Xe hybrid liệu có giúp tiết kiệm tiền?

Xe hybrid liệu có giúp tiết kiệm tiền?

Thứ 5, 13/10/2022 16:28
Là dòng xe tiết kiệm nhiên liệu phổ biến trong bối cảnh xe điện (EV) vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện công nghệ, xe hybrid có thực sự tiết kiệm được tiền bạc cho chủ sở hữu?

Phần lớn các mẫu xe hiện nay vẫn chạy bằng động cơ xăng hoặc dầu, tuy nhiên các nhà sản xuất như Toyota, Honda, Hyundai hay Kia vẫn đang thúc đẩy các mẫu xe hybrid với khả năng vận hành ấn tượng, đủ để thu hút nhiều người dùng quan tâm đến chúng. Tuy nhiên, một câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra đó là liệu họ có thực sự tiết kiệm được ngân sách nếu mua một chiếc xe hybrid vốn đắt hơn nhiều so với xe xăng hay dầu?

21
Hyundai Sonata Hybrid

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Không phải tất cả các xe hybrid đều được tạo ra như nhau. Một số loại xe hybrid có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và dung tích bình xăng lớn hơn những xe khác. Lấy ví dụ Hyundai Sonata Hybrid - mẫu xe có giá khởi điểm 27.950 USD. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 4,7L/100km (đô thị) hoặc 4,35L/100km (ngoài đô thị), trong khi dung tích bình xăng có thể chứa đến 60 lít.

Mẫu hybrid hạng trung của Hyundai có thể đi được ít nhất 1.100 km khi đổ đầy bình xăng. Phạm vi di chuyển này khiến Hyundai Sonata Hybrid trở thành một trong những xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường. Ví dụ, ngay cả Honda Civic khá phổ biến cũng chỉ có phạm vi di chuyển khoảng 750km khi đổ đầy bình xăng. Nếu một tài xế lái Hyundai Sonata Hybrid trong thời gian sở hữu xe mới trong bình khoảng 8,4 năm, họ sẽ tiết kiệm được hàng chục triệu đồng tiền chi phí nhiên liệu. Họ cũng đổ xăng ít lần hơn so với người dùng xe chạy bằng xăng.

31
Honda Accord Hybrid

Những gương mặt hybrid phổ biến trên toàn cầu

Trên thị trường hiện nay Toyota RAV4 Hybrid là mẫu xe đang trở nên phổ biến. Chiếc SUV hybrid cỡ nhỏ này là một phiên bản của SUV phổ biến nhất tại thị trường Mỹ sử dụng hệ thống truyền động hybrid, có khả năng tiêu hao nhiên liệu 5,73L/100km (đô thị) hoặc 6,18L/100km.

RAV4 Hybrid có tổng phạm vi di chuyển khoảng 920km khi nạp đầy bình xăng và trở thành một trong những chiếc SUV cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu nhất. RAV4 Hybrid cũng được chú ý với giá thành tốt, thiết thực và hấp dẫn cho các gia đình nhỏ. Mẫu SUV cỡ nhỏ này chỉ đắt hơn bản máy xăng 2.600 USD.

Ngoài ra còn có các loại xe hybrid phổ biến khác gồm Honda Accord Hybrid, Toyota Avalon Hybrid, Honda Insight, Hyundai Elantra Hybrid, Toyota Camry Hybrid và nhiều cái tên khác cũng rất đáng xem.

4
Toyota Prius

Thời gian sử dụng

Xe hybrid có khả năng vận hành lâu như xe chạy bằng động cơ đốt trong. Không có gì đảm bảo những xe hybrid có mức độ tin cậy cao, đặc biệt khi nhìn vào mức độ phức tạp bên trong, tuy nhiên điều đó không có nghĩa xe có thể gặp vấn đề liên quan đến cơ khí.

Toyota Prius là ví dụ hoàn hảo nhất. Đây là một trong những xe hybrid lâu đời nhất, và các nghiên cứu cho thấy độ tin cậy của Prius đã được cải thiện đáng kể trong thập kỷ qua. Chính nhờ nền tảng này, Toyota dang có lợi thế so với các đối thủ trong việc triển khai các mẫu xe hybrid ra thị trường.

Thái An

Toyota đem những mẫu xe điện hàng đầu đến 'Hành trình xanh cùng Hybrid'

Thứ 5, 29/09/2022 17:39
Nhằm mang đến cơ hội trải nghiệm và tìm hiểu về dòng xe Hybrid cho người dùng Việt Nam, Toyota vừa tổ chức thành công “Hành trình xanh cùng Hybrid” với những mẫu xe "xanh" mới nhất thị trường bao gồm Camry Hybrid, Corolla Altis Hybrid, và Corolla Cross Hybrid.

Ra mắt Kia Sportage Hybrid 2023, nổi trội về sức mạnh động cơ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Thứ 6, 19/11/2021 13:00
Kia Sportage Hybrid 2023 có thể di chuyển được quãng đường lên tới 805km cho một lần đổ xăng và sức mạnh động cơ tăng lên đáng kể so với phiên bản động cơ đốt trong.

Chuẩn bị cho tương lai điện hoá, Kawasaki “nhá hàng” Ninja 400 với động cơ hybrid

Thứ 5, 21/10/2021 17:00
Phiên bản xe hybrid đầu tiên của Kawasaki sẽ chuyển đổi linh hoạt giữa quá trình sử dụng động điện và động cơ xăng hoặc kết hợp cả hai để mang tới hiệu suất tốt nhất.
Cùng chuyên mục

3 yếu tố khách hàng cần xem xét khi mua xe côn tay

Thứ 7, 23/03/2024 08:00
Xe côn tay ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, linh hoạt và phong cách. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua xe côn tay.

Những lý do khiến SUV cỡ nhỏ Hyundai Veune được lòng giới trẻ

Thứ 5, 21/03/2024 17:14
Hyundai Venue là mẫu SUV cỡ nhỏ có sức hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ thế mạnh ở trang bị động cơ và thiết kế thời trang.

Giáp Tết, thị trường xe ga dần trở nên sôi động, chọn xe thế nào cho 'chất'?

Thứ 3, 30/01/2024 15:04
Như thường lệ, đến thời điểm giáp Tết, thị trường xe máy, đặc biệt là xe tay ga dần trở nên "nóng". Trong tầm giá phổ thông từ khoảng 30 triệu đồng, không ít lựa chọn như Yamaha Janus, Honda Vision cho người tiêu dùng. Nhưng cũng bởi nhiều lựa chọn, lại càng nhiều phân vân.

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Mới chỉ ở dạng concept, VinFast VF Wild đã được truyền thông quốc tế đánh giá cao

Chủ nhật, 14/01/2024 18:33
Concept bán tải VinFast VF Wild chính thức được giới thiệu tại Triển lãm CES 2024 đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ truyền thông quốc tế. Không những vậy, VF Wild còn được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao giải "Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024".
     
Nổi bật trong ngày

Doanh số áp đảo đối thủ, Toyota Camry sắp có phiên bản mới ở Việt Nam?

Thứ 6, 19/04/2024 08:55
Chỉ trong tháng 3/2024, doanh số Toyota Camry đã gấp đôi tổng số của các đối thủ còn lại trong phân khúc cho thấy sức hút của mẫu sedan hạng D này. Khả năng sắp tới, phiên bản mới của xe cũng sẽ ra mắt Việt Nam.