Theo đó, hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 3 trong xe Jeep Wagoneers và Grand Wagoneers đời 2022-2024 có thể không cài được dây đai do lỗi sản xuất khiến khóa bị hỏng hoặc hoàn toàn không thể tiếp cận được.
Điều đó đã thúc đẩy hãng xe này phát động chiến dịch triệu hồi 97.066 xe. Jeep tin rằng chỉ 1% trong số này thực sự có dây an toàn bị hỏng hoặc biến mất, nhưng phải kiểm tra các mẫu được sản xuất từ ngày 24 tháng 2 năm 2021 đến ngày 11 tháng 9 năm 2023 để chắc chắn.
Không rõ khóa dây an toàn bị hỏng như thế nào trong quá trình sản xuất, nhưng Jeep lần đầu tiên biết được vấn đề này vào ngày 20 tháng 10 năm 2022. Vào thời điểm đó, nhóm Tuân thủ Quy định và An toàn Kỹ thuật của hãng đã được cảnh báo về một vấn đề liên quan đến bên thứ ba, khóa dây an toàn hàng ghế bị “trầy xước” hoặc bị hư hỏng ở một số phương tiện.
Họ đã xem xét hồ sơ sản xuất của mình và xác định rằng vấn đề này không liên quan đến việc xây dựng bộ phận đó. Đúng hơn, khóa dây an toàn đã bị hỏng tại nhà máy Auburn Hills, Michigan trong khi các phương tiện đang được lắp ráp.
Đương nhiên, các cơ quan quản lý có một số lo ngại về việc dây an toàn không hoạt động vì chúng là một phần khá quan trọng trong hệ thống an toàn cho người ngồi trong xe. Nếu không thắt dây an toàn, hành khách có nhiều khả năng bị thương trong trường hợp xảy ra tai nạn và thậm chí có thể làm bị thương những người khác trên xe.
Jeep sẽ tiến hành kiểm tra và thay khóa dây an toàn cho hàng ghế thứ ba nếu cần. Để xác định những chiếc xe nào cần thay thế, nó sẽ bắt đầu tiếp cận khách hàng vào ngày 15 tháng 12 tới. Khách hàng sẽ được yêu cầu mang "xế cưng" Wagoneer hoặc Grand Wagoneer của mình cho một đại lý gần nhất để kiểm tra, sửa chữa hoàn toàn miễn phí.
Thành Đô