Trong khi phát biểu gần đây tại Đại hội Tin tức Ô tô ở Detroit, Michigan, Reuss lưu ý rằng nhà sản xuất ô tô đã sản xuất 50.000 chiếc xe điện ở Bắc Mỹ trong nửa đầu năm và đang đặt mục tiêu sản xuất 100.000 chiếc trong nửa cuối năm.
Mark Ruess nói: “Khi một số thứ này xuất hiện trực tuyến, bạn sẽ thấy những chiếc xe điện có lợi nhuận và điều đó đến từ việc chúng tôi xây dựng kiến trúc của chúng tôi từ đầu cho pin chứ không phải trang bị thêm những thứ đốt trong. Đó là cơ hội. Chúng tôi chỉ đang mở khóa nó ngay bây giờ".
Reuss muốn chỉ ra với Auto News rằng không phải Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) của Tổng thống Joe Biden đã thúc đẩy GM ưu tiên phát triển và sản xuất xe điện cũng như nền tảng của xe điện ở Bắc Mỹ. Ông nói rằng GM đã đưa ra lời kêu gọi củng cố tất cả các xe điện trong tương lai của mình bằng nền tảng Ultium bốn năm trước và điều này đưa hãng đi đến con đường có lãi.
Ông nói: “Bốn năm trước, khi chúng tôi đưa ra quyết định thực hiện những gì chúng tôi đang làm đối với danh mục đầu tư và các nhà máy của mình, thì không có IRA. “Vì vậy, sứ mệnh là: Chúng tôi sẽ có lãi, chúng tôi sẽ thực hiện điều đó thông qua quy mô, chúng tôi sẽ phát triển các nhà máy di động và quan hệ đối tác của mình.”
Không chỉ nền tảng Ultium đang chứng tỏ được lợi ích. GM đã ký các hợp đồng pin quan trọng với LG Energy Solution và Samsung SDI, cam kết xây dựng 4 nhà máy pin EV. Công ty cho biết họ lẽ ra phải sản xuất khoảng 400.000 xe điện vào giữa năm 2024 và có khả năng sản xuất 1 triệu xe mỗi năm kể từ năm 2025.
Diễm Vỹ