Từ ngày 1/1/2024, chiếc xe CUV hạng A của VinFast sẽ được điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất, tăng thêm 10 triệu đồng. Theo đó, giá mới của VinFast VF 5 Plus sẽ là 468 triệu đồng (không kèm pin) hoặc 548 triệu đồng bao gồm pin. Với giá bán này, VinFast VF 5 Plus vẫn khá cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Raize (552 triệu đồng), Kia Sonet (519-574 triệu đồng), Hyundai Venue (539-579 triệu đồng).
Động thái tăng giá của VinFast VF 5 Plus gây bất ngờ với nhiều người bởi thời điểm hiện tại, trong khi nhiều thương hiệu xe trong nước đang rầm rộ giảm giá sâu, có mẫu giảm tới hàng trăm triệu đồng thì VinFast lại tăng giá bán.
Đơn cử, như Toyota Raize cũng đang được ưu đãi tới 54 triệu đồng, đưa mức giá bán xuống 498 triệu đồng.
VinFast VF 5 Plus thuộc phân khúc xe CUV hạng A, nhỏ nhất trong các dòng ô tô điện của hãng với kích thước dài, rộng, cao lần lượt 3.965 x 1.720 x 1.580 (mm), chiều dài cơ sở 2.514mm, đem lại không gian ngồi rộng rãi hơn Kia Sonet và Hyundai Venue nhưng nhỏ hơn một chút so với Toyota Raize.
Về nội thất, VinFast VF 5 Plus có 5 chỗ ngồi, trang bị tiện nghi có thể kể đến: Bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng. Đáng tiếc, xe chỉ được trang bị phanh tay cơ và không có bệ tỳ tay.
So với các đối thủ chạy xăng, chiếc CUV hạng A của VinFast có lợi thế cạnh tranh là các công nghệ hỗ trợ lái nâng cao như: Kiểm soát hành trình, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, hỗ trợ đỗ phía sau và camera lùi.
VinFast VF 5 Plus được trang bị khối động cơ điện có công suất tối đa 100kW (quy đổi khoảng 134 mã lực) và mô-men xoắn cực đại đạt 135Nm. Bộ pin theo xe có dung lượng 37,23 kWh, đem lại phạm vi hoạt động tối đa khoảng 300km.
Ngoài ra, VinFast VF 5 Plus còn được hưởng ưu đãi miễn lệ phí trước bạ theo chính sách của Chính phủ với xe điện. Như vậy, giá lăn bánh của VF 5 Plus ngay cả khi mua đứt pin cũng chỉ ngang các đối thủ trong phân khúc.
Anh Nguyễn