Báo cáo cho biết công ty đã mời nhân viên của mình bắt đầu thử nghiệm sản phẩm YouTube mới có tên là 'Playables', đồng thời cho biết thêm rằng các trò chơi có sẵn để thử nghiệm bao gồm các tựa game như trò chơi Stack Bounce.
Các trò chơi có thể được chơi trên trang YouTube trên trình duyệt web hoặc thông qua các thiết bị chạy hệ thống di động Android của Google và iOS của Apple.
Người phát ngôn của YouTube cho biết trò chơi từ lâu đã trở thành trọng tâm, đồng thời nói thêm rằng công ty đang thử nghiệm các tính năng mới và "không có gì để thông báo ngay bây giờ."
Lưu trữ các trò chơi trực tuyến trên YouTube, một nơi phổ biến để người dùng phát trực tuyến trò chơi và xem cảnh quay trò chơi được phát trực tiếp, là một phần trong nỗ lực của CEO Neal Mohan trong các lĩnh vực tăng trưởng mới trong bối cảnh chi tiêu quảng cáo chậm lại.
Thời gian gần đây, YouTube liên tục tung ra các sản phẩm mới, đa dạng hóa dải sản phẩm của mình. Mới đây nhất, nền tảng này cũng đã ra mắt kênh mua sắm trực tuyến Live E-Commerce đầu tiên tại Hàn Quốc, cạnh tranh với "gã khổng lồ" Naver Corporation tại nước này.
Trước đó, công ty cũng đã có những thay đổi về chính sách giúp các streaming có thể trở thành đối tác kiếm tiền trên nền tảng của mình một cách dễ dàng hơn.
Anh Nguyễn