Chuyên gia ngành xe: 'Xóa tan nỗi lo để tài xế lái xe cẩn trọng hơn cũng quan trọng như phạt nguội'

Chủ nhật, 30/06/2024 17:41
Các chuyên gia cho rằng phạt nguội là cần thiết, nhưng tâm lý lo lắng bị phạt nguội cũng có thể gây căng thẳng thái quá, dẫn đến giảm thiểu an toàn khi lái xe. Do đó, những giải pháp tiện lợi, giúp người dân xóa tan nỗi lo mỗi khi tham gia giao thông cũng cần thiết.
Chuyên gia ngành xe: 'Xóa tan nỗi lo để tài xế lái xe cẩn trọng hơn cũng quan trọng như phạt nguội'- Ảnh 1.

Buổi tọa đàm "Làm chủ vi phạm phạt nguội"

Trong ngày 29/6, buổi tọa đàm "Làm chủ vi phạm phạt nguội" đã được tổ chức. Mục đích của buổi tọa đàm nhằm thảo luận và đưa ra giải pháp giúp cộng đồng giải quyết lo ngại "mất tiền oan" mỗi lần điều khiển xe tham gia giao thông.

Chuyên gia ngành xe: 'Xóa tan nỗi lo để tài xế lái xe cẩn trọng hơn cũng quan trọng như phạt nguội'- Ảnh 2.

"Ghế nóng" của buổi tọa đàm đều là những cái tên đã làm nên thương hiệu riêng cho mình tại thị trường xe Việt Nam.

Nói về vấn đề phạt nguội, PGS. TS Đàm Hoàng Phúc - Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô Đại học Bách Khoa Hà Nội - cho biết, phạt nguội là giải pháp rất tốt để cho mọi người dần đi vào nề nếp, hiểu luật hơn. Tuy nhiên, tâm lý lo lắng bị phạt nguội cũng có thể gây căng thẳng thái quá, dẫn đến giảm thiểu an toàn khi lái xe.

Chuyên gia ngành xe: 'Xóa tan nỗi lo để tài xế lái xe cẩn trọng hơn cũng quan trọng như phạt nguội'- Ảnh 3.

Nhiều đại diện báo chí cũng góp mặt trong buổi tọa đàm.

Trong khi đó, theo anh Nguyễn Quốc Bình - quản trị cộng đồng OFFB, khi tham gia giao thông thì mỗi người cần phải hết sức nhẫn nại, biết kiềm chế và cần đặc biệt tôn trọng luật giao thông. Còn anh Lê Mạnh Linh - quản trị cộng đồng Mê Xe nhấn mạnh, tâm lý "sợ" bị phạt chính là hình thức giúp chấn chỉnh và nâng cao ý thức của người tham gia giao thông một cách trực tiếp và hữu hiệu nhất.

Giải pháp công nghệ giúp tài xế lái xe đúng luật

Để bổ sung thêm về tầm quan trọng của phạt nguội, PGS. TS Đàm Hoàng Phúc ví von: "Ở thế kỷ trước, xe hơi chủ yếu chạy bằng động cơ xăng - dầu, còn ở thế kỷ này, xe ô tô lại chủ yếu chạy bằng công nghệ thông tin. Nếu như pháp luật dựa vào công nghệ để nâng cao năng lực xử phạt để răn đe, giáo dục người dân, thì cũng sẽ có những công nghệ khác sinh ra để hỗ trợ người tham gia giao thông.

Chuyên gia ngành xe: 'Xóa tan nỗi lo để tài xế lái xe cẩn trọng hơn cũng quan trọng như phạt nguội'- Ảnh 4.

Ứng dụng GSpeed chạy trên nền trên bản đồ Google Map và mới bổ sung tính năng cảnh báo phạt nguội ở phía trước xe khoảng 350m.

Thời gian qua, hệ thống an toàn chủ động ADAS đang dần trở nên phổ biến trên những mẫu xe mới ra mắt tại Việt Nam. Ngoài những công nghệ an toàn do chiếc ô tô mang tới, các kỹ sư người Việt cũng phát triển những giải pháp giao thông rất hữu ích".

Tiếp lời PGS. TS Đàm Hoàng Phúc, đại diện công ty ICAR Việt Nam đã giới thiệu ra mắt ứng dụng ICAR GSpeed 2.0 có mặt trên 2 nền tảng lớn là Android và Apple. Ngoài cảnh báo tốc độ, thiết bị này giúp tài xế cảnh báo cả camera phạt nguội từ khoảng cách 350 m, nhận diện các loại biển báo và hoạt động song song bổ trợ cho Google Maps.

Chuyên gia ngành xe: 'Xóa tan nỗi lo để tài xế lái xe cẩn trọng hơn cũng quan trọng như phạt nguội'- Ảnh 5.

Cảnh báo phạt nguội giúp tài xế cẩn trọng hơn khi tham gia giao thông.

Khi được hỏi về việc tài xế có thể sử dụng phần mềm GSpeed để làm công cụ chống đối mỗi khi có camera phạt nguội, ông Trần Quốc Thắng - Tổng giám đốc ICAR Việt Nam - cho biết: "Tính năng cảnh báo phạt nguội trên phần mềm GSpeed hướng đến mục tiêu ngắn hạn là giải pháp cho các tài xế có cơ hội sửa đổi hành vi trước khi gặp phải hậu quả tiền bạc và pháp lý. Nhưng lý tưởng sâu xa hơn là kỳ vọng có thể giúp tài xế xây dựng thói quen lái xe đúng luật một cách tự nhiên và nhất quán thông qua việc thường xuyên nhìn thấy các cảnh báo phạt nguội từ ứng dụng".

https://www.facebook.com/autoprovn

Bảo Lâm

Cùng chuyên mục

“Đấng” Yasuo bất ngờ sở hữu khả năng “chém bão” cực kỳ khủng khiếp, thực hư ra sao

Thứ 3, 02/07/2024 15:09
Sức mạnh mới của “đấng” Yasuo đã khiến không ít game thủ phải ngỡ ngàng.

Nữ danh ca nhiều con nhất Việt Nam, 31 tuổi đã 5 con: "Chẳng lẽ tôi bắt chước mẹ mình để được ly dị à?"

Thứ 3, 02/07/2024 15:08
"Khi ly hôn chồng đầu, tôi nhớ lại mẹ mình cũng ly hôn đúng tuổi 31 và cũng có 5 đứa con như tôi" – Ý Lan chia sẻ.

GS Phan Văn Trường - người gần 80 tuổi, từng đi qua 80 quốc gia, đàm phán 60 tỷ USD nói thẳng: Muốn lên hàng đầu dễ lắm, làm hay nhất có thể!

Thứ 3, 02/07/2024 15:01
“Có một điều mà các bạn trẻ phải hiểu, khi mình làm việc cố gắng hết sức, rất ít người có thể ganh đua được với mình. Tại vì số đông người trong xã hội đều làm cho qua việc, đều làm cho xong việc, xong để mà phủi tay, chứ không phải xong mà đi đến tận cùng của công việc, thành ra chắc chắn mình lên hàng đầu”, Giáo sư Phan Văn Trường nói.

Chưa ra mắt Apple Intelligence, Apple đã tính tới chuyện thu phí người dùng nếu muốn trải nghiệm AI

Thứ 3, 02/07/2024 14:59
Theo nguồn tin từ Bloomberg, Apple có thể sẽ sớm thu phí người dùng cho bộ công cụ AI mới nhất của họ - Apple Intelligence với gói dịch vụ mang tên Apple Intelligence+.

Sao Indonesia khóc nức nở vì thua ở bán kết, phải gặp tuyển Việt Nam theo cách “bất đắc dĩ”

Thứ 3, 02/07/2024 14:48
Ngôi sao được kỳ vọng bậc nhất bên phía U16 Indonesia không giấu nổi cảm xúc buồn bã sau khi đội nhà thất thủ ở bán kết giải Đông Nam Á.
     
Nổi bật trong ngày

Startup này hồi sinh ý tưởng thất bại của Sony 10 năm trước: Gắn máy ảnh lên lưng điện thoại, cảm biến to, lens "xịn" để chụp đẹp hơn

Thứ 2, 01/07/2024 05:14
Ý tưởng rất hay và đang thu hút rất nhiều người ủng hộ đặt mua sớm, nhưng để đưa vào thực tế chắc chắn sẽ cần gây ấn tượng nhiều hơn nữa.

VAR Bóng Đá Show mùa 2 - Tập 4: Pháp - Bỉ thư hùng, chờ Ronaldo “mở tài khoản” bàn thắng

Thứ 2, 01/07/2024 07:53
2 cặp trận knock-out EURO 2024 hứa hẹn nhiều kịch tính giữa Pháp vs Bỉ, Bồ Đào Nha vs Slovenia sẽ là câu chuyện được nhắc đến trong VAR Bóng Đá Show Mùa 2 - Tập 4, với sự góp mặt của dàn khách mời gạo cội trong làng fan bóng đá.

Bị bệnh nhân nhổ nước bọt vào mặt, mắng chửi, nữ điều dưỡng bật khóc: "Chắc không thể làm tiếp được nữa"

Thứ 2, 01/07/2024 14:06
Dựng chiếc xe máy giữa sân, chị Vóc bước vào nhà, thả người tự do rơi xuống giường. Khi chồng cất tiếng hỏi "Em mệt à", chị òa khóc: "Chắc em không làm công việc này được nữa".

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng mở công ty mua bán, cho thuê xe điện: Vốn 200 tỷ đồng, có sẵn cả nghìn xe cho thuê ở nhiều thành phố lớn

Thứ 2, 01/07/2024 11:20
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - ông Phạm Nhật Vượng đã công bố thành lập Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện.

36 tuổi, nữ CEO không lấy chồng, chi hàng tỷ đồng để sinh 4 người con: Yêu cầu đối tượng phải có dòng máu lai, cường tráng và có bằng của trường đại học Ivy League

Thứ 2, 01/07/2024 13:35
Nữ CEO nói rằng cô không muốn kết hôn chỉ vì xã hội tin rằng trẻ em cần có cha: "Tôi có thể là anh hùng của chúng".
xe.nguoiduatin.vn