hybrid Maverick, Escape PHEV và Lincoln Corsair vì lỗi phần mềm có thể khiến xe tự chuyển sang trạng thái trung gian (Về mo) hay số N khi đang di chuyển.

Toyota xác nhận bán tải Hilux chạy điện sẽ ra mắt vào năm 2025

Thứ 6, 17/05/2024 18:05
Toyota đã xác nhận sẽ đưa mẫu bán tải Hilux phiên bản thuần điện đi vào sản xuất từ năm 2025, cho thấy một bước chuyển quan trọng của hãng xe Nhật Bản trong quá trình điện khí hóa.