Một nghiên cứu từ S&P Global Mobility tiết lộ rằng tỷ lệ trung thành với loại nhiên liệu đối với các hộ gia đình sử dụng xe điện có thương hiệu phổ thông là 52,1% tính đến tháng 7 năm nay. Mặc dù một số người có thể cân nhắc tin tức đáng lo ngại đó, nhưng nghiên cứu lưu ý rằng dữ liệu của nó không có nghĩa là khoảng một nửa số xe điện sẽ được thay thế bằng xe đốt trong. Thay vào đó, lần mua tiếp theo của một hộ gia đình có thể là sự thay thế cho một chiếc xe khác mà họ đã có.
Nghiên cứu cho thấy 63,2% những người sở hữu một chiếc Nissan EV sẽ mua một chiếc EV khác làm phương tiện tiếp theo của họ. Điều này đã đặt nhà sản xuất ô tô Nhật Bản ngay trước Chevrolet với tỷ lệ trung thành là 60,6%. Khi xem xét từng mẫu xe riêng lẻ, S&P Global Mobility nhận thấy rằng 37,3% hộ gia đình Ford Mustang Mach-E đã mua xe điện làm phương tiện tiếp theo của họ, trong khi 45,8% chọn loại có động cơ xăng, nhiều trong số đó là các mẫu xe tải và SUV khác của Ford với ICE và hệ truyền động hybrid.
![xe dien ev xe dien ev](https://media1.nguoiduatin.vn/media/bien-tap-vien/2023/10/17/xe-dien-ev.jpeg)
Dữ liệu cũng tiết lộ rằng 60,7% chủ sở hữu Chevrolet Bolt chuyển sang một chiếc xe điện khác làm chiếc xe tiếp theo của họ và những người đó thường không chọn SUV hoặc xe tải Chevrolet. Tỷ lệ trung thành với xe điện của những người mua xe hạng sang đã tăng đáng kể trong ba năm qua, gần hoặc thậm chí đôi khi vượt qua mốc 60%.
Ví dụ: 56,6% người mua xe điện của Mercedes-Benz sẽ mua một chiếc xe điện khác làm phương tiện tiếp theo của họ, mức tăng đáng kể từ 24,3% trong quý 2 năm 2020. Tỷ lệ trung thành với xe điện tại Jaguar cũng tăng từ 25% lên 56,5% trong khi Audi tăng từ 25,5 % lên 50,1%, Porsche đã tăng từ 23,3% lên 36,8% và Tesla dẫn đầu thị trường đã tăng từ 51,8% lên 76,7%. Điều thú vị là mức độ trung thành của những người sở hữu xe BMW EV đã giảm từ 46,6% xuống 45,9%.
Tom Libby cho biết: “Các OEM đang chi số tiền khổng lồ để phát triển xe điện”. “Vì vậy, điều cuối cùng họ muốn là chủ sở hữu xe điện quay trở lại ICE.”
Anh Nguyễn