Omoda 5 EV lần đầu tiên được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vào đầu năm nay nhưng kể từ đó, rất ít thông tin về nó. Chery xác nhận tại Qatar rằng xe được trang bị tiêu chuẩn bộ pin 61 kWh dẫn động một động cơ điện ở bánh trước công suất 204 mã lực.
Chiếc SUV Omoda 5 chạy bằng động cơ ICE không có tốc độ đặc biệt nhanh nên không có gì ngạc nhiên khi biến thể chạy điện cũng không phải là vũ khí hiệu suất. Tuy nhiên, nó có thể đạt tốc độ 62 mph (100 km/h) trong 7,6 giây và có phạm vi hoạt động được công bố là 280 dặm (450 km). Chiếc SUV điện hỗ trợ sạc nhanh DC 110 kW cho phép sạc từ 0-80% trong 30 phút.
Một số thay đổi về kiểu dáng giúp Omoda 5 EV khác biệt so với mẫu thông thường. Những thay đổi này thể hiện rõ nhất ở phần đầu xe, nơi lưới tản nhiệt mở rộng của mẫu xe đốt trong đã được loại bỏ và thay vào đó là bề mặt sơn với những đường nét sắc sảo. Lưới tản nhiệt phía dưới của Omoda 5 EV cũng là những thanh dọc độc đáo và thể thao. Các nhà thiết kế cũng đã tinh chỉnh đèn pha LED, thêm dòng chữ Omoda lớn và thay đổi hình dạng của cụm đèn pha chính.
Một số thay đổi cũng đã được thực hiện ở phía sau. Ví dụ, cánh lướt gió phía sau hơi khác một chút và có nhãn hiệu Chery trên thanh đèn. Sự hiện diện của hệ thống truyền động điện cũng cho phép thương hiệu loại bỏ ống xả của mẫu xe tiêu chuẩn và thay thế chúng bằng một tấm cản màu đen đơn giản.
Sự ra mắt của Omoda 5 EV diễn ra chỉ vài tháng sau khi Chery xác nhận rằng thương hiệu Omoda đang hướng tới thị trường châu Âu ở cả dạng đốt trong và điện. Mẫu ICE được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 214 lb-ft (290 Nm).
Anh Nguyễn