Hyundai Thành Công khánh thành điểm trường tiểu học ở Thanh Hóa

Hyundai Thành Công khánh thành điểm trường tiểu học ở Thanh Hóa

Thứ 5, 30/08/2018 15:30
Hyundai Thành Công (HTC) vừa khánh thành công trình điểm trường tiểu học Thôn Duồng, xã Điền Hạ, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa trong sự vui mừng của thầy trò và người dân nơi đây.

Đây là công trình nằm trong chuỗi các hoạt động xã hội của HTC từ năm 2016 đến nay. Công trình được thực hiện bởi 100% vốn tài trợ của Hyundai Thành Công, kết hợp cùng báo điện tử VOV, Đài tiếng nói Việt Nam và chính quyền huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.

hyundai thanh cong khanh thanh truong tieu hoc

Đại diện HTC - VOV và UBND huyện Bá Thước cắt băng khánh thành.

Bá Thước là huyện miền núi vùng cao của tỉnh Thanh Hóa, cách thủ đô Hà Nội khoảng 210km về phía Tây Nam, TP Thanh Hóa 110km về phía Tây Bắc. Đây được xem là huyện nghèo nhất của tỉnh với nhiều khó khăn cần được hỗ trợ. Trước thời điểm khánh thành 3 tháng, HTC đã có những chuyến khảo sát về tình hình đời sống, học tập của trẻ em của huyện. Đoàn nhận thấy nơi học tập, vui chơi và sinh hoạt của 64 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 với thành phần 100% dân tộc Mường ở điểm trường Thôn Duồng đã xuống cấp trầm trọng và có thể gây nguy hiểm cho các em. Khi đó, lớp học chỉ gồm 3 phòng học tạm, mỗi phòng rộng chưa đầy 20 m2 và nhiều chỗ đã hư hỏng nặng, đặc biệt khu vực vệ sinh cho các em học sinh đã xuống cấp không thể sử dụng được.

hyundai thanh cong khanh thanh truong tieu hoc 2

Cảnh xập xệ của ngôi trường cũ.

Công trình được xây dựng kiên cố với móng, cột, dầm cốt thép, mái lợp và tường gạch bao che với diện tích hơn 180m2 gồm 3 phòng học, mỗi phòng đạt tiêu chuẩn 35m2, 1 thư viện, sân chơi, nhà vệ sinh khép kín 2 phòng nam nữ riêng biệt tự hoại thay thế cho khu lớp học cũ đã xuống cấp. Ngoài ra, các cán bộ nhân viên của HTC còn thực hiện quyên góp, mua sắm nhiều trang thiết bị, đồ chơi, đồ dùng hỗ trợ việc dạy và học... để cung cấp cho điểm trường.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Lê Trọng Thanh - Phó Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công chia sẻ: “Đây là dự án thứ 3 trong chuỗi chương trình mang tri thức lên vùng cao do Hyundai Thành Công đầu tư tài trợ 100% vốn xây dựng. Chúng tôi hy vọng với ngôi trường mới cùng các trang thiết bị học tập, vui chơi, trẻ em nơi đây sẽ có một không gian thoải mái, vui vẻ và an toàn. Chúng tôi hiểu rằng đầu tư cho trẻ em là đầu tư xây dựng bền vững cho tương lai, không chỉ cho riêng các em và gia đình, mà còn là cho địa phương cũng như cho đất nước. Ngôi trường mới sẽ mang đến cho các em những điều kiện tốt hơn trong học tập”.

hyundai thanh cong khanh thanh truong tieu hoc 1

 

Với mong muốn đem lại cho các em học sinh một trải nghiệm mới, HTC cũng đã tổ chức những hoạt động vui chơi dành cho các em học sinh của trường và trẻ em ở khu vực xung quanh. Các em được tham gia khu vui chơi nhà hơi, tô tượng, ẩm thực, câu cá, ném bóng bàn,chiếu phim… nhằm mang đến những trải nghiệm, những niềm vui mới. Đây sẽ tiếp tục trở thành hoạt động mang tính thường xuyên của HTC cùng các cán bộ nhân viên trong thời gian tới.

Anh Bằng

Xe SUV 7 chỗ Ford Everest 2018 chính thức chào sân thị trường Việt

Thứ 4, 29/08/2018 18:40
Ford Everest 2018 bản nâng cấp trở lại thị trường sau những tháng ngày vắng mặt hứa hẹn một cuộc lật đổ, soán ngôi mới tại 'miếng bánh' nóng bỏng mang tên SUV 7 chỗ.

Xe ga điện Vespa Electtrica - Khi tiếng động cơ đặc trưng trở thành dĩ vãng

Thứ 4, 29/08/2018 15:00
"Trái tim" của Vespa Electtrica là động cơ điện có công suất cực đại 4 kW, mô-men xoắn trên 200 Nm. Mẫu xe tay ga không tiếng động giúp giảm bớt ô nhiễm tiếng ốn trong giao thông đô thị nhưng lại làm mất đi nét đặc trưng vốn có mà nhiều người yêu Vespa không dễ gì chấp nhận.

Tận mục Hyundai Kona mang động cơ tăng áp giá 725 triệu đồng

Thứ 6, 24/08/2018 09:00
Hyundai Kona được trang bị động cơ Gamma 1.6T-GDI cho công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 265Nm trong dải vòng tua 1.500-4.500vòng/phút. Hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT đem đến khả năng vận hành vượt trội.
Cùng chuyên mục

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Hà Nội sẽ thay thế buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị

Thứ 3, 16/04/2024 17:39
Theo quy hoạch trước đó, Hà Nội sẽ có 8 tuyến BRT, tuy nhiên mới chỉ làm được 1 và tỏ ra rất hạn chế, vì vậy thành phố sẽ thay thế BRT Kim Mã – Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.

Luật cho phép "độ" đèn ô tô, nhiều người dân vẫn bị từ chối đăng kiểm vì sao?

Thứ 2, 01/04/2024 09:26
Nếu độ đèn chiếu sáng cho ô tô mà công suất khác biệt lớn, phải đục đẽo, thay đổi kết cấu của xe sẽ khiến người dân gặp rắc rối khi đăng kiểm. Việc hiểu sai về việc cho phép độ đèn ô tô đang có nhiều người mắc phải hiện nay. Vậy, phải hiểu thế nào cho đúng về quy định này?

Cách tính lệ phí trước bạ dành cho những người lần đầu mua ô tô

Thứ 5, 21/03/2024 09:12
Không xa lạ với cụm từ “lệ phí trước bạ ô tô, xe máy”, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm rõ đó là loại phí gì, các tính ra sao, đặc biệt là với những người chuẩn bị lần đầu mua xe. Hiện, quy định kê khai lệ phí trước bạ cũng đã có những thay đổi so với trước kia.

Kiến nghị giảm phí đăng kiểm và BOT, Bộ GTVT phản hồi ra sao?

Thứ 5, 14/03/2024 09:07
Bộ GTVT cho biết, mức thu giá dịch vụ kiểm định và mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận đã không thay đổi trong hơn 10 năm qua. Bộ mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý cụ thể của cử tri để rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền.
     
Nổi bật trong ngày

Cục Hàng không yêu cầu tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 09:43
Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Toyota Việt Nam: Chưa nhận được phản ánh nào từ khách hàng về việc bán xe 'bia kèm lạc'

Thứ 4, 24/04/2024 09:09
Từng nhiều lần khẳng định sẽ xử lý nghiêm các đại lý bán xe “bia kèm lạc”, tuy nhiên khi được đặt câu hỏi liên quan đến việc trong những năm qua đã xử lý được trường hợp đại lý nào vi phạm hay chưa, Toyota Việt Nam lại lảng tránh câu trả lời.

Nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ cho ô tô ngay trong tháng 5

Thứ 4, 24/04/2024 09:27
Tại Chỉ thị 12 ngày 21/4 mới được ban hành về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, Thủ tướng Chính phủ vừa có yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ô tô.

SUV hạng sang Audi Q7 mới sắp về Việt Nam có gì ấn tượng?

Thứ 4, 24/04/2024 16:28
Theo thông tin mới nhất, Audi Q7 sẽ có mặt tại thị trường Việt từ tháng 7/2024. Với thiết kế sắc sảo và được cập nhật nhiều công nghệ tân tiến, Audi Q7 được nhiều khách hàng mong chờ.