Ngay sau khi xuất hiện các báo cáo về mối quan hệ hợp tác sắp xảy ra, Audi và SAIC đã xác nhận sẽ hợp tác với nhau trong các dự án xe điện ở Trung Quốc khi thương hiệu Đức tìm cách thúc đẩy doanh số bán hàng tại địa phương.
Rất ít chi tiết về quan hệ đối tác đã được công bố ở giai đoạn đầu này. Tin đồn cho rằng Audi quan tâm đến việc sử dụng nền tảng xe điện từ IM Motors thuộc sở hữu của SAIC thay vì Nền tảng hệ thống có thể mở rộng (SSP) từ Tập đoàn Volkswagen đã bị trì hoãn nhiều lần. Tuy nhiên vẫn chưa thể khẳng định kế hoạch này có thành hiện thực hay không, tất cả vẫn phải chờ đợi xác thực ở tương lai phía trước.
SAIC cho biết trong một tuyên bố: “Tất cả các bên liên quan đều đồng ý rằng thị trường ô tô Trung Quốc đang ở giữa giai đoạn chuyển đổi lớn nhất trong lịch sử”. “Vì vậy, chúng tôi sẽ cùng nhau thực hiện một cách tiếp cận chiến lược để đảm bảo thành công trong tương lai”.
Nền tảng do SAIC phát triển và được sử dụng bởi chiếc sedan L7 và SUV LS7 của IM Motors phù hợp với các mẫu xe có chiều dài cơ sở từ 2.800 mm (110 inch) đến 3.200 mm (126 inch). Nền tảng này hỗ trợ kiến trúc điện 800 volt.
Trong bối cảnh doanh số sụt giảm, giám đốc điều hành Audi Markus Duesmann sẽ được thay thế vào tháng 9 bởi Gernot Döllner, người đứng đầu bộ phận sản phẩm và chiến lược của Tập đoàn Volkswagen. Duesmann trước đây đã nói rằng công ty đã chứng kiến sự sụt giảm doanh số bán hàng trên khắp Trung Quốc do thiếu phương tiện được tối ưu hóa cho thị trường địa phương và thừa nhận rằng Audi phải tăng tốc độ phát triển các mẫu xe điện mới để đáp ứng nhu cầu ở Trung Quốc.
Nhà sản xuất ô tô tiếp tục phát triển kiến trúc của riêng mình với Porsche, được gọi là Nền tảng Hiệu suất Điện (PPE). Tuy nhiên, hãng đã lên kế hoạch sử dụng kiến trúc SSP dễ tiếp cận hơn của Tập đoàn VW cho một số mẫu xe nhưng sự chậm trễ trong quá trình phát triển phần mềm của nền tảng này dường như đã buộc Audi phải tìm kiếm một giải pháp thay thế.
Anh Nguyễn