Các công ty cũng đặt cược rằng việc phát triển dòng xe này có những lợi ích tiết kiệm nhất định khi ở châu Âu, các hãng xe hơi đang chạy đua để đáp ứng những hạn chế ngặt nghèo của Liên minh châu Âu (EU) về mức xả thải CO2 sẽ có hiệu lực từ năm 2021. Hơn nữa, nhiều tỷ USD vào các dự án phát triển những loại pin mới dành cho xe điện vẫn đang chờ kết quả khả thi. Tuy nhiên dòng xe này cũng đã lôi kéo được các ông lớn như Mercedes, Audi.
Xe điện sử dụng động cơ hybrid Citroen C5 Aircross. (Ảnh: Business Insider) |
Mercedes SUV điện Production EQC. (Ảnh: Business Insider) |
Mẫu xe điện Audi E-Tron SUV. (Ảnh: Business Insider) |
Nhiều "đại gia" công nghệ như Google, Nokia đã cử đại diện tham gia mang theo thông điệp sẵn sàng "bắt tay" với các nhà sản xuất ô tô định hướng chuyển đổi sang phân khúc xe điện này.
Tuy nhiên phân khúc xe điện gặp nhiều trở ngại trong vấn đề chi phí sản xuất khá cao cho loại pin chuyên dụng trong xe điện. Hơn nữa hiện nay nhiều người không còn mấy mặn mà với khái niệm xe riêng. Thay vào đó, họ sẽ sử dụng phương tiện công cộng hoặc xe đạp thân thiện với môi trường.
Và vì thế, các mẫu mới ra đời cho tới nay đều chưa mang lại lợi nhuận cho nhà sản xuất. Giới phân tích dự đoán giá của các sản phẩm này sẽ không thể xuống mức cạnh tranh cho tới năm 2025.
Tuy nhiên, trong triển lãm lần này, với sự góp mặt của các ông lớn trong thế giới xe thì chúng ta hoàn toàn tin rằng phân khúc xe điện sẽ làm nên chuyện trong tương lai, cũng như đủ khả năng cạnh tranh với các phân khúc hiện có trên thị trường.