Theo cơ quan chức năng Mỹ, phần đai truyền động trong các mẫu xe này có nguy cơ bị đứt gãy sau thời gian dài sử dụng, từ đó khiến đai truyền động cam hoặc dây curoa bị lệch khỏi bánh răng, gây mất áp suất lên hệ thống bơm dầu. Điều này sẽ khiến toàn bộ hệ thống xe không thể sử dụng, đồng thời gây mất trợ lực phanh. Điều này có thể dẫn đến tai nạn đáng tiếc. Ford biết đã ghi nhận một vụ tai nạn được cho là có liên quan đến vấn đề này khiến hai người bị thương nhưng không biết về bất kỳ trường hợp tử vong nào.
Đại diện Ford cho biết từ năm 2016 đến nay, nhà sản xuất ôtô này đã ghi nhận gần 2.100 yêu cầu bảo hành liên quan đến đai truyền động. Ngoài ra, ít nhất đã có một vụ tai nạn xảy ra dẫn đến 2 người bị thương do ảnh hưởng từ việc mất trợ lực phanh, nghi ngờ do ảnh hưởng bởi phần đai truyền động.
Các đại lý của Ford và Lincoln sẽ tiến hành thay thế và sửa chữa xe ngay khi sắp xếp đủ phụ tùng
Lệnh triệu hồi diễn ra sau khi Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia mở cuộc điều tra gần 1/4 triệu chiếc crossover EcoSport do có báo cáo về lỗi động cơ ở các mẫu xe đời 2018-2021 vào tháng 9. Động cơ EcoBoost của Ford đã được giám sát chặt chẽ kể từ năm 2022 khi NHTSA bắt đầu điều tra các vấn đề với Bronco.
Vào tháng 10, cơ quan liên bang Mỹ đã mở rộng “cuộc điều tra lỗi động cơ thảm khốc” lên 700.000 xe Ford và Lincoln. Hiện họ đang xem xét các động cơ EcoBoost 2,7 lít và 3,0 lít trang bị cho các mẫu Edge, Explorer, F-150, Lincoln Nautilus và Lincoln Aviator .
Việc triệu hồi ảnh hưởng đến 139.790 mẫu xe EcoSport và Focus.
Năm 2023, Ford tiếp tục là nhà sản xuất ô tô bị triệu hồi nhiều nhất tại Mỹ, với 54 vụ ảnh hưởng đến 5,6 triệu xe. Con số này giảm so với 68 đợt triệu hồi đối với 8,5 triệu ô tô vào năm 2022.
Thành Đô