Một thông báo triệu hồi từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Mỹ (NHTSA) cho thấy một số xe Gladiators 2020 được sản xuất từ ngày 15 tháng 12 năm 2018 đến ngày 25 tháng 6 năm 2019 có thể có một trục lái phía sau đã được lắp ráp mà không có dầu mỡ trong khớp nối đơn.
NHTSA lưu ý rằng một khớp nối đơn không có dầu mỡ có thể bị quá nóng và sau một thời gian sử dụng có thể làm gãy trục lái. Điều này có thể dẫn đến việc mất điện nếu Gladiator ở chế độ dẫn động cầu sau và trục lái có thể tách rời hoàn toàn khỏi xe, có khả năng gây ra tai nạn. Một số khách hàng có thể gặp tiếng ồn hoặc hiện tượng rung trước khi gãy trục lái.
FCA lần đầu tiên biết về vấn đề này vào tháng 6, sau khi họ nhận được bốn ổ đĩa phía sau từ các yêu cầu sửa chữa bảo hành được gửi đến họ để phân tích. Họ đã được xác định rằng tất cả chúng được lắp ráp mà không có dầu mỡ trong khớp monoblock. Tổng cộng có 3.427 xe bị ảnh hưởng bởi việc triệu hồi và công ty ước tính rằng khoảng 5% trong số đó thực sự có thể có vấn đề.
Để khắc phục nó, các kỹ thuật viên sẽ chỉ cần lắp một trục lái phía sau mới có khớp nối đơn được bôi trơn đúng cách. FCA cũng sẽ hoàn trả cho bất kỳ chủ sở Gladiator nào đã trả tiền cho việc sửa chữa.
Đại lý và chủ sở hữu sẽ được thông báo nếu xe của họ có liên quan đến việc triệu hồi vào khoảng ngày 18 tháng 10 tới đây.
Anh Nguyễn (theo Carscoops)