Song song với việc mở đặt cọc cho phiên bản mới, Hyundai Thành Công và các đại lý cũng đã bắt đầu xả hàng tồn kho. Theo đó, hãng đã khiển khai giảm giá cho các bản máy xăng, máy dầu ở mức 50 triệu đồng, trong khi bản hybrid giảm 100 triệu đồng, đưa mức giá niêm yết mới về ngưỡng 979-1.269 triệu đồng.
Chưa dừng lại ở đó, các đại lý cũng “góp sức”, ưu đãi thêm 50 triệu đồng cho khách hàng khiến mức giá còn hấp dẫn hơn nữa.
Cùng thời gian, các đại lý đã triển khai cho khách đặt hàng trước, mặc dù chưa có giá bán dự kiến. Các thông số về cấu hình động cơ và trang bị dành cho thị trường Việt cũng vẫn được giữ kín. Xe khả năng sẽ ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay.
Hyundai Santa Fe thế hệ mới 2024 sẽ được liên doanh của Hyundai Thành Công lắp ráp tại Ninh Bình. Tuy nhiên, hãng chưa tiết lộ cấu hình động cơ và trang bị cụ thể dành cho thị trường Việt Nam.
Như thường lệ khi ra mắt các mẫu xe “hot” như Santa Fe, tình trạng bán xe “bia kèm lạc” có thể diễn ra, khiến mức giá bán đến tay khách hàng sẽ cao hơn đáng kể so với giá niêm yết chính hãng hoặc phải mua thêm các gói phụ kiện đi kèm.
Hyundai Santa Fe thế hệ mới đã được ra mắt trước đó tại nhiều thị trường thế giới bao gồm Hàn Quốc, Mỹ… với thiết kế lột xác hoàn toàn, gần như không còn mối liên hệ nào với thế hệ cũ.
Thế hệ thứ 5 của mẫu SUV này có thiết kế bên ngoài khá vuông vức, đèn pha và đèn hậu tạo hình chữ H cách điệu theo tên thương hiệu. Thiết kế mẫu SUV cỡ D hầm hố, cá tính hơn hẳn thế hệ cũ, có nhiều nét tương đồng thiết kế của Range Rover.
Bên trong, thiết kế của Santa Fe mới cũng thay đổi nhiều với vô lăng khá giống Range Rover. Cần số ở bệ tỳ tay được chuyển lên cần gạt sau vô-lăng (tương tự xe Mercedes). Nhìn chung, khoang lái của Santa Fe mới tạo hình theo phong cách phẳng, tiết giảm các nút bấm cơ học mang hơi hướng xe sang.
Chữ H tiếp tục được lấy cảm hứng cho cabin. Ghế và trần xe sử dụng vật liệu cao cấp với màu sắc tươi sáng hơn. Hyundai sử dụng đồ trang trí có hoa văn bằng gỗ mềm mại hoặc ghế thêu. Santa Fe thế hệ mới trang bị cụm màn hình cong gồm màn 12,3 inch cho bảng đồng hồ và màn cảm ứng 12,3 inch cho hệ thống thông tin giải trí.
Ở các thị trường quốc tế, Santa Fe cung cấp nhiều tùy chọn động cơ như: tăng áp 2.5 công suất 281 mã lực, hộp số ly hợp kép 8 cấp; tăng áp 1.6 hybrid công suất 180 mã lực, hộp số tự động 6 cấp. Hoặc 2.5 hút khí tự nhiên công suất 194 mã lực, hộp số tự động 8 cấp. Tất cả đều là máy xăng.
Anh Nguyễn